Hôm nay,  

Học Khu Garden Grove Thêm 2 Triệu Đô Năm Học Mới

09/09/200700:00:00(Xem: 3592)

Hình ảnh ngày nhập học ở Học Khu Garden Grove.
Mùa tựu trường năm nay học khu Garden Grove "có nhiều biến chuyển khả quan" và đã "chi thêm 2 triệu đô để nâng cấp hạ tầng cơ sở," theo lời ông Alan Trudell, trưởng phòng truyền thông học khu Garden Grove.

Được biết học khu Garden Grove là một trong những học khu có số trường học và số học sinh ghi danh lớn thứ ba ở Quận Cam và thường khắt khe chọn lọc giáo viên ưu tú. Mục đích chính của việc tăng cừơng kinh phí giáo dục năm nay là vì học khu muốn trang bị thêm kiến thức cũng như tạo thêm cơ hội cho các em sau khi tốt nghiệp trung học. Nói cách khác Bộ Giáo Dục học khu muốn khuyến khích các em suy nghĩ đến việc học đại học ngay từ lúc học tiểu học. Vì lẽ đó học khu đã ra quyết định mở thêm một số Đêm Đại Học để phụ huynh cũng như học sinh có dịp tìm hiểu thêm về tương lai của mình sau khi tốt nghiệp. Việt Báo sẽ thông báo thêm chi tiết về giờ giấc và địa điểm của những buổi gặp gỡ này.

Khi phóng viên tiếp cận một số học sinh trường McGarvin và hỏi về cảm nhận của các em ra sao thì nhóm bạn Liên, Angela, và Jaime, cùng là học sinh lớp 8, vừa cười bẽn lẽn và hồn nhiên vừa cho hay là các em rất lo lắng và sợ khi phải đối mặt với những lớp khó. Tuy nhiên các em vẫn thấy thích thú vì được gặp lại các bạn cũ và làm quen thêm bạn mới.

Trong khi đó cách các em vài bước, hai em Brandon và Alain cho biết ở trường McGarvin đa số giáo viên đều cư xử rất tốt và giúp đỡ rất nhiệt tình. Cả hai đều tiêu biểu cho nhiều học sinh gốc Việt khác. Các em cho biết năm nay sẽ cố gắng học tốt hơn và chơi bóng rổ hay hơn.

Sau đó trên đường trở về văn phòng, trao đổi với phóng viên Việt Báo, ông Trudell còn cho biết thêm nhiều chi tiết khá thú vị về niên khóa mới.  Ông nói "nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như đòi hỏi khả năng tư duy ngày càng cao, học khu còn mở thêm nhiều lớp học, tăng cường tổng số lớp học lên đến 48 phòng."

Điển hình là việc thay đổi nhân sự quản lý. Nhiều hiệu trưởng và phó hiệu trưởng là những người năng động trẻ trung chẳng hạn như hiệu trưởng nói tiếng Việt Marc Patterson của trường tiểu học Murdy, nơi hội tụ hơn 85 phần trăm trẻ em gốc Việt.

Tiếp theo việc thay đổi nhân sự, học khu còn tăng thêm 8 cố vấn trường và thí điểm chương trình Intervention, thông qua bởi Bộ Giáo Dục tiểu bang, để giúp các em nâng cao điểm thi và dễ dàng tốt nghiệp. Những cố vấn này sẽ trực tiếp giúp các học sinh gia đình có thu nhập khó khăn hoặc không đậu kỳ thi tốt nghiệp "California High School Exit Exam."

Năm nay có một chi tiết khá mới mẻ là tất cả học sinh lớp 9 sẽ lấy môn Sinh học Biology. Việc phổ biến môn học này cho lớp 9 là một nỗ lực nhằm khuyến khích các em vào đại học.

Khi ghé sang trường La Quinta, phóng viên được biết có nhiều lớp vừa mới được hoàn tất trước ngày khai giảng vài ngày. Mùi sơn mới vẫn còn phảng phất khi bà Hiệu trưởng Louise Milner niềm nở dẫn phóng viên Việt Báo tham quan các lớp. Các phòng thí nghiệm được tân trang màu sắc mới mẻ và trong nay mai sẽ được lắp ráp hệ thống vi tính tối tân. Khi được hỏi trường có cung ứng đầy đủ giáo viên Sinh học không thì phóng viên đuơợc trả lời rằng tất cả đều có bằng sư phạm và đa số đã tốt nghiệp bằng Thạc sĩ chuyên môn. Ngoài ra Bà cũng không giấu nỗi vui mừng khi cho biết thêm trong số tất cả các trường trung học công lập miền Nam California thì trường La Quinta hiện đứng thứ 9 về thành tích đạt điểm API cao.

Học khu còn bắt tay với Đại Học cộng đồng Coastline đề xướng một số lớp thí điểm hoàn toàn miễn phí như  Đại Số 1 (Algebra I), English 1P, Southeast Asian và Latino History and Culture (Lịch Sử và Văn Hóa Đông Nam Á hoặc Châu Mỹ La- tinh). Riêng 2 lớp sau, mỗi lớp được tính ba tín chỉ đại học và được chấp nhận ở bất kỳ đại học UC hoặc CSU nào. Tất cả các lớp học thêm  trên sẽ được giảng dạy sau giờ học ở một số trường vào ngày thứ tư hoặc thứ năm và sẽ đảm nhiệm bởi các giáo sư đại học.

Thêm vào đó tấc cả học sinh trung học học khu Garden Grove còn có cơ hội lấy bài thi PSAT hoàn toàn miễn phí. Nếu đạt điểm cao, các em có cơ hội được lãnh học bổng quốc gia.

Ngoài ra học khu còn thay đổi việc tính tín chỉ của một số lớp như Art of Animation (Nghệ Thuật Minh Họa) và Video Production (Sản Xuất Phim Ảnh) trong chương trình dạy nghề ROP để thể thay thế cho một số nhiệm ý bắt buộc trước khi các em được nhận vào các trường đại học UC. Điều này có nghĩa là các em không chỉ học thêm về kỹ năng công việc các em thích mà còn để thỏa mãn chí tò mò nữa.

Thêm vào đó, kể từ năm ngoái học khu còn có một chương trình gọi là The 10 Education Commandment (tạm dịch 10 Tâm Nguyện Giáo Dục) đặc biệt dành cho quý phụ huynh nào muốn hiểu biết thêm về tâm lý học sinh và hệ thống giáo dục học khu. Để biết thêm chi tiết xin quý đọc giả đón nghe chương trình Phát Thanh Giáo Dục và Tuổi Trẻ do chị Annie Mai đảm nhiệm và được bảo trợ bởi học khu Garden Grove 2 tuần một lần vào 7 giờ tối thứ  Tư, trên làn sóng 1480 AM.

Một điểm son đáng được lưu ý là năm nay cô Vina Võ, một học sinh lớp 12 trường  La Quinta, đã được bầu chọn làm đại diện cho hội đồng học sinh bộ giáo dục học khu Garden Grove. Là một học sinh toàn vẹn trong nhiều lãnh vực khác nhau, tích cực tham gia và cổ động cho nhiều hiệp hội và câu lạc bộ danh dự liên trường hoặc cấp quốc gia cô không ngừng phấn đấu đi lên.

Học sinh Vina Võ không chỉ là học sinh duy nhất làm sáng