Hôm nay,  

Đảng Vì Dân Khẳng Định: Ký Giả Trương Minh Đức Vô Tội

07/07/200800:00:00(Xem: 2470)
Houston (TX), 07.07.2008 (ĐVD) — Theo thông tin nhận được từ Việt Nam, chị Nguyễn thị Kim Thanh đã chính thức nhờ Luật sư Lê Trần Luật (Giám đốc Văn phòng Luật sư Pháp quyền) đại diện pháp lý cho Ký giả Trương Minh Đức trong phiên toà phúc thẩm sắp tới. Mục đích của việc kháng án là đòi xét xử công bằng và trả tự do cho Ký giả Trương Minh Đức -- người bị Toà án Nhân dân huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) tuyên án sơ thẩm 5 năm tù giam vào ngày 28/3/2008, với cáo buộc vi phạm Điều 258 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam.

Luật sư Lê Trần Luật đang chuẩn bị hồ sơ để tiến hành thủ tục biện hộ cho phiên toà phúc thẩm.

Trước diễn tiến này, Đảng Vì Dân khẳng định rằng:

1.  Toà án Nhân dân huyện Vĩnh Thuận buộc tội và tuyên án 5 năm tù giam đối với Ký giả Trương Minh Đức trong phiên toà sơ thẩm ngày 28/3/2008 là không hợp lý. Các bằng chứng do Toà án đưa ra để truy tố hoàn toàn không phù hợp với tính chất của Điều 258 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam.

2.       Việc cáo buộc Ký giả Trương Minh Đức vi phạm Điều 258 (Bộ Luật Hình Sự Việt Nam) vì các nỗ lực đấu tranh đấu tranh chống tham nhũng, bất công là vi phạm tinh thần bản Hiến pháp hiện hành ở Việt Nam, vì không có điều khoản nào quy định rằng công dân Việt Nam không được phép “chống tham nhũng, bất công”.

3.   Việc bắt giữ và cầm tù Ký giả Trương Minh Đức vì sự tham gia Đảng Vì Dân là không hợp lý, vì không có điều khoản nào quy định cụ thể rằng “tham gia hoạt động đối lập ôn hoà với NNVN là có trọng tội”.

Bởi các lý lẽ trên, Đảng Vì Dân phản đối quyết định của Toà án Nhân dân huyện Vĩnh Thuận trong vụ án, và yêu cầu Nhà nước Việt Nam hãy trả lại danh dự, tự do cho Ký giả Trương Minh Đức trong phiên toà phúc thẩm sắp tới.

Đặc biệt, chúng tôi đề nghị các tờ báo ở Việt Nam đã có sư cộng tác của ký giả Trương Minh Đức từ năm 1994 đến nay, như báo Tiền Phong, Tuổi Trẻ, Kiên Giang, Pháp Luật, Thanh Niên… hãy theo dõi nội vụ và đồng lên tiếng bênh vực cho người cộng tác viên đang gặp cảnh bất công, tương tự như trường hợp nhà báo Nguyễn Việt Chiến (Báo Thanh Niên), và nhà báo Nguyễn Văn Hải (Báo Tuổi Trẻ TP.HCM).

Đảng Vì Dân đồng thời kêu gọi sự can thiệp của những người tiến bộ trong bộ máy NNVN trước vụ án chống tham nhũng, bất công của Ký giả Trương Minh Đức.

Chúng tôi ủng hộ lời tuyên bố của Ký giả Trương Minh Đức: “Tôi sẽ tiếp tục kháng án, vì tin rằng việc đấu tranh cho dân chủ tự do, công bằng xã hội và quyền lợi của dân nghèo KHÔNG phải là một cái tội. Tôi sẽ tiếp tục bênh vực, đấu tranh cho công lý, cho lẽ phải và cho quyền sống chính đáng của con người, ngay cả trong thời gian bị giam cầm ở trong nhà tù nhỏ.”

Thay mặt gia đình Ký giả Trương Minh Đức, chúng tôi đồng thời kính đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí Việt Nam và quốc tế, ở trong và ngoài nước, đồng lên tiếng bênh vực, ủng hộ tinh thần cho ký giả Trương Minh Đức trong tiến trình kháng án.

Mọi câu hỏi liên quan đến diễn tiến cuộc trợ giúp pháp lý cho Ký giả Trương Minh Đức có thể được tìm hiểu trực tiếp với Luật sư Lê Trần Luật.

Văn phòng Luật sư Pháp Quyền

30 đường số 3, Căn cứ 26B, phường 7, quậ­n Gò Vấp, TP.HCM

Tel : (+84)(8) 989.5945 - (+84)(8) 894.2357  —  Fax:  (+84)(8) 989.5945

Mobile: 0908.612.020  --  Email: contact@luatsuphapquyen.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.