Hôm nay,  

Quỹ Học Bổng Người Mỹ Gốc CÁ & Các Đảo Thái Bình Dương (APIASF) Bổ Nhiệm Chủ Tịch Và Giám Đốc Điều Hành Mới

27/08/200800:00:00(Xem: 3684)
Neil Horikoshi
Washington, DC - August 26, 2008 - Hôm nay, Quỹ Học Bổng Người Mỹ Gốc Châu Á & Các Đảo Thái Bình Dương (APIASF), một tổ chức toàn quốc lớn nhất trong nước chỉ chuyên tâm cung cấp học bổng cho sinh viên Mỹ gốc Châu Á và Các Đảo Thái Bình Dương, tuyên bố bổ nhiệm Neil Horikoshi làm Chủ Tịch và Giám Đốc Điều Hành (Executive Director).

Horikoshi tham gia APIASF sau 30 năm làm việc nổi bật ở International Business Machines Corporation (IBM), nơi ông giữ nhiều chức vụ về quản lý pháp lý và điều hành, bao gồm chức vụ Tổng Tư Vấn, ASEAN và Giám Đốc Bộ Phận Phát Triển Kinh Doanh Toàn Cầu, Hợp Đồng và Đàm Phán cho Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương. Gần đây, Horikoshi làm việc với tư cách Giám Đốc của IBM về Phát Triển Kinh Doanh Toàn Cầu, Dịch Vụ Toàn Cầu, nơi ông lãnh đạo các cuộc thảo luận trong ngành về các vấn đề luật lệ và mua hàng ảnh hưởng đến ngành công nghệ thông tin, phát triển các quan hệ bên ngoài với các cơ quan chính phủ chủ chốt trên danh nghĩa của IBM, tham gia các cuộc họp cổ vũ Congressional and Executive Branch (Nhánh Quốc Hội và Điều Hành), và thường xuyên phát biểu tại các hội thảo của các hiệp hội ngành nghề và hội thảo của chính phủ liên bang về các vấn đề mua hàng.

Ngoài vốn kinh nghiệm phong phú của ông trong công ty, Horikoshi cũng rất tích cực trong cộng đồng. Ông làm việc với tư cách là Chủ Tịch Hội Đồng Aplastic Anemia & MDS International Foundation, là thành viên Hội Đồng Cố Vấn cho cả Asian American Justice Center (Trung Tâm Công Lý Người Mỹ Gốc Châu Á) lẫn Asian Pacific American Institute for Congressional Studies (Viện Nghiên Cứu Quốc Hội của Người Mỹ Gốc Châu Á Thái Bình Dương), và là thành viên Hội Đồng Thống Đốc của "Go for Broke" National Education Center (Trung Tâm Giáo Dục Toàn Quốc "Go for Broke").

Khi tuyên bố sự bổ nhiệm này, Wai-Ling Eng, Chủ Tịch Ban Giám Đốc APIASF phát biểu, "APIASF sắp sửa dọn đường đi đến thành công và các giấc mơ gợi cảm hứng, và cung cấp các cơ hội cho thế hệ lãnh đạo gốc Châu Á và Các Đảo Thái Bình Dương kế tiếp của chúng ta. Chúng tôi vui mừng có được một nhân vật như Neil, với kinh nghiệm về chuyên môn trong lĩnh vực công ty và pháp lý, kiến thức về chính phủ, tài lãnh đạo trong tổ chức phi lợi nhuận, và lòng trắc ẩn để giúp mở rộng các chương trình của chúng tôi và để bảo đảm những sinh viên dám mơ ước theo đuổi học vấn cao tin tưởng vào những gì có thể đạt được trong cuộc sống của mình. Với tài lãnh đạo và tầm nhìn của Neil, chúng tôi biết APIASF sẽ tiếp tục thúc đẩy "Các Trí Tuệ của Hôm Nay" cho "Tương Lai của Ngày Mai."

