Hôm nay,  

Cali: Xử 1 VN Có Tội Hiếp Dâm Nhiều Cô

22/02/200800:00:00(Xem: 5568)

- Can Phạm Ở Midway City, Có Thể Chung Thân

SANTA ANA (VB) -- Sau đây là dịch từ bản tin ngày 20-2-2008 của Phòng Công Tố Quận Cam: Một người đàn ông, cư dân Midway City, bị xử là có tội hôm 20-2-2008 về tội tấn công tình dục 2 bé gái, một cô 17 tuổi ngay ở văn phòng của ông và một cô bé 13 tuổi tại một nơi cắm trại thiếu nhi.

Huy Ngoc Nguyen, 38 tuổi, bị xử là có tội về một tội hình sự cưỡng hiếp, một tội hành vi thô tục đối với 1 trẻ em dưới 14 tuổi, và sẽ bị phạt nặng theo trường hợp đối với can phạm gây nhiều án tình dục. Nguyen đối mặt với án tối đa là 30 năm cho tới chung thân, sẽ tuyên phán vào ngày 18-4-2008 sắp tới tại Tòa Central Justice Center ở Santa Ana.

Vào ngày 28-2-2004, Nguyen mời một thiếu nữ 17 tuổi (tòa giấu tên, chỉ gọi là nạn nhân Jane Doe #1) đi chơi sau khi gặp cô qua một người bạn chung trong cộng đồng. Trong khi đi chơi, Nguyen nói với nạn nhân là hắn muốn ghé vaò văn phòng và rồi đưa cô vào trong xem. Ngueyn dẫn cô Jane Doe #1 vào một phòng khóa chặt, và hiếp cô này trong khi cô la khóc và bảo hắn là “đừng.” Sau đó cô Jane Doe #1 kể lại cô bạn vụ này. Bạn kia mới nói với nạn nhân rằng Nguyen cũng từng tấn công tình dục cô chị (hay em) của cô này, và khuyến khích Jane Doe #1 ra nói với cảnh sát.

Vào (hay khoảng) ngày 1-1-1997, một cô bé khác được cảnh sát  đặt tên là Jane Doe #2, mới 13 tuổi, dự tiệc đêm trứơc Tân Niên với một tổ chức thanh thiếu niên ở Big Bear. Can phạm lúc đó có mặt ở trại thanh thiếu niên này vì y có nhiều bạn trong tổ chức tuổi trẻ này, và có liên hệ hoạt động với hội đoàn thanh thiếu niên này. Nghi can, lúc đó 31 tuổi, đã thò tay dưới mền và sờ mó cô bé Jane Doe #2 sau khi đèn tắt đi để các trại viên kể chuyện ma.

Trong khi tòa xét xử, nạn nhân thứ ba, được cảnh sát đặt tên là Jane Doe #3, bây giờ đã 37 tuổi, khai rằng cô đã hẹn hò với Nguyen khi cô còn trong khoảng tuổi 17 tới 21. Nạn nhân khai rằng trong khi quan hệ, Nguyen đã liên tục ép buộc cô phải giao cấu. Cô Jane Doe #3 có nhiều nỗ lực tránh mặt nghi can, nhưng tên naỳ cứ xuất hiện ở trường của cô, ở nhà thờ chỗ cô tới và ở nhiều buổi giao tế xã hội khác và cứ bám sát cô hoài. Cô Jane Doe #3 đã phải đi theo tên này, và tên này đã chở cô về nhà chú của y và cưỡng hiếp cô.

Có một lần, can phạm tấn công một người bạn cô Jane Doe #3 tại nhà nhà thờ, rồi chở cô tới một khách sạn và hiếp dâm cô. Cảnh sát không thể lập hồ sơ truy tố trường hợp này cho cô Jane Doe #3, vì đã qua thời hiệu. Cô Jane Doe #3 bây giờ bứơc ra khai là nhằm ngăn cản trường hợp này xảy ra cho bất kỳ nạn nhân nào khác nữa.

Phó Biện Lý Heather Brown của Phòng Hồ Sơ Tấn  Công tình Dục, nói, “Trong nhiều cộng đồng, kể cả cộng đồng người gốc Việt, nạn nhân bị tấn công tình dục thường xấu hổ để có thể ra tố giác. Các nạn nhân trường hợp naỳ đã rất can đảm khi ra báo cáo những gì đã xảy ra cho họ, và bản án này sẽ giúp ngăn các nạn nhân tương lai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.