Hôm nay,  

Phái Đoàn Phật Giáo Aâu Châu Hoằng Pháp Tại Quận Cam

24/04/200900:00:00(Xem: 12369)

Phái Đoàn Phật Giáo Aâu Châu Hoằng Pháp Tại Quận Cam


Từ trái sang người thứ tư là Hòa Thượng Thích Như Điển.
California ( Cổ Ngưu )- - Phái Đoàn Phật Giáo Aâu Châu do Hoà Thương Thích Như Điển, Tổng Thư Ký Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Liên Châu, Phương Trượng Chùa Viên Giác, Đức Quốc. Cùng tháp tùng phái đoàn có Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng dến từ Úùc Châu, Thượng Tọa Thích Thông Triết đến từ Oklahoma, Đại Đức Thích Giác Trí, Chùa Viên Giác, Đại  Đức Thích Hằng Thức, Đại Đức Thích Đồng Văn, Đại Đức Thích Hạnh Đức, Đại Đức Thích Minh Tuệ, Ni Sư Thích Nữ Minh Huệ. . . . Theo lịch trình phái đoàn sẽ đi thăm một số chùa tại Nam California và tổ chức các buổi thuyết pháp tại đây. Buổi thuyết pháp đầu tiên tổ chức vào lúc 6 giờ chiều ngày 22 tháng 4 năm 2009 tại Thiền Đường Ngọc Sáng. Tại đây một số đồng hương Phật Tử đã tham dự, vì chổ ngồi giới hạn nên đồng hương Phật Tử đã chen chúc nhau để nghe Hòa Thượng Như Điển nói về tình hình sinh hoạt Phật Giáo tại hải ngoại  đối với những sắc dân địa phương tham gia tu học và nghiên cứu về Phật Giáo. Tiếp theo qúy chư tôn đức trong phái đoàn lần lược thuyết giảng về các đề tài tu học đối với người Phật Tử. Được biết chương trình hoằng pháp tiếp tục thuyết giảng vào các ngày 23 và 24 tháng 4 năm 2009 từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều tại Chùa Phật Tổ Long Beach.


Ngày 24 tháng 4 năm 2009 thuyết pháp tại chùa Phổ Đà từ 6 giờ 30 pm đến 9 giờ pm. Ngày 25 và 26 tháng tư, thuyết giảng tại chùa Phật Tổ Long Beach từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa, ngày 25 tháng 4 năm 2009 thuyết giảng tại chùa Bát Nhả lúc 2 giờ 30 chiều. Mọi chi tiết xin liên lạc:  (714 ) 8905885, (714) 417-1027, ( 714 ) 251-8852. Phái đoàn lưu lại Hoa Kỳ trong vòng 7 tưần lễ để đi thuyết giảng các Tiểu Bang có đông đồng hương Phật Tử cư ngụ. Trong dịp nầy chúng tôi có xin Hòa Thượng cho biết về tình hình sinh hoạt của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Aâu Châu trước những biến cố xảy ra cho Giáo Hội cũng như đất nước hiện nay. Được Hòa Thương ôn tồn trả lời  với tư cách Tổng Thư Ký Giáo Hội Phật Giáo Liên Châu, Hòa Thượng nói: Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Aâu Châu nói riêng và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Liên Châu nói chung về lập trường "Trước sao sau vậy." Thầy xác định ủng hộ lập trường đấu tranh hiện nay của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ Xử Lý Viện Tăng Thống, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Thầy tiếp người Phật Tử tin vào nhân qủa và Thầy nói "Cùng Tắc Biến, Biến Tắc Thông, Thông Tắc Cữu." Về tình hình nội bộ Giáo Hội hiện nay ngoài những công tác tham gia cùng các tổ chức, tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền và gần đây nhất là lời kêu gọi  "Tháng 5 biểu tình tại  gia bất tuân dân sự " của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Hòa Thượng Như Điển còn cho biết như các Anh đã thấy gần đây nhất Phái Đoàn do Hòa Thượng Thích Minh Tâm, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Liên Châu đã phối hợp với các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng tại Aâu Châu đến các cơ quan có thẩm quyền để tình bày về hiện tình nhân quyền, tự do dân chủ tại tại Việt Nam. . . Nói chung Giáo Hội luôn luôn sát cách cùng đồng bào bào hải ngoại  trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải đã bị nhà cầm quyền bất lực để cho ngoại bang xâm chiếm, nhất là hậu qủa tai hại về nạn khai thác bauxite tại cao nguyên. . . 
Trở lại với sinh hoạt của Giáo Hội, Hòa Thượng cho biết hiện tại chủ trương của Giáo Hội là cũng cố nội bộ tăng già, đoàn ngủ hóa phật tử để phát triển phật sự cũng như đẩy mạnh công tác hoằng pháp để người Phật tử ý thức được trách nhiệm đối với quê hương và đạo pháp. Trong chuyến đi hoằng pháp tại Hoa Kỳ phái đoàn đã mang theo rất nhiều sách  ngiên cứu giá trị do Hòa Thượng Thích Như Điển và các chư tôn đức thực hiện, ngoài ra còn có 1 tập kỷ yếu " 20 Năm  Khóa Tu Học Phật Pháp Aâu Châu" Từ 1989 đến 2008 đầy đủ tất cả hình ảnh sinh hoạt của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Aâu Châu, với nhiều bài vở giá trị do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Aâu Châu thực hiện, tất cả đều in màu trên giấy láng cứng, khổ Magazine. Kỷ Yếu dày 186 trang. Qúy vị muốn xem tập kỷ yếu xin vào trang nhà: www.khanhanh.fr, www.viengiac.de, www.quangduc.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.