Hôm nay,  

Ca Sĩ Chế Linh Gặp Tns George Seiktz Quốc Hội Úc, 13-5-2009

19/05/200900:00:00(Xem: 6198)

Ca Sĩ Chế Linh Gặp TNS George Seiktz Quốc Hội Úc, 13-5-2009: phản đối CSVN khai thác Bauxite tại Cao Nguyên vn

Chế Linh gặp TNS Úc George Seiktz để phản đối CSVN khai thác Bauxite tại Cao Nguyên Việt Nam.


Hơn 60 phút gặp gỡ, trình bày và trao đổi với ông Thượng Nghị Sĩ George Seitz về sự kiện Bauxite, mà nhà nước CSVN đã cho phía Trung Cộng khai thác trên các vùng đất ở Cao Nguyên, nơi, mà đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống, là vùng đất của Tổ Tiên họ đã để lại. Chế Linh cũng đã nhấn mạnh về việc khai thác quặng Bauxite trên đã không đem lại lợi ích nào cho đồng bào mà đã làm xáo trộn đời sống kinh tế, văn hoá và xã hội của dân tộc thiểu số chúng tôi và đây cũng là mối hiễm hoạ cho cả vùng Đông Nam Á.
Sau khi ông Thượng Nghị Sĩ George Seitz đã nhận và đọc bức kháng thư cũng như tài liệu tóm lược về Lịch Sử Văn Hoá và Nền Văn Minh của Vương Quốc Champa, Ông mới biết thêm về dân tộc này và đất đai kia, là của Vương Quốc Champa trước đây, nay đã sáp nhập thành một Nước Việt Nam.
Chế Linh cho ông George Seitz biết thêm hiện nay đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam đang sống trong cảnh nghèo khó, thiếu thốn về mọi mặt, đất đai bị nhà nước quốc hữu hoá hoặc thu mua với số tiền không làm gì được. Nay lại đến việc khai thác quặng Bauxite trong những vùng đất mà đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống là vùng đất của Tổ Tiên họ đã để lại từ bao đời nay.


Tóm lại, việc lấy đất của dân tộc thiểu số đang sinh sống, mà nhà nước CSVN nỡ ký thuận cho Trung Cộng khai thác Bauxite, là không hợp tình, không đạo đức, cố tình đẩy đồng bào chúng tôi ra khỏi những vùng sinh sống, biết bao nhiêu sự đau đớn khác mà  đồng bào chúng tôi đành phải cắn răng gánh chịu không dám hở môi.
Vi tình nhân loại và lòng nhân đạo, tôi kính mong ông hãy đánh tiếng trong Quốc Hội, cùng đánh tiếng lên với các nhà lãnh đạo của chính phủ Australia lưu ý và quan tâm lên tiếng kêu gọi phía nhà nước Cộng Sản Việt Nam ngưng việc khai thác quặng Bauxite trên vì sẽ làm ô nhiễm môi trưòng không khí, nguồn nước mặt và nước ngầm, sẽ gây nguy hại cho cả vùng rộng lớn của người dân tộc thiểu số sinh sống.
 Sự lên tiếng của quý vị sẽ đem lại cho dân tộc chúng tôi sự ấm áp chắc chắn sẽ làm dịu bớt phần nào cho sự khủng hoảng hiện nay, đồng thời giúp cho họ còn niềm tin là dân tộc họ vẫn còn tồn tại trên mặt đất này như bao nhiêu dân tộc khác trong cộng đồng nhân loại.
Thượng Nghị Sĩ George Seitz nói, ông rất vui về cuộc gặp gỡ hôm nay để biết thêm một số vấn đề liên quan đến Vương Quốc Champa trong quá khứ. Ông hứa ông sẽ đưa vụ việc này và sẽ lên tiếng trong Quốc Hội ở kỳ họp sắp tới với tinh thần kháng thư và tài liệu mà ông đang có trong tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.