Hôm nay,  

Tns Lou Correa: Bổ Nhiệm Thêm 2 Phụ Tá Mỹ Gốc Việt

14/05/200900:00:00(Xem: 3332)

TNS Lou Correa: Bổ Nhiệm Thêm 2 Phụ Tá Mỹ Gốc Việt
TNS Lou Correa (thứ 2 từ trái) tại tòa soạn Việt Báo. Hai nhà báo Hòa Bình (trái) và Quyên Trần (phải) trong khi cô Tammy Trần (giữa) và Trần Mỹ Dung (thứ 2 từ phải). Còn laị là 2 viên chức phụ tá, Nguyễn Maggie và Nguyễn Phương Julie, vừa bổ nhiệm trong văn phòng TNS Correa.


WESTMINSTER (VB) - Chiều Thứ Tư, ngày 13-5-2009, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Lou Correa đã cùng phái đoàn 4 nhân viên phụ tá của ông đến viếng thăm tòa soạn Việt Báo trên đường Moran trong khu Little Saigon.
Cùng đi với TNS Lou Correa là các nữ nhân viên phụ tá gồm cô Tammy Trần Thị Thiện Tâm, Giám Đốc Địa Hạt của Văn Phòng TNS Lou Correa từ năm 2006; Trần Huỳnh Mỹ-Dung, Đại Diện của TNS Lou  Correa đối với cộng đồng Việt Nam và đặc trách nhiều vấn đề quan tâm của TNS như y tế, giáo dục; Nguyễn Phương Julie, Đại Diện mới nhất của văn phòng  TNS;  và Nguyễn Maggie, thực tập viên tại văn phòng TNS.
Nhân dịp này, TNS Lou Correa đã dành cho phóng viên VB một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng sau đây.
Được hỏi tại sao ông cử 2 nhân viên phụ tá người Việt lên làm việc tại văn phòng ở Sacramento, TNS Lou Correa cho biết rằng vì nhu cầu ngày càng cần thiết để có sự tiếp cận và thông tin thường trực hơn giữa ông và cộng đồng người Việt qua các công việc mà ông làm tại thủ phủ Sacramento, cho nên, ông đã quyết định đưa 2 cô nhân viên phụ tá người Việt, cô Trần Huỳnh Mỹ Dung (sẽ là Đại Diện cho TNS Lou Correa tại văn phòng phía bắc) và cô Nguyễn Maggie, lên làm việc tại văn phòng ở Sacramento trong những ngày tới đây.
Trả lời câu hỏi của phóng viên VB về việc ông mướn thêm nhân viên người Mỹ gốc Việt làm việc phải chăng ông có cái nhìn về cộng đồng người Việt  như là đối tượng quan trọng trong các kế hoạch tương lai, TNS Lou  Correa nói rằng ông phục vụ cho tất cả mọi cộng đồng, mọi sắc tộc không thiên vị một cộng đồng nào dù là Mễ, Việt. Ông nói ông muốn có nhiều nhân viên biết nhiều ngôn ngữ của các sắc dân để có thể lắng nghe và nắm vững các nguyện vọng của họ để có thể phục vụ tốt hơn. Ông nói ông đang học thêm vài ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.


Phóng viên VB hỏi rằng liệu có phải ông TNS sẽ giảm bớt thời gian hoạt động tại miền Nam California, đặc biệt với cộng đồng Việt, khi mướn thêm nhân viên Việt Nam lên làm việc tại  Sacramento, TNS nói một cách dí dỏm rằng nếu ông làm vậy thì sẽ bị vợ li dị. Mọi người đều cười vui vẻ…
TNS Lou Correa trước khi ra về đã nhấn mạnh lại lần nữa với phóng viên rằng ông tới đây cũng như có mặt trong cộng đồng để lắng nghe các ý kiến, quan điểm, yêu cầu của từng người dân để ông có thể biết rõ mà phục vụ theo đúng nguyện vọng. Ông TNS mong mỏi cộng đồng đừng ngần ngại để cho ông biết những suy tư, ước muốn và yêu cầu gì đối với việc phát triển cuộc sống cá nhân và cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.
Được biêt, TNS Lou Correa hiện đang vận động cộng đồng tham gia vào chương trình giải thưởng cho những "công dân lớn tuổi có sự đóng góp làm thay đổi xã hội." Chương trình này hiện vẫn còn đang tiếp tục nhận sự đề cử từ cộng đồng cho đến trước ngày 18 tháng 5, 2009, và sẽ cử hành lễ vinh danh và phát giải thưởng vào ngày 29 tháng 5.
TNS Lou Correa cũng trân trọng kính mời đồng hương tham dự "Khóa hướng dẫn điền đơn xin bảo hiểm thất nghiệp kỳ 2," nhằm giúp những cá nhân nào trong cộng đồng bị mất việc có thể ghi tên xin tài trợ thất nghiệp trong thời gian tạm thời để tiếp tục sinh hoạt và tìm việc làm khác. Khóa hướng dẫn điền đơn xin bảo hiểm thất nghiệp đợt 2 sẽ được tổ chức vào Thứ Tư, ngày 29 tháng 5 năm 2009, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt.
Ngoài ra, TNS Lou  Correa cũng mời đồng hương tham dự đêm vinh danh và lễ hội văn hóa trong tháng vinh danh di sản văn hóa của các sắc dân Á Châu và đảo Thái Bình Dương, sẽ được tổ chức vào đêm Thứ Tư, ngày 27 tháng 5 năm 2009 tại Star Performing Arts Center tại thành phố Fountain Valley, California. Chương trình vào cửa tự do.
Mọi liên lạc về Tammy Trần: (714) 558-4400.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.