Hôm nay,  

Đại Hội Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức Lần Thứ 7

28/10/200900:00:00(Xem: 2467)

Đại Hội Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức Lần Thứ 7

Hình ảnh Đại Hội Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức lần thứ 7

Westminster ( Cổ Ngưu )- - Tối Chủ Nhật 25 tháng 10 năm 2009 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant hơn 600 đồng môn các khóa thuộc Liên trường Võ Khoa Thủ Đức tham dự ngày đại hội lần thứ 7 do hội ái hữu cựu sinh viên sĩ quan trừ bị Thủ Đức Orange County và Vùng Phụ Cân tổ chức.
Trong nhà hàng hình ảnh quân trường ngày cũ như hiện về trong tìm thức của những chàng trai một thời ngang dọc chiến trường, những bộ quân phục màu vàng thời sinh viên đã nhắc nhở lại không biết bao kỷ niệm buồn vui trong đời quân ngủ, từ độ hàng hàng lớp lớp lên đường, đi làm bổn phhận người trai, nay gặp lại nhau, hòai niệm về qúa khứ trao cho nhau tin tức kẻ còn người mất, ai cũng có những giây phút ngậm ngùi khi lễ tưởng niệm những đồng môn đã vị quốc vong thân trên khắp nẽo đường đất nước, để bảo vệ quê hương, đem an lành đến cho đồng bào. . .
Nhìn những câu ghi hai bên tường ta thấy: " Tình Chiến Hữu Nghĩa Đồng Môn"  hay " Thủ Đức Quê Nhà Ghi Chiến Tích, Hải Ngoại Đất Người Vẫn Lưu Danh". . .Điều hợp chương trình cựu SVSQ Nguyễn Quyền, sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm theo nghi thức lễ nghi quân cách. Sau đó cựu sinh viên Nguyễn Văn Ngọc, trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn qúy vị quan khách, đại diện các hội đoàn, đoàn thể đã đến tham dự. Trong dịp nầy ông cũng nhắc lại trường được thành lập năm 1951 tại Nam Định và di chuyển vào nam năm 1954. Trong khoảng thời gian dài trường đã đào tạo hơn 82 ngàn sĩ quan trẻ cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa thuộc các quân binh chủng. ..


Tiếp theo chương trình. Cựu sinh viên Nguyễn Phương Hùng, phó chủ tịch ngoại vụ lên giới thiệu thành phần tham dự, Sau đó hội trưởng Nguyễn Ngọc Thu lên cảm ơn qúy vị niên trưởng, huynh trưởng và toàn thể anh chị em trong hội, trong thời gian qua đã đóng góp công sức để hội có điều kiện hoạt động, trong tình huynh đệ chi binh, Oâng hy vọng với sự nhiệt tình của qúy vị hội sẽ càng ngày càng lớn mạnh hơn. Oâng cũng nhắc lại tình chiến hữu, nghĩa đồng môn của hơn 81 ngàn sĩ quan xuất thân từ ngôi trường Võ Khoa Thủ Đức, ông nhắc lại những kỷ niệm đầu đời, khi bắt đầu làm lính, ông cũng nhắc cho mọi người nhớ về ký ức để cùng nhau hồi tưởng lại những đoạn đường chiến binh mà chúng ta đã đi qua. Oâng nói " Chúng ta không đầu hàng nhưng hoàn cảnh đất nước làm chúng ta phải nữa đường buông súng". Vì không đầu hàng nên; Tổ Quốc, Trách Nhiệm và Danh Dự" mãi mãi còn trong tâm khảm của mỗi chúng ta vì vậy chúng ta phải có trach nhiệm góp phần vào công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải không thể mất vào tay ngoại bang trước sự bất lực và hèn nhát của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay, cùng các tổ chức đấu tranh gìn giữ lá quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa được mãi mãi rung bay trên khắp các vùng trời có ngượi Việt tỵ nạn cộng sản cư ngụ. . . . Tiếp theo là phần trao qùa lưu niệm cho những người đã có nhiều đóng góp trong sinh hoạt hội.
Đại hội năm nay được tổ chức long trọng trong bầu không khí thân tình của những người anh, người em cùng xuất thân nơi ngôi trường với đầy ắp những kỷ niệm. Các cựu SVSQ về từ Bắc Cali, San Diego và những tiểu bang xa, họ đã tâm tình với nhau; hôm nay như là một ngày hội lớn của những chàng trai một thời dọc ngang trên khắp bốn vùng chiến thuật, thật vậy, thời gian ngắn ngủi để gặp nhau, nhưng kỷ niện chắc chắn khó quên vì vậy, hy vọng trong những ngày tháng tới hội sẽ có những sinh hoạt gắn bó hơn, lớn mạnh hơn để thấy lại sức mạnh mà ngày xưa nơi quân trường đã đào luyện cho chúng ta để làm hành trang vào đời quân ngủ.
Mọi người cùng vào tiệc, vừa ăn, vừa thưởng thức một chương trình văn  do MC Đào Anh Tuấn điều khiển, ban nhạc Moon Flower  với phần trình diễn xuất sắc do các ca sĩ như Mai Lệ Huyền. Lệ Hằng, Hoàng Dung, Cát Tiên, tam ca Nguyễn Quỳnh, Lâm Dung, Anh Thơ. . . .Đặc biệt có màn " Hội Nghị Diên Hồng" do Ban văn nghệ dân tộc Lạc Hồng trình diễn. Sau cùng là phần dạ vũ trước khi chia tay nhau trong tình " huynh đệ chi binh" mãi mãi không bao giờ quên rong đời lính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.