Hôm nay,  

Hội Đồng Liên Tôn, Uy Ban Xây Dựng Sức Mạnh Cộng Đồng: Bàn Việc Bầu Cử Một Ban Đại Diện Cộng Đồng Duy Nhất

07/12/200900:00:00(Xem: 2880)

Hội Đồng Liên Tôn, Uy Ban Xây Dựng Sức Mạnh Cộng Đồng: Bàn Việc Bầu Cử Một Ban Đại Diện Cộng Đồng Duy Nhất

Họp với Hội Đồng Liên Tôn về bầu cử cộng đồng.
Santa Ana - Một buổi họp tại Trung Tâm Công Giáo VN, Giáo phận Orange, đã diễn ra trong vòng thân mật, xây dựng và đầy nhiệt tình vào tối ngày thứ Ba 1/12/09 giữa Hội Đồng Liên Tôn (HĐLT) và Ủy Ban Xây Dựng Sức mạnh Cộng Đồng (UBXDSMCĐ) để bàn về việc bầu cử  một Ban Đại Diện Cộng Đồng duy nhất đã đạt kết quả khả quan.
Phái đoàn UBXDSMCD gồm có Gs Nguyễn Thanh Liêm, cựu thứ Trưởng Văn hoá & Giáo dục VNCH và một số nhân sĩ có uy tín trong UB. UB cho biết tại Buổi Họp Khoáng Đại cộng đồng vào ngày 17/05/09 tại hội trường Thị Xã Westminster, UB đã được các hội đoàn và đồng hương ủy nhiệm hai trọng trách:
1) Vận đồng thành lập trung tâm sinh hoạt;
2) Vận động tổ chức bầu cử một Ban Đại Diện duy nhất cho CĐVN Nam Cali để tạo sức mạnh và lấy lại danh dự cho một cộng đồng đã bị phân hoá từ hơn thập niên nay. Sau đó, vào đầu tháng 06, 2009, đại diện UBXDSMCĐ đã đến gặp nhiều hội đoàn, đoàn thể trong đó có HĐLT để mời hợp tác trong hai sứ mạng đầy phức tạp và nan giải này.


Mục sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch điều hợp HĐLT, cho biết HĐLT luôn luôn ưu tư về sự phân hóa trầm trọng trong cộng đồng và sự cần thiết phải có một Ban Đại diện Cộng đồng có uy tín để phối hợp công tác đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại quê nhà cũng như bảo vệ các quyền lợi an sinh khác cho đồng hương tại địa phương. Mục sư Vân cũng cho biết ngay sau khi nhận được thư mời họp của UB, các thành viên HĐLT đã dành nhiều thời giờ để bàn thảo về khả năng tổ chức bầu cử một Ban Đại diện duy nhất có đầy đủ uy tín để đại diện cộng đồng.
Kế đó, Cha Giám Đốc TTCG, Nguyễn Uy Sĩ, cho biết vì đây là trách nhiệm chung của mọi người nên HĐLT sẽ sẵn sàng chịu trách nhiệm tổ chức bầu cử một Ban Đại diện Cộng đồng Nam Cali nếu được sự tín nhiệm và chấp thuận bằng văn bản của các đại diện Hội đoàn, Đoàn thể trong cộng đồng. Sau đó, HĐLT sẽ nhờ các luật sư có tinh thần quốc gia dân tộc và am hiểu tình hình cộng đồng soạn thảo điều lệ và nội quy cho BTC Bầu cử cũng như Ban Đại diện Cộng Đồng.
Sau hai giờ thảo luận và trao đổi ý kiến, nhiều thành viên trong UB đã ca ngợi sự dấn thân của HĐLT trong công tác đầy cam go này. Buổi họp đã đi đến kết quả phân công như sau:
1) UBXDSMCĐ sẽ gửi Thư Mời đến các hội đoàn, đoàn thể trong cộng đồng để thỉnh ý về việc tín nhiệm HĐLT trong việc tổ chức bầu cử Ban Đại diện Cộng Đồng Nam Cali cũng như tổ chức một buổi họp khoáng đại cộng đồng vào đầu tháng Giêng 2010 để tường trình công tác của UB. Trong dịp này, nếu được tín nhiệm, HĐLT sẽ trình bày về phương thức tổ chức bầu cử BĐDCĐ-Nam Cali.
2) HĐLT sẽ liên lạc với các luật sư để soạn thảo Điều lệ & Nội quy cho BTC Bầu cử và BĐDCĐ – Nam Cali.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.