Hôm nay,  

San Jose: Tiệc Hội Ngộ Những Người Con Lai Mỹ-Việt

08/05/200800:00:00(Xem: 6113)

San Jose (TCS)- Tối chủ nhật 4 tháng 5, 2008, tại nhà hàng Phú Lâm khỏang 500 khách ngồi đầy, tham dự buổi tiệc hội ngộ những đứa con mang hai dòng máu Việt và Mỹ của cộng đồng người Việt Bắc Cali do Hội Amerasian Fellowship Association tổ chức.

Bà Khúc Minh Thơ, hội trưởng hội gia đình cựu tù nhân chính trị VN, đến từ thủ đô Hoa Thịnh Đốn được coi là bà mẹ tinh thần của những đứa con lai Mỹ Việt, là khách danh dự của buổi tiệc này.Đi cùng có đặc phái viên Thanh Trúc đài Á Châu Tự Do.
Ca sĩ Randy, một trong những người của ban tổ chức đã ca một bài hát Tìm Cha làm xúc động mọi người. Người cha trong ca khúc là những quân nhân Hoa Kỳ chiến đấu tại Việt Nam thập niên 70 đã quan hệ luyến ái với phụ nữ Việt Nam và sinh ra những đứa con lai hai dòng máu Mỹ Việt. Đa số những đứa con này khi lớn lên không bao giờ thấy được mặt cha cũng như không biết cha mình tên gì. Cho dù được đặt chân tới đất Mỹ, công cuộc tìm kiếm người cha vô danh vẫn không có kết quả.

Phần ca nhạc được trình diễn bởi nhiều tiếng hát của những đứa con hai dòng máu Mỹ Việt rất thú vị. Có Nhật Tùng từ Seattle đến, anh là ca nhạc sĩ. Bài hát Hãy Trả Lại Tên Sài Gòn nghe rất đạt. Trong những ca sĩ nổi tiếng hải ngọai mang hai dòng máu Mỹ Việt có Thanh Hà, Phi Nhung, Lilian, Phương Thảo, Randy, Quang Tuấn.

Không khí buổi tiệc đầy ắp tình người và cảm động. Những đứa con hai dòng máu Mỹ Việt vẫn mặn mà với tình cảm quê hương nơi chúng đã sinh ra và lớn lên, nói tiếng Việt giỏi hơn tiếng Mỹ, mặc dù nhìn dáng bên ngòai cứ tưởng là người bản xứ. Buổi tiệc hội ngộ để lại trong lòng người tham dự nỗi bâng khuâng khó tả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.