Hôm nay,  

Cali: Cậu Việt Bắn Chết Cô 15, Cướp Của, Bị Giam, Chờ Ra Tòa

18/11/200700:00:00(Xem: 6119)

Một thiếu niên phạm pháp tên "Tony" Trần Quốc Huy sẽ bị tòa án quận Alameda, Cali xét xử như một người lớn. Người thiếu niên 16 tuổi này đã bắn vào lưng một thiếu nữ Mông Cổ 15 tuổi tên Iko vào đêm Halloween vừa qua. Hung thủ sống và học tại trường Oakland, Bắc California và sẽ phải đối mặt với cáo trạng giết người và cướp của tại công viên Washington vào khoảng 10 giờ tối.

Y được lệnh trở lại tòa hôm thứ Tư và một luật sư bào chữa sẽ được bổ nhiệm để đại diện cho y tại tòa. Hung thủ hiện bị giam tại nhà tù dành cho thanh thiếu niên phạm pháp và không được quyền tại ngoại. Một người thân trong gia đình đã từ chối bình luận về sự kiện trên. Trong công văn tòa án, cảnh sát Alameda ghi nhận hung thủ sinh ra tại Việt Nam và bị bắt hôm thứ Năm sau khi một nhân chứng nhận dạng y là một trong những tên ăn cướp có mặt tại hiện trường.

Cảnh sát trước đó đã bắt 3 thiếu niên khác vì tình nghi có liên can đến vụ án mạng, nhưng sau đó đã được thả. Vào hôm Thứ Năm tuần trước, cảnh sát bắt 6 thiếu niên khác ở độ tuổi từ 13 đến 16, trong đó có Tony. Y là kẻ duy nhất bị xét như một người lớn. Cả 6 đều bị buộc cáo trạng giết người và đang bị giam giữ.

Chính quyền địa phương tin rằng cả 6 tên đã trốn thoát về Oakland trên chuyến xe buýt AC Transit sau khi có ý định cướp một nhóm người khoảng 10 người tại một công viên. Iko đã cùng ba mẹ và người anh 17 tuổi rời Mông Cổ sang Mỹ định cư cách đây 3 năm. Hung thủ đã dùng khẩu 0.22 caliber và bắn vào lưng người thiếu nữ nữ xấu số. Cô này đã từ trần sau đó tại bệnh viện Highland Hospital. Không có ai trong số những tên cướp biết cô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.