Hôm nay,  

Khóa 5 Sqtb Giúp Bạn Ở Vn, Mở Tiệc Hội Ngộ Đầu Xuân

14/03/200500:00:00(Xem: 5552)

Westminster (VB). - Các cựu sĩ quan cấp tá QL/VNCH hôm Thứ Bảy đã sốt sắng bày tỏ tình tương trợ cho một bạn đồng khóa từng chết trong tù sau ngày Miền nam thất thủ, khi họ đóng góp tiền mặt gần một ngàn đồng giúp gia đình chiến hữu ấy đang gặp khó khăn tại VN, trong một bữa tiệc hội ngộ đầu Xuân do Hội Ái Hữu Sĩ Quan Trừ Bị khóa 5 VÌ DÂN mở ra trưa 11-3 tại nhà hàng Paracel Seafood thành phố Westminster.
Khóa 5 SQTB là khóa Sĩ quan đầu tiên tại Miền Nam kể từ sau Hiệp định Genève 1954, và được Thủ Tướng Ngô đình Diệm đặt tên là Khóa VÌ DÂN. Đương kim Hội Trưởng Hội Ái Hữu SQTB khóa 5, ông Giang Khánh Tước cho hay khóa này khi ra trường có khoảng 1,200 sĩ quan, và nay con số ước tính có chừng 300 người đang sống rải rác khắp các tiểu bang HK.
Đến năm 1975, hầu hết các vị đều mang cấp bậc Đại tá, Trung tá. Có một vị được vinh thăng cấp tướng là cố Chuẩn Tướng Lê văn Hưng và một vị giải ngũ để làm Thượng nghị sĩ là NS Lê châu Lộc, hiện là cố vấn của Hội Ái Hữu.
Cuộc họp mặt thường niên mở ra nhằm thắt chặt tình thân giữa những người đồng Khóa. "Năm 2005 cũng là năm Hội sẽ tập trung nỗ lực đề cao tình ái hữu, tạo điều kiện thuận tiện để hội viên tham gia đông đảo vào mọi sinh hoạt của Hội, kết chặt thêm tình đồng khóa của chúng ta!", theo lời ông Hội Trưởng Giang khánh Tước nói với các hội viên.
Trong tinh thần đề cao tình ái hữu đó, ông Trần quốc Bính đã lên sân khấu kêu gọi mọi người tương trợ cho gia đình cố trung tá Đỗ văn Vận, từng là đại đội trưởng Pháo Binh sư đoàn 5, Huấn luyện viên trường Chỉ Huy Tham Mưu. Ông Bính, với lối trình bày hoạt bát như một MC đã gây được sự chú ý của cử tọa gồm khoảng 100 cựu sĩ quan khóa 5 và gia đình họ, khi ông vừa cầm lá thư của gia đình Trung tá Vận hiện ở Saigon, vừa kể về kỷ niệm trong tù . Ông nói: "gia đình anh Vận nói đang gặp khó khăn, nghĩa là đau khổ, vậy chúng ta làm được gì cho gia đình anh thì làm. Tôi thấy có nhiều vị cùng đơn vị với trung tá Vận đang ngồi ở đây"...
Rồi ông Bính tay giơ giấy bạc lên và nói "tôi xin ủng hộ 50 đồng!"
Trung tá Hồng liền đó cũng kêu gọi bạn đồng khóa mở lòng hảo tâm giúp đỡ và cho biết bên Hội ái hữu Pháo binh đã góp được 1,000 đồng cho gia đình cố trung tá Vận.

Sự kêu gọi được đáp ứng tức khắc! Đông đảo sĩ quan xếp hàng bước lên sân khấu, người nào không mang theo tiền mặt thì viết chi phiếu tại chỗ, hăng hái giao cho Ông Bính. Trong vai trò như một MC, ông loan báo: Ông Nguyễn lê Vỹ 50 đồng, Huỳnh hữu Nghiêm 20, Trương văn Thông 20, anh chị Huynh 30, chị Hội trưởng 20, Bùi xuân Đáng 20, Đỗ văn Quang 20, Đại tá Nguyễn mạnh Tường 20, Nguyễn văn Thiệt 50, anh Dậu tiệm chuyển tiền ABC 50, trung tá Châu tiệm vàng Thành Tín 20, Nguyễn huy Hiền 20, Vũ quang Ninh 20, Nguyễn viết Thuẫn 50,. ..v.v..Nữ ca sĩ Mai ngọc Khánh đến hát giúp vui, cũng gửûi tặêng 20 đồng !
Chỉ trong mươi phút, các vị khóa 5 SQTB đã góp được 620 Mỹ kim. Ông Hội phó Vũ trọng Mục cho biết, Ban chấp hành Hội Ái Hữu sẽ họp lại và đóng góp thêm vào số tiền tương trợ vừa kể.
Tiệc hội ngộ đầu XUÂN SQTB khóa 5 đã diễn ra thân tình với một chương trình đặc sắc gồm có phần văn nghệ và xổ số 16 chậu hoa Lan thật đẹp do ôngHội trưởng hội Ái Hữu tặng. Nghệ nhân hoa lan Bùi xuân Đáng đặc biệt tặng các bạn đồng khóa một bức tranh hoa Lan quí Renantheva Oitrina vừa được nhà sưu khảo Lenovaid Averyanov tìm thấy năm 1998 tại Cao bằng (VN) và hai chậu lan khác nữa.
Ông Đáng đã dành ít phút trình bày về giống lan quí vừa được tìm thấy ở VN nói trên.
Phần văn nghệ có các ca sĩ Mai ngọc Khánh và Mi Mi, anh Lê Dũng và anh Mẫn phụ trách, là thân hữu của Hội.
Trong khách tham dự, có ông Phạm Quỳnh (khóa SQTB 19) đã lên đóng góp tới 3 bài hát cùng với vợ và bà Hoàng Yến, được mọi người vỗ tay tán thưởng. Đó các bài hát quen thuộc như Tuyết Trắng, Khi em còn nhớ mùa xuân, Tình khúc cho em.
Ca sĩ Mi Mi được giới thiệu là ái nữ của một vị trong khóa, và vào các buổi tiệc hội ngộ hằng năm đều đến giúp vui. Tiếng hát và điệu múa xuất sắc của cô qua các bài hát tươi trẻ, đã được mọi người khen ngợi và ban chấp hành Hội ái hữu đã tặng một chậu hoa Lan.
Mai ngọc Khánh với hai bài Rừng lá thay chưa, và Ghé bến Saigon, đã được mọi người vỗ tay hoan nghênh. Nữ ca sĩ này hiện nay có một ban nhạc chuyên hát trong các dạ tiệc đám cưới, sinh nhật và tiệc hội đoàn với số điện thoại liên lạc là 799-1369.
Trong bữa tiệc hội ngộ đầu Xuân, Hội ái hữu Sĩ quan Trừ Bị khóa 5 Vì dân đã trình diện ban chấp hành niên khóa 2005 như sau: Hội Trưởng: Ông Giang khánh Tước, Hội Phó Nội vụ: Ông Vũ trọng Mục, Hội phó Ngoại Vụ: Ông Tạ phan Tuấn, Tổng thư ký: Ông Phan trung Trân, Thủ Quỹ: Ông Phạm ngọc Miên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.