Hôm nay,  

Hội Người Việt Hiến Tủy: Mời Tham Gia Vận Động, Hiến Tủy Cứu Người, Mùa Lễ Vu Lan

21/08/200900:00:00(Xem: 4195)

Hội Người Việt Hiến Tủy: Mời Tham Gia vận động, Hiến Tủy Cứu Người, Mùa Lễ Vu Lan

Hình trang web mời gọi hiến tủy: WWW.A3MHOPE.ORG.


Duy Tường, Huy, Billy, Châu, Phúc, Linh, Quang, Ann, Trang, Liêm, Jimmy, David và hàng chục bệnh nhân khác đã may mắn được thoát hiểm nhờ vào khoa học tân tiến và lòng hảo tâm của thân nhân và những vị ân nhân vô danh đã tặng cho họ một ít tủy bào để ban cho họ sự sống.
Càng ngày số bệnh nhân được ghép tủy bào càng nhiều và con số đó tăng trưởng theo tỷ lệ số người tình nguyện ghi danh vào Chương Trình Hiến Tủy Toàn Quốc (NMDP-Be The Match).
Các vị ân nhân vô danh đó là những kẻ anh hùng có lòng độ lượng thương người, họ đã đánh đổ được những mê tín dị đoan của người Á Đông và nhờ vào sự hiểu biết về y khoa tổng quát của họ mà đã vượt qua khỏi những sự sợ hãi vô căn cứ. Họ cũng không nề hà bỏ ra thời gian quí báu để đi thử máu, khám sức khoẻ và ngồi 5, 6 tiếng đồng hồ lọc ra một ít tế bào tủy trong máu để tặng cho một người bệnh nào đó, hoàn toàn không quen biết và không có liên hệ bà con với mình. Thật là một nghĩa cử đáng khen ngợi!
Trải qua hơn nửa thế kỷ tràn ngập trong binh biến, gian nan và đói khổ, tưởng là người Việt đã có một trái tim chai đá, ích kỷ, và bảo thủ thế mà trong cộng đồng chúng ta vẫn còn nhiều người có tấm lòng rộng lượng vô biên biết xem người đồng hương như ruột thịt và sẵn sàng cống hiến một phần nhỏ tế bào của mình để mang lại hạnh phúc cho kẻ khác.
   Thể thức ghi danh và cách hiến tặng tủy bào ngày càng đơn giản. Khi ghi danh chúng ta chỉ điền một mẫu đơn cho các chi tiết liên lạc và trả lời một số câu hỏi về tình trạng sức khỏe hiện hữu. Sau đó dùng 4 que gạc bông gòn (Q-Tips) để chà vào thành má trong miệng lấy ra những tế bào cần cho việc thử nghiệm. Tất cả mọi người từ 18 tới 60 mà có sức khoẻ trung bình, không mắc bệnh nan y và không mang bệnh truyền nhiễm đều có thể ghi danh. Nếu được tìm ra là người có tế bào gốc trùng hợp với một bệnh nhân thì sẽ đươc mời đi thử máu, rồi khám sức khỏe và sau cùng là tặng tủy bào cho người bệnh.
Phương thức lấy tế bào gốc và tủy bào đều không nguy hiểm hoặc có hại gì cho sức khỏe về sau. Phương thức mà thường được áp dụng nhiều nhất là lọc máu từ cánh tay để phân tách lấy ra các tế bào gốc trong máu (PBSC). Máu được truyền từ tĩnh mạch của một cánh táy đi qua một máy lọc để phân loại và chỉ lấy ra các tế bào gốc. Còn các phần tử khác như hồng huyết cầu, bạch huyết cầu và huyết thanh v.v… sẽ được trả về tĩnh mạch của cánh tay kia. Thời gian để lọc ra đủ số lượng tế bào gốc là 5 hoặc 6 tiếng đồng hồ. Chúng ta có thể yêu cầu xem phim bộ hoặc nằm ngủ trong khi lọc máu. Phương thức thứ nhì là lấy tủy bào từ xương chậu dưới đai lưng. Chúng ta sẽ được cho thuốc mê như khi đi soi ruột và bao tử. Bác sĩ sẽ dùng một cây kim lớn để rút ra một số tủy bào nơi xương chậu. Vì được gây mê chúng ta sẽ không thấy đau nhức. Công tác này chỉ kéo dài trong khoảng một tiếng đồng hồ. Khi tỉnh dậy sẽ thấy đau ê ẩm như bị té ngã và chỉ cần uống thuốc Tylenol vài ngày.
Vì phương thức lọc máu lấy tế bào gốc đơn giản và ít tốn kém nên hãng bảo hiểm của người bệnh thường chỉ chấp nhận cho các bệnh viện thi hành phương thức này mà thôi. Việc hiến tặng tế bào gốc hoặc tủy bào sẽ được hoàn tất tại một bệnh viện đia phương nơi chúng ta cư ngụ và tất cả các chi phí đều do bảo hiểm của người bệnh đài thọ. Chúng ta chỉ tốn thời gian và có tinh thần hỗ tương hỗ trợ đối với một người đồng hương đang lâm nạn.
 Tuy có một số bệnh nhân được cứu mạng, một số khác đã không thoát khỏi tử thần vì không tìm ra người trùng hợp. Trong những năm tháng gần đây các em Tuấn, Anthony, Kevin, Vinh, Tiffany, Hằng, Michelle, Thi và nhiều bệnh nhân khác đã lần lượt ra đi vì không thể tìm ra người hợp tủy bào. Với tỷ lệ trùng hợp trung bình là 1/20,000 thì số người Việt ghi danh vào Chương Trình Hiến Tủy Bào vẫn còn quá ít ỏi so với số bệnh nhân Việt hiện thời đang cần được ghép tủy bào. Căn bệnh ung thư máu và bệnh hoại huyết có thể đến với chúng ta bất cứ lúc nào và ở đủ hạng tuổi, từ các trẻ sơ sanh cho đến những người cao niên.


