Hôm nay,  

San Jose: Dân Biểu Trần Thái Văn Gặp Báo Chí, Nói Chuyện

15/10/200900:00:00(Xem: 2422)

San Jose: Dân Biểu Trần Thái Văn Gặp Báo Chí, Nói Chuyện

Nghị viên Pete Constant, Thảo My, Trần Thái Văn, Nguyễn Công, Lê Bình trong buổi gặp báo chí tại nhà hàng 19 Market San Jose.


San Jose (Tổng hợp)- Chiều thứ bảy 10-10-09 tại nhà hàng 19 Market, dân biểu Cali Trần Thái Văn đã có cuộc gặp gỡ một số báo chí truyền thông San Jose. Được biết dân biểu Văn sẽ hết 3 nhiệm kỳ vào cuối năm 2010 với chức dân biểu tiểu bang Cali, mỗi nhiệm kỳ là 2 năm. Do đó ông sẽ ra tranh cử chức dân biểu liên bang đơn vị 47 ở miền nam California, đơn vị này gồm 215 ngàn cử tri ở các thành phố Garden Grove, Anaheimn và Santa Ana.
Dân biểu Sanchez Loretta đảng Dân Chủ hiện đang giữ chiếc ghế này.
Trả lời cho câu hỏi là khả năng thắng cử của ông khi ra tranh với đương kim dân biểu Sanchez Loretta thì, Trần Thái Văn cho biết vào năm 1996, khi Sanchez Loreeta ra tranh cử đấu với đương kim dân biểu Bob Dornan, bà là một người chưa nổi tiếng, thế mà kết cuộc đã thắng. Điều này cho thấy là có những kết quả bất ngờ không ai tiên đoán được.
Dân biểu Văn tâm tình rằng cần phải có thêm dân biểu liên bang gốc Việt Nam để hỗ trợ việc tranh đấu cho quyền lợi gốc VN và dân quyền ở quê nhà, vì “không có người ngoại quốc nào yêu thương dân tộc VN bằng người VN.”


Với vai trò dân biểu tiểu bang Cali, Trần Thái Văn cho biết đã tranh đấu để giữ lại một số trung tâm cao niên , trung tâm di trú trong tình trạng ngân sách thâm thủng của California hiện nay.
Sinh năm 1964 tại Sài Gòn, theo cha mẹ đến Mỹ tháng 4, 1975, từng là phụ tá cho dân biểu Hoa Kỳ Bob Dornan và Ed Royce thời còn sinh viên, Trần Thái Văn lấy bằng luật sư, đắc cử nghị viên thành phố Garden Grove năm 2000, và  ứng cử thành công chức vụ dân biểu tiểu bang California vào năm 2004, đơn vị 68.
Hai tuần trước, một số người gốc Việt Nam đã tổ chức đón tiếp và gây quỹ cho dân biểu Sanchez Loretta (Dân Chủ) tại nhà hàng Paloma, San Jose. Theo dự kiến thì sẽ có một buổi tiệc gây quỹ tranh cử cho Trần Thái Văn ( Cộng Hòa) tại San Jose vào tháng 12, 2009 do một số thân hữu và đồng hương tổ chức.
Cuộc gặp gỡ với báo chí VN này mở đường cho sự vận động ủng hộ sự tranh cử của Trần Thái Văn vào chức dân biểu Hoa Kỳ đơn vị 47 ( quận Cam, Nam Cali) tranh với Sanchez Loretta. Đặc biệt buổi này có mặt nghị viên Pete Constant, khu vực 1 thành phố San Jose.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.