Hôm nay,  

Biểu Dương Trường Xuất Sắc: Học Sinh Việt Thắng Lớn...

22/05/200700:00:00(Xem: 4149)

Dân Biểu Trần Thái Văn (đứng, thứ 5 từ phải) và các viên chức của Học Khu Garden Grove và các thầy cô giáo của Trường Trung Học Bolsa Grande. LS Nguyễn Quốc Lân xa bên phải.

  (Anaheim, CA) – Vào chiều ngày thứ sáu, 18 tháng 5, đại diện của 171 trường trung học trên toàn tiểu bang đã tập trung về Disneyland Hotel để được tuyên dương là Trường Xuất Sắc của Tiểu Bang trong năm 2007 (California Distinguished Schools). Cũng được tuyên dương trong dịp này là 35 trường được đề cử nhận giải thưởng Blue Ribbon Schools do thành tích xuất sắc trên toàn quốc theo tiêu chuẩn của Đạo Luật No Child Left Behind. Trên toàn Quận Cam chỉ có 15 trường được tuyên dương là Distinguished Schools và 9 trường được đề cử nhận giải Blue Ribbon School.

Trường Trung Học Bolsa Grande thuộc Học Khu Garden Grove đã được chọn là Trường Xuất Sắc của Tiểu Bang và Trường Tiểu Học Marshall đã được đề cử là Trường Xuất Sắc Blue Ribbon trên toàn liên bang. Cả hai trường đều nằm trong khu Little Saigon và có nhiều học sinh gốc Việt theo học. Nhân cơ hội này, Dân Biểu Trần Thái Văn cũng đã đến từ Sacramento để đích thân khen thưởng và cấp bằng tưởng lệ đặc biệt đến các thầy cô và viên chức giám hiệu của cả hai trường.

Trường Trung Học Bolsa toạ lạc trên đường Westminster, ở góc đường Bushard và gần đường Mangolia, có khoảng 1,500 học sinh, trong đó khoảng 50% là học sinh gốc Á Châu và 37% là học sinh gốc La Tinh và tổng cộng có khoảng 66% là học sinh từ các gia đình có lợi tức thấp. Trường Trung Học Bolsa trong vài năm gần đây đã được công nhận bởi nhiều tổ chức nghiên cứu trên toàn Hoa Kỳ là trường có một chương trình giảng dạy rất quy củ và đạt được nhiều tiến bộ rất cụ thể

Trường Tiểu Học Marshall toạ lạc trên đường Bushard, giữa đường McFadden và Edinger, có khoảng 610 học sinh, trong đó khoảng 62% thuộc gốc La Tinh và 30% thuộc gốc Á Châu và đa số thuộc các gia đình có lợi tức thấp. Trường Tiểu Học Marshall đã từng được tuyên dương là Trường Xuất Sắc của Tiểu Bang (California Distinguished School) những năm trước đây.

Cùng được tuyên dương trong buổi lễ này còn có các trường khác trong Quận Cam và có nhiều học sinh gốc Việt theo học như Trường Trung Học Fountain Valley thuộc Học Khu  Huntington Beach Union High và Trường Trung Học Irvine thuộc Học Khu Irvine. Các trường này đều có ít học sinh thuộc gốc thiểu số hay gia đình có lợi tức thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.