Hôm nay,  

Kỷ Niệm 18 Năm Văn Nghệ Truyền Thống Lạc Hồng

04/07/200700:00:00(Xem: 2492)
WESTMINSTER (Cổ Ngưu).- Hơn 400 quan khách, khán giả, phụ huynh và các em sinh viên học sinh đã tham dự một chương trình ca vũ nhạc truyền thống Việt Nam do đoàn Văn Nghệ Truyền Thống Lạc Hồng tổ chức vào chiều chủ nhật ngày 1 tháng 7 năm 2007  tại phòng hội trường trung học The McGarvin School Auditorum với một chương trình văn nghệ xuất sắc.

Buổi trình diễn đã làm cho khán giả say mê theo dõi với một chương  trình đầy đủ các tiết mục  thi ca vũ nhạc hài mang rất nhiều màu sắc dân tộc. Tất cả dều do các em trong đoàn văn nghệ Lạc Hồng trình diễn với sự hướng dẫn của các thày như Giáo Sư Nguyễn Châu, Cô Nguyễn Thị Mai vũ sư Lưu Hồng…..

Cô Thuý Anh điều hợp chương trình thật duyên dáng, với phần trình diễn 18 tiết mục kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ đặc sắc nhất với các màn vũ cung Đình, Vũ Trống Cơm, với các ban hợp ca, tam ca và nhất là các màn trình diễn với các nhạc khí cổ truyền dân tộc như các loại đàn tranh, đàn nguyệt, đàn cò. Chương trình đầy đủ các tiết mục như một chương trình đại nhạc hội chuyên nghiệp, đặc biệt vì tất cả đều là những tiết mục văn nghệ truyền thống Việt Nam.

Khi tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Mai, giám đốc đoàn văn nghệ truyền thống Lạc Hồng cho biết đoàn đã được thành lập tại vùng Nam California từ năm 1988 hoạt động trong lãnh vực văn nghệ văn hóa truyền thống Việt Nam. Khởi đầu giáo sư Nguyễn Châu với bà Nguyễn Thị Mai cùng là giáo sư trường  Quốc Gia Âm Nhạc  Việt Nam tại Saigon trước 1975 hợp tác với nhau thành lập đoàn Lạc Hồng với mục đích duy trì và phát triển bộ môn văn hóa văn nghệ truyền thống của dân tộc Việt Nam.  Bà Nguyễn Thị Mai giải thích  muốn duy trì văn nghệ truyền thống thì cần phải được các thế hệ trẻ tiếp nối thì mới có thể bảo tồn được nền văn hóa của chúng ta. Còn phát triển bộ môn này thì cần phải tạo cơ hội cho các em có dịp biểu diễn đến với quảng đại quần chúng không những trong cộng đồng Việt Nam ở các nơi mà còn ở nhiều cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Có biểu diễn đó cũng là dịp để các em có thể hãnh diện với chương trình văn nghệ truyền thống của Việt Nam mà các em đã góp phần thực hiện.


Do đó đoàn văn nghệ Lạc Hồng mỗi năm tổ chức một lần trình diễn quy mô để tất cả các nghệ sĩ trẻ trong đoàn Lạc Hồng được dịp biểu diễn tài năng đến với các giới thưởng ngoạn trong nhiều tiết mục truyền thống luôn luôn được những người hướng dẫn của đoàn đi tìm cái mới cái lạ trong nền văn nghệ truyền thống của ba miền Trung Nam Bắc. Đoàn còn được sự cộng tác tích cực của vũ sư Lưu Hông, vũ sư của vũ đoàn Maxim's ở Saigon trước 1975  phục hồi và làm sinh động thêm những điệu vũ cổ truyền trong cung đình cũng như trong dân gian. Ngoài ra, đoàn Lạc Hồng cũng vẫn thường xuyên tham gia cùng các hội đoàn trong các tiết mục trình diễn trong các lễ hội của cộng đồng ở nhiều nơi.

Đoàn cũng đã từng trình diễn ở một số nơi tại hải ngoại như Pháp, Đài Loan...
Các phụ huynh tham dự các chương trình văn nghệ của đòan Lạc Hồng cũng đã ý thức được việc duy trì và phát triển văn nghệ truyền thống Việt Nam nên đã cho con em của mình theo học các lớp  ca, nhạc truyền thống ở nhiều lớp đàn tranh, đàn cò, sáo hay tham gia các tiết mục trong đoàn Lạc Hồng. Đơn cử một tiết mục trong buổi trình diễn hôm nay như Tam Pháp Nhập Môn, Long Hổ Hội với ban nhạc thiếu nhi Lạc Hồng với các em Tammy Lê, Cindy Lương, Danny Lê, Alex Nguyễn, Allen Nguyễn, David Phạm trong những y phục cổ truyền bên những nhạc khí cổ truyền thật xinh xắn và thật đẹp khi các em trình diễn đã  tạo được sự ngạc nhiên và thích thú của khán giả.

Hiện nay đoàn văn nghệ truyền thống Lạc Hồng với nhiều bộ môn và ban ngành  hiện có khoảng 100  nghệ sĩ  không chuyên nghiệp còn rất trẻ, đa số là sinh viên và học sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.