Hôm nay,  

Thư Viện/bảo Tàng Vn 11 Tuổi Mời Dự Tiếp Tân, Yểm Trợ

09/07/200900:00:00(Xem: 2430)

Thư Viện/Bảo Tàng VN 11 Tuổi Mời Dự Tiếp Tân, Yểm Trợ

Buổi Tiếp Tân Mừng Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam lên 11 tuổi sẽ tổ chức vào lúc: 10 giờ sáng Chủ Nhật 19 tháng 7 năm 2009 tại
THƯ VIỆN/BẢO TÀNG VIỆN VIỆT NAM
10872 Westminster Avenue, Suites 214 & 215
Garden Grove, CA 92843.
Được biết, dịp này, Ban Quản Trị sẽ giới thiệu:
- Một số cổ vật, sách quý và kỷ vật được đồng bào tặng
- Website của Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam www.vnlibraryonline.com
Đặc biệt, Thư Viện đang cần sự hỗ trợ chung từ đồng hướng, theo một lá Thư đề ngày 8-7-2009, nhóm sáng lập là Nha sĩ Võ Trọng Di, ký giả Trần Lam Giang, nhà văn Nguyễn Đức Lập và nhà báo Du Miên cho biết, trích:
“...Sau 10 năm hoạt động liên tục, mở cửa hàng ngày phục vụ đồng bào vùng Little Sàigòn (thủ đô Người Việt Hải Ngoại), Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam chưa bao giờ tổ chức lạc quyên, vận động tài chánh của đồng bào. Với sự ủng hộ của một số nhỏ mạnh thường quân thân hữu, Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam cố gắng đắp đổi qua ngày. Nay với trên 60.000 cuốn sách và trên dưới 5.000 cổ vật, thủ công nghệ, vật kỷ niệm liên quan đến Việt Nam, Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam đứng trước nhu cầu phát triển để đáp ứng với nhu cầu ngày một nhiều của giới trẻ của cộng đồng chúng ta nên chúng tôi mở chiến dịch vận động đồng bào khắp nơi yểm trợ.
Ước mong quý cơ quan và diễn đàn yểm trợ, phổ biến lá thư vận động đính kèm, nhân dịp Thư Viện/Bảo Tàng Viện mừng sinh nhật thứ 11.”
Sau đây là Thư Vận Động Yểm Trợ Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam Tại Little Sàigòn, Thủ Đô Người Việt Tị Nạn.
Kính gởi:
- Quý vị lãnh đạo các tôn giáo, đoàn thể, hiệp hội, tổ chức cộng đồng.
- Quý cơ quan báo chí, truyền thanh, truyền hình và điện báo internet.
- Quý vị quan tâm đến sinh hoạt văn hóa dân tộc.
Kính thưa quý vị,
Vào mùa hè 1999, chúng tôi gồm 5 người: nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng (nay đã quá cố), nha sĩ Võ Trọng Di, ký giả Trần Lam Giang, nhà văn Nguyễn Đức Lập và nhà báo Du Miên khởi xướng việc hình thành Thư Viện Việt Nam tại Little Sàigòn, Orange County, California, Hoa Kỳ.
Mục đích:
- Mở cửa hàng ngày để đồng bào có nơi đến đọc sách báo và nhất là giúp các sinh viên, học sinh đủ tài liệu nghiên cứu, tham khảo liên quan đến lịch sử và văn hóa Việt Nam.
I- Sưu tập, lưu giữ tất cả những sách, tài liệu:
1- Việt Nam trước 1975, nhất là những sử liệu, chứng liệu trong giai đoạn kháng Pháp kéo dài tới khi miền Nam bị rơi vào tay Cộng Sản.
2 - Đệ Nhứt và Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa.
3- Giai đoạn tù đày trong các trại giam của CSVN.
4- Giai đoạn vượt biên, vượt biển tị nạn Cộng Sản.
5- Lịch sử cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản sau năm 1975 khắp các châu lục.
II- Sưu tập, lưu giữ và trưng bày cổ vật, thủ công nghệ, kỷ vật Việt Nam (một hình thức như một Bảo Tàng Viện).
III- Sưu tầm tài liệu Đông Tây kim cổ liên quan đến lịch sử và văn hóa Việt Nam để dịch thuật (đa chiều), biên khảo, phổ biến.
Từ năm 1999 đến nay, Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam đã làm được:
- Mở cửa hàng ngày 6 tiếng, (chỉ nghỉ chủ nhật và các ngày lễ), suốt 10 năm qua.
- Sưu tập được khá nhiều tài liệu mà nhà cầm quyền CSVN liên tục tiêu hủy, cùng với trên 60.000 cuốn sách đủ mọi thể loại, xuất bản tại Việt Nam trước 30 tháng 4 năm 1975 và sau 30 tháng 4 năm 1975 tại hải ngoại.
- Trên dưới 5.000 cổ vật, thủ công nghệ, kỷ vật Việt Nam có thể trưng bày thành một Bảo Tàng Viện nhỏ, rộng chừng 20.000 sq.ft.
- Đã ấn hành 3 công trình biên khảo:
1- Bộ Cổ Tích Việt Nam, dày 1.100 trang, do ký giả Trần Lam Giang kể. In năm 2001. Tặng tất cả các trường dạy Việt Ngữ khắp nơi tại hải ngoại. Hiện đã được dịch sang Anh ngữ và chuẩn bị ấn hành song ngữ Việt/Anh.
2- Bộ cổ sử Bách Việt Tiên Hiền Chí của sử gia Âu Đại Nhậm viết vào triều đại nhà Minh bên Tàu. Cuốn cổ sử liên quan đến cội nguồn dân tộc Việt, đã bị các triều đại Tàu ém nhẹm, cất giấu suốt hơn 500 năm qua. Nội dung cuốn sách lên án chính sách xâm lược, đồng hóa của người Tàu đối với chủng tộc Bách Việt, cuối cùng chỉ còn lại chi trưởng là Việt Nam chúng ta. Sau hơn 10 năm tìm kiếm, so sánh, đối chứng, dịch thuật và chú thích, nhà văn Trần Lam Giang hoàn tất trách nhiệm và cuốn sách đã được ấn hành năm 2006. Chờ tái bản.