Gần đây với sự cổ động kêu gọi tích cực của Bác Sĩ Bich Liên trong Hội Ung Thư Việt Mỹ, Dân Biểu Trần Thái Văn, các gia đình Matthew Nguyễn, Kaitlin Phạm, và Bác Sĩ Anh Reiss một bênh nhân hoại huyết vùng Houston cộng với sự ủng hộ của các giới truyền thanh, truyền hình, truyền thông báo chí và các vị lãnh đạo tôn giáo, Hội Người Việt Hiến Tủy đã gặt hái được kế quả tốt đẹp với trên 10,000 người ghi danh vào chương trình cứu người. Với khoảng gần 2 triệu người Việt sống tại Hoa Kỳ và Gia Nã Đại, chúng tôi mong mỏi số người tham gia sẽ càng ngày càng lên cao và các bệnh nhân Việt sống tại hải ngoại sẽ có nhiều hy vọng thoát chết.
   Quí vị có thể giúp chúng tôi mang lại sự sống cho các bệnh nhân Việt bằng cách:
- Ghi danh vào Chương Trình Hiến Tặng tủy Bào (chỉ cần ghi danh một lần thôi).
- Làm tình nguyện viên trong các buổi ghi danh để kêu gọi, hướng dẫn điền đơn.
- Giúp tìm địa điểm và tổ chức các buổi ghi danh trong các mùa lễ tại các nơi công cộng như Chùa, Nhà Thờ, Hội Đoàn, Đại Nhạc Hội, Cơ sở đông nhân viên người Việt v.v… tại khắp các tiểu bang Hoa Kỳ.
- Phổ biến về Chương trình ghi danh hiến tủy qua internet để mọi người có thể ghi danh qua mạng WWW.A3MHOPE.ORG.
- Đóng góp tài chánh để giúp chúng tôi bành trướng hoạt động mở các chiến dịch ghi danh đại quy mô. Ngân phiếu xin gửi về: Asians for Miracle Marrow Matches hoặc A3M 244 S. San Pedro, Suite 503, Los Angeles, Ca 90012.
Các em Katlin, Vĩnh, Timothy, Trung, Matthew, Bác Sĩ Anh và còn rất nhiều bệnh nhân khác đang hy vọng quí vị ân nhân ra tay cứu vớt. Sau khi ghi danh xin quí vị cập nhật hóa với chúng tôi khi thay đổi điạ chỉ hoặc điện thoại, điện thư. Và khi được báo tin mình là người trùng hợp xin quí vị ra tay nghĩa hiệp quyết tâm tiếp tục theo đuổi mục đích hiến tặng tủy bào để đem lại sự sống cho người bệnh trùng hợp với qưí vị vì nghĩa cử đó là nguồi hạnh phúc vô giá cho quí vị và cho người được quí vị cứu sống.
   Trong mùa lễ Vu Lan, Hội Người Việt Hiến Tủy sẽ có các buổi ghi danh tại các điạ điểm sau đây:
-- 8/22/09 10am -3pm  HuongTich Temple 4821 W. 5th Street Santa Ana  CA    92703
-- 8/23/09 9am -2pm QUAN AM - Chapman Education Ctr 11852 Knott St. Garden Grove CA    92841
-- 8/23/09 10am -3pm  Truc Lam Yen Tu Temple 1924  W. Second St, Santa Ana             CA    92703
-- 8/23/09 1pm -4pm Giac Ly Temple   14471 Titus St.,  Westminster  CA    92683
-- 8/25/09 7pm-11pm Sparks Basketball Game 1111 S. Figueroa St   Los Angeles           CA    90015
-- 8/30/09 7am-1pm Church Drive   407 S. Chicago    Los Angeles    CA    90033
-- 9/4/09 9am- 4pm Blood and Marrow Drive Day1, 4650 Sunset Blvd Los Angeles           CA    90027
-- 9/5/09 9am- 4pm Blood and Marrow Drive Day2, 4650 Sunst Blvd. Los Angeles           CA    90027
-- 9/5/09 10am- 4pm   Lien Hoa Temple  9561 Bixby Ave. Gardengrove  CA 92841
-- 9/6/09 10am- 4pm   Hue Quang Temple    4918 Westminster Ave.   Santa Ana             CA    92703.       
 Hình trang web mời gọi  hiến tủy: WWW.A3MHOPE.ORG.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.