Hôm nay,  

Quận Cam: Cảnh Sát Bắt Ông Đoàn Trọng - Hồ Sơ: Hành Hung 1 Ký Giả Báo Người Việt

04/04/200800:00:00(Xem: 5169)

WESTMINSTER -- Ông Đoàn Trọng, một trong những người biểu tình liên tục trứơc tòa soạn nhật báo Người Việt nhiều tuần qua, đã bị cảnh sát bắt vào sáng Thứ Năm 3-4-2008 tại nhà. Sau đây là thông tin tổng hợp từ hai báo Los Angeles Times và O.C. Register và trang nhà cảnh sát.
Ông Đoàn Trọng, 59 tuổi, cư dân Westminster, đang bị truy tố về một khinh tội hành hung, đã bị bắt sáng Thứ Năm 3-4-2008 tại nhà, theo lời trung sĩ cảnh sát Dan Schoonmaker của Ty Cảnh Sát Westminster. Báo L.A. Times nói cụ thể là ông Trọng đấm vào phần trên thân thể của một phóng viên nhật báo Người Việt. Báo O.C. Register nói rằng chuyện “hành hung” xảy ra vào ngày 31-1-2008.
Cảnh sát nói rằng báo Người Việt đã yêu cầu gặp cảnh sát hồi 2 tuần trứơc để chia sẻ thêm thông tin về việc làm của những người biểu tình. Schoonmaker nói là băng hình được nói là cho thấy có một vụ tấn công xảy ra.
Schoonmaker nói, “Chuyện naỳ đặc biệt làm chúng tôi chú ý và chúng tôi quyết định tiến hành.”
Ông Đoàn Trọng đang bị giam ở nhà tù Quận Cam với tiền tại ngoại là 5,500 đô la. (Báo O.C. Register ghi là 5,000$, nhưng trang web cảnh sát ghi là 5,500$.)
Ngô Kỷ, một người biểu tình khác bên cạnh ông Trọng, nói ông xúc động vì vụ bắt này. Ông Ngô Kỷ nói hôm Thứ Năm, “Trọng là một người tốt. Anh ta chiến đấu cho điều anh ta tin tưởng.”


Ngô Kỷ nói người biểu tình không phạm luật nào hết, trong các cuộc biểu tình phát khởi từ tháng 1-2008. Cuộc biểu tình phát khởi sau khi báo Người Viên in tấm ảnh một chậu rửa chân có sơn màu đỏ và ba lằn vàng như lá cờ VNCH. Tấm ảnh đi kèm với bài viết của một hoạ sĩ, nói là làm chậu hình này để vinh danh mẹ chồng, người làm trong 1 tiệm nail để nuôi các con học đại học.
Báo Người Việt đã sa thải 2 biên tập viên cao cấp sau cuộc điều tra nội bộ, nhìn nhận họ đã phạm lỗi khi in tấm ảnh đó. Báo này đưa ra lời xin lỗi công khai, nhưng từ chối mở cuộc họp mặt quần chúng, điều mà người biểu tình đòi hỏi.
Schoonmaker nói là vụ tấn công  xảy ra bên ngoài tòa soạn, nhưng các nhân chứng duy nhất lại không chịu hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra. Schoonmaker nói, “May mắn, vụ này chụp được trên video, và các thám tử đang dùng làm chứng cớ cho hồ sơ này.”
Cảnh sát nói là cũng đang điều tra các tội hình sự khác  được liên hệ, kể cả một vụ đe dọa nổ bom và các lời đe dọa khác nhắm vào các nhân viên tòa soạn.
Theo hồ sơ tòa, ông Đoàn Trọng sẽ phải ra tòa West Justice Center, vào ngày 7 tháng 4-2008.
Độc giả muón đọc các thông tin trực tiếp từ cảnh sát, có thể xem ở đây:
http://www.ocsd.org/InmateInfo/ViewInmateData.asp"BookingNumber=2444488

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.