3- Cuối năm 2008, ấn hành tác phẩm Việt Nam: Suối Nguồn Văn Minh Phương Đông của tác giả Du Miên Lê Thanh Hoa. Nội dung trưng nhiều bằng chứng lịch sử Tây Âu, Tàu, Việt để xác quyết Việt là Việt, Tàu là Tàu; vua tổ của nhà Chu bên Tàu cho 2 hoàng tử lớn sang Việt Nam du học và sau đó Chu công rồi đến Khổng Tử đem văn hóa Việt dạy lại cho người Tàu; người Việt là dân trồng lúa đầu tiên trên thế giới, phát minh ra giấy viết cho nhân loại, đúc các bảo kiếm lừng danh thiên hạ, vẽ kiểu và chỉ huy hàng triệu thợ xây dựng cung điện nhà Minh tức Tử Cấm Thành, Thiên An Môn còn tồn tại cho đến ngày nay... Tác phẩm được đón nhận nồng nhiệt khắp nơi. Đã tái bản chỉ sau 6 tháng phát hành. Đã dịch sang Anh ngữ, đang dịch sang chữ Nho, chờ xuất bản.
Kính thưa quý vị,
Trước hoàn cảnh tài chánh eo hẹp, trong suốt 10 năm qua, Thư Viện/Bảo Tàng Viện chỉ dám chi tiêu giới hạn trong việc trả tiền phố, 2 nhân viên thường trực, điện thoại và điện. Tổng cộng chi phí này vào khoảng trên 2.000 mỹ kim một tháng. Bản báo cáo tài chánh chi tiết đã được thực hiện hàng năm, và nay đã có thường trực trên website: www.vnlibraryonline.com
Nay Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam cần:
- In các tác phẩm vừa kể ở trên, tái bản và dịch sang ngoại ngữ.
- Thực hiện các tác phẩm văn hóa, lịch sử Việt Nam quý hiếm, độc bản, qua CD, lưu giữ và phổ biến trên các trang mạng internet.
- Phát triển cơ sở, tiến tới việc hình thành Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam tại thủ đô Little Sàigòn. Đây là việc chưa chắc đã có thể thực hiện được nhưng thế hệ chúng ta cố gắng làm nền, để con cháu chúng ta tiếp nối. (Qua kinh nghiệm của 10 năm mở cửa Thư Viện của chúng ta, rất ít người nghĩ rằng Thư Viện sống được 1 năm. Nhưng may sao, Thư Viện của chúng ta đã vượt qua chặng đường dài 10 năm, có sẵn mô thức sinh hoạt để bất cứ cá nhân và đoàn thể nào cũng có thể tiếp tục điều hành vì đây là Thư Viện của mọi người Việt Hải Ngoại.)
Kính thưa quý vị,
Trong suốt 10 năm qua, Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam chưa bao giờ tổ chức gây quỹ hay vận động tài chánh cũng như không nhận tài trợ của chính phủ Hoa Kỳ hay bất kỳ tổ chức nào. Mọi khoản chi tiêu để Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam tồn tại đến từ một số mạnh thường quân thân hữu và nhóm sáng lập.
Kính mời quý vị đến thăm, quan sát sinh hoạt hàng ngày của chúng tôi tại thủ phủ Little Sàigòn hoặc vào trang nhà www.vnlibraryonline.com
Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam mong được sự đóng góp:
- Sách mới và cũ (không nhận sách in dưới chế độ CSVN và sách ngoại quốc)
- Cổ vật, kỷ vật, thủ công nghệ Việt Nam.
- Tài chánh: mỗi ngày 1 mỹ kim, mỗi tuần 1 mỹ kim hoặc mỗi tháng 1 mỹ kim:
* Mỗi ngày 1 mỹ kim, một năm 365 mỹ kim, đóng một lần: Bạn trở thành Ân Nhân Bảo Trợ, danh tánh niêm yết trong bảng vàng Ân Nhân Bảo Trợ thường trực trên website:www.vnlibraryonline.com và trên tất cả các ấn phẩm do Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam ấn hành.
* Mỗi tuần 1 mỹ kim, một năm 52 mỹ kim, đóng một lần.
* Mỗi tháng 1 mỹ kim, một năm 12 kỹ kim, đóng một lần.
* Tùy hỉ.
Muốn trả bằng ngân phiếu, lệnh phiếu đề trả cho Nhân Ái Foundation và gởi về 10872 Westminster Avenue, suites 214 & 215, Garden Grove, CA 92843, USA hoặc P.O. Box 2051, Westminster, CA 92684, USA.
Muốn trả bằng credit cards, vào www.paypal.com, trả cho nhanaifoundation@verizon.nethoặc vào trang nhà www.vnlibraryonline.com, mục "bảo trợ" có sẵn ô "Donation", chỉ cần "click" là đủ hướng dẫn cần thiết.
Mọi đóng góp đều được cấp biên nhận và báo cáo cập nhật trên trang mạng của Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam: www.vnlibraryonline.com
Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam là của mọi người.
Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam là Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam ở hải ngoại. Ngoài việc bảo tồn văn hóa dân tộc, Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam còn là nơi lưu giữ tất cả tài liệu, sử liệu của thế hệ tị nạn Việt Nam để con cháu đời sau biết vì sao chúng có mặt ở hải ngoại.
Lâu nay đồng bào đã đóng góp rất nhiều vào các công cuộc chung. Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam kính tường trình hoạt động 10 năm qua đồng thời trình bày dự án sắp tới để đồng bào tùy tâm đóng góp.
Danh tánh ân nhân bảo trợ được loan báo trên trang nhà www.vnlibraryonline.com
Mọi người đều quan sát, giám sát việc chi thu, trong mục đích giới hạn như đã đề cập ở trên.
Vào ngày chủ nhật 19 tháng 7 năm 2009, lúc 10 giờ sáng, kính mời quý vị ở gần hoặc du lịch Little Sàigòn ghé qua Thư Viện/Bảo Tàng Viện Việt Nam để dự tiệc sinh nhật thứ 11 của Thư Viện/Bảo Tàng Viện. Quý vị ở xa đón xem tường trình trên trang nhà www.vnlibraryonline.com
Kính mong nhận được sự hưởng ứng đóng góp vào việc chung của tất cả đồng bào.
Trân trọng,
Little Saìgòn, ngày 08 tháng 7 năm 2009
Nhóm sáng lập:
Võ Trọng Di, Trần Lam Giang, Nguyễn Đức Lập và Du Miên

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.