Horikoshi hiểu biết bằng kinh nghiệm trực tiếp giá trị của các học bổng đại học, vì ông cũng nhận học bổng bốn năm từ Fukunaga Scholarship Foundation ở Hawaii, nhờ đó giúp ông có thể theo học ở University of Hawaii ở Monoa với tư cách sinh viên cử nhân đại học. Ông cho biết, "Tôi không hề nghi ngờ là APIASF sẽ thành công. Với sứ mệnh thanh khiết và Ban Giám Đốc nhiệt tình và Hội Đồng Cố Vấn tận tâm với việc tạo sự khác biệt cho cuộc sống của mọi người, tôi rất hân hạnh được chọn để lãnh đạo một tổ chức chiến lược như thế cho cộng đồng người Mỹ gốc Châu Á và Các Đảo Thái Bình Dương. APIASF là nhiên liệu cho cộng đồng Người Mỹ Gốc Châu Á và Các Đảo Thái Bình Dương rộng lớn của chúng ta, và sẽ giữ ngọn lửa đó sống mãi trong lòng các học giả, nhờ đó chúng ta không chỉ tạo sự khác biệt cho cuộc sống của các học giả của chúng ta, mà các học giả của chúng ta sẽ trở thành thế hệ cầm đuốc kế tiếp cho toàn bộ cộng đồng trên toàn cầu." 

Là cư dân ở Potomac, Maryland, đầu năm nay Horikoshi được trao "Giải Thưởng 50 Người Mỹ Gốc Châu Á Nổi Bật Trong Kinh Doanh" và "Giải Thưởng 100 của Liên Bang" (Fed 100 Award) của Federal Computer Week. Ông có bằng cử nhân về quản trị kinh doanh của trường University of Hawaii và bằng tiến sĩ luật và thạc sĩ về quản trị kinh doanh của trường University of Southern California. Ông là thành viên của New York State Bar và American Bar Association.

Sơ Lược về APIASF

Quỹ Học Bổng Người Mỹ Gốc Châu Á & Các Đảo Thái Bình Dương (Asian & Pacific Islander American Scholarship Fund, APIASF) có trụ sở ở Washington, DC, và là tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất trong nước chỉ chuyên tâm vào việc cung cấp học bổng cho người Mỹ gốc Châu Á và Các Đảo Thái Bình Dương, APIASF quản lý hai chương trình học bổng: học bổng tổng quát của APIASF dành cho sinh viên năm thứ nhất và Gates Millennium Scholars/Asian Pacific Islander Americans (GMS/APIA). Được tài trợ bởi Bill & Melinda Gates Foundation và quản lý bởi UNCF, chương trình GMS/APIA cung cấp cho các sinh viên Mỹ gốc Châu Á Thái Bình Dương nổi bật, hội đủ điều kiện cho Pell Grant, một cơ hội để hoàn tất chương trình giáo dục cử nhân đại học ở bất cứ ngành nào mà mình chọn, và một bằng cấp sau đại học trong một số lĩnh vực nhất định. APIASF đảm nhận việc quản lý chương trình này từ tháng Chín năm 2006.

Các nhà hỗ trợ của APIASF bao gồm các thành viên của giới công chúng và nhiều cộng đồng và các nhà lãnh đạo ngành nghề, các tổ chức và công ty. Các công ty hỗ trợ bao gồm, nhưng không giới hạn bởi: Abercrombie & Fitch, AT&T, Bank of America, Coca-Cola Foundation, Farmers Insurance, FedEx, General Mills, IBM, ING, Macy's Inc., Met Life, McDonald's USA/Asian McDonald's Operators Association, Nationwide, Sodexo Foundation, Southern California Edison, Target, USA Funds, U.S. Navy, Wachovia, Wal-Mart Foundation, và Wells Fargo.  Để tìm hiểu thêm thông tin về sứ mệnh và chương trình của APIASF, xin ghé thăm trang mạng www.apiasf.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.