Hôm nay,  

Dân Biểu Trần Thái Văn Yêu Cầu Đs Hoa Kỳ Tại Việt Nam Can Thiệp: Csvn Đã Thả Mục Sư Nguyễn Công Chính

26/08/200900:00:00(Xem: 4247)

Dân Biểu Trần Thái Văn Yêu Cầu ĐS Hoa Kỳ tại Việt Nam Can Thiệp: CSVN Đã Thả Mục Sư Nguyễn Công Chính

Dân biểu Trần Thái văn và Đại sứ Michael Michalak trong cuộc hội thảo với  các vị lãnh đạo tôn giáo tại Quận Cam.
Văn phòng Dân Biểu Trần Thái Văn vừa phổ biến tin và thư của ông Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam qua yêu cầu của DB Văn đã can thiệp với CSVN để thả Mục Sư Nguyễn Công Chính. Nguyên văn thư trả lời của Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak như sau.
(Bản phiên dịch thư  của Đại  Sứ Hoa Kỳ Tại Việt Nam gửi Dân Biểu Trần Thái Văn)
Ngày 21 tháng 8 năm 2009
Kính gửi Dân biểu Trần Thái Văn:
Thật là một hân hạnh đã gặp Dân Biểu trong lần thăm viếng tại miền Nam California và tại Thành Phố Seattle, tiểu bang Washington. Cám ơn ông về lá thư ngày 29 tháng 7 năm 2009, khi ông yêu cầu tôi can thiệp về hồ sơ của Mục sư Nguyễn Công Chính. Mục sư Chính đã được công an thả ra vào ngày 8 tháng 8. Nhân viên của tôi tại Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục liên lạc với Mục sư Chính, gia đình của Mục sư và các chức sắc trong Giáo hội “Vietnam People’s Christian Evangelical Fellowship” tại  Thành Phố Pleiku.


Riêng về việc đàn áp đối với các giáo dân và hai linh mục tại Nhà thờ Tam Tòa thuộc tỉnh Quảng Bình, cá nhân tôi rất khó chịu về những hành động đàn áp như vậy và đã có đối thoại với các nhân viên cao cấp của  nhà cầm quyền. Nhân viên của tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Giáo Phận Vinh, và chúng tôi vẫn tiếp tục bày tỏ sự quan tâm với  Bộ Công An, Ủy ban Tôn giáo và Bộ Ngoại Giao. Sáu trong bảy giáo dân bị bắt trong cuộc cầu nguyên ngày 20 tháng 7 đã được thả ra, một giáo dân vẫn còn bị giữ lại, và chúng tôi tiếp tục theo dõi những biến cố tôn giáo tại Quảng Bình.
Tôi đồng ý rằng nhà cầm quyền Việt Nam cần phải giữ lời hứa là tiếp tục thay đổi điều kiện đối với các tổ chức tôn giáo cũng như các tín đồ. Đây là điều quan tâm của tôi và nhân viên tại Đại Sứ Quán tại Hà nội và Tổng Lãnh Sự tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi và nhân viên vẫn thường hay lên tiếng các trường hợp đàn áp cá nhân của các tín hữu đối với nhà cầm quyền Việt Nam cần phải thay đổi toàn diện. Tự do tôn giáo là một quyền căn bản  của con người, và chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh những quyền  này  phải được tôn trọng nhiều hơn tại Việt nam
Kính thư
  (ký tên)
Michael Michalak
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.