Hôm nay,  

Gặp Báo Chí Chuẩn Bị Ra Mắt Hội Đồng Cư Dân Vn San Jose

12/05/200900:00:00(Xem: 2464)

GẶP BÁO CHÍ CHUẨN BỊ RA MẮT HỘI ĐỒNG CƯ DÂN VN SAN JOSE
Họp mặt báo chí bàn chuyện Hội Đồng Cư Dân Việt Nam San Jose.


San Jose (Tổng hợp)- Chiều Thứ Sáu 8 tháng 5, 2009, tại quán Phở 08 trên đường Tully, một số ký giả, phóng viên của giới truyền thông báo chí San Jose đã đến dự cuộc họp mặt do hai cụ Trương Đình Sửu và Nguyễn Hữu Hãn thuộc Hội Cao Niên Vùng Vịnh mời để giới thiệu về vấn đề sẽ ra mắt Hội Đồng Cư Dân Việt Nam San Jose.
Có đại diện của báo VTimes, Tin Việt, Tiếng Dân, Đời Mới, Phụ Nữ Bắc Cali, Thời Báo, Việt Báo, CM Magazine, Cơ Sở Cội Nguồn, Sóng Việt Media…
Hai cụ Trương Đình Sửu và Nguyễn Hữu Hãn với uy tín của người già tuổi, đã họat động nhiều trong các sinh họat cộng đồng người Việt tại San Jose đã trình bày sự quan tâm về cộng đồng trong các mặt văn hóa, xã hội, giáo dục.


Thành phố San Jose lớn thứ 10 nước Mỹ với dân số 1 triệu người, trong đó sắc dân Việt Nam chiếm hơn 100 ngàn, đựơc coi là thủ phủ của cộng đồng người Việt tại miền Bắc Cali. Thế nhưng từ trước cho đến nay chưa bao giờ có một ban đại diện cho cộng đồng người Việt tại San Jose mà chỉ có danh xưng như Liên Hội Người Việt Bắc Cali, Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali, Hội Đồng Đại Biểu Bắc Cali.
Sự kiện tổ chức Hội Đồng Cư Dân Việt Nam San Jose sẽ ra mắt vào thượng tuần tháng 6, 2009 gây sự chú ý của nhiều đồng hương.
Trong buổi họp mặt này, vấn đề hỗ trợ cho Hội Giáo Chức VN tiếp tục tổ chức lễ phát thưởng hàng năm cho các em học sinh giỏi gốc Việt đựơc đặt ra. Lễ phát thưởng đã có khỏang hai chục năm và đang gặp khó khăn về tài chánh, cần sự tiếp tay của nhiều đồng hương cùng các hội đòan.
Một số ý kiến được phát biểu liên quan đến tổ chức Hội Đồng Cư Dân Việt Nam San Jose và những quan tâm của giới truyền thông về các mặt sinh họat về văn hóa nghệ thuật, giáo dục, xã hội, kinh tế của cộng đồng người Việt tại thành phố San Jose.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.