Hôm nay,  

Ngày Quân Lực VNCH 2007: Cả Ngàn Người Dự Ở San Jose

20/06/200700:00:00(Xem: 3291)

Quang cảnh ngày QLVNCH 2007 tại San Jose.

San Jose (Trần Củng Sơn)- Sau nhiều năm phân hóa, các tổ chức của quân lực VNCH đã thống nhất để làm một buổi lễ duy nhất kỷ niệm ngày Quân Lực VNCH 19-6 nhằm trưa chủ nhật ngày 17-6-07, tại tiền đình của quận hạt Santa Clara số 70 đường Hedding. Buổi lễ đã thu hút cả ngàn người tham dự. Cái không khí đòan kết của các hội đòan đã làm cho ngày hội thành công. Trước đây quan khách lấy làm khó xử vì cùng trong một ngày có tới hai buổi lễ quân lực VNCH, không biết phải lựa đi bên nào cho vừa lòng nhau.

 Cũng trong thời điểm mà nhà cầm quyền Hà Nội đang đàn áp dữ dội các nhà đấu tranh dân chủ cũng làm bừng lên khí thế đấu tranh của người  hải ngọai và các ngày lễ hội của cộng đồng đông đảo người tham dự.

Những cựu chiến sĩ VNCH trong nhiều sắc áo của các binh chủng gợi lại một thời oai hùng của những chàng trai chiến đấu trong cuộc chiến mấy chục năm trước. Tâm trạng đó giống như câu nói của một danh tướng là " người ta có thể đẩy tôi ra khỏi quân đội, nhưng không thể lấy quân đội ra khỏi con người của tôi". Câu danh ngôn này được nghị viên Madison Nguyễn lập lại trong bài diễn văn ngắn của cô làm nhiều người xúc động kèm theo tiếng vỗ tay khen ngợi. Cô nghị viên gốc Việt đại diện cho thành phố San Jose trao bằng khen cho ban tổ chức.

Giám sát viên quận hạt Santa Clara là Pete McHugh cũng trao bằng khen và ông khoe chiếc cà vạt hình cờ vàng ba sọc đỏ và cờ Hoa Kỳ. Những vị dân cử như thị trưởng Milpitas, thị trưởng Sunnyvale, tân nghị viên Kansen Chu, bà biện lý hạt Santa Clara Dolores Carr cùng lên chúc mừng buổi lễ.

Một số vị cựu tướng lãnh VNCH đọc diễn văn, chiến sỹ Lý Tống trong bộ áo không quân được mời lên kêu gọi người trong nước  đấu tranh đòi dân chủ tự do.

Hai ông trong ban tổ chức là Nguyễn Cười và Nguyễn Minh Đường đã vui vẻ nhận những bằng khen từ các vị dân cử.

Với những hàng cây cho bóng mát, tạo sự thỏai mái cho khách ngồi tham dự buổi lễ, một chương trình văn nghệ chủ đề Lính với các tiếng hát địa phương với những bài ca ghi dấu ấn một thời chiến tranh. Chủ đề Lính đã tạo cảm hứng cho hàng trăm ca khúc giá trị đóng góp vào kho tàng âm nhạc của VN, mà cho đến hôm nay từ trong nước đến hải ngọai, người ta vẫn thích thú thưởng thức những dòng nhạc trữ tình, bi tráng, những tâm sự của đôi lứa yêu nhau thời lọan, của tình quê hương.

Đó có lẽ là dấu ấn đậm đà của những nguời Lính VNCH cũng như ngày Quân Lực VNCH, mà năm nay 2007 được coi là thành công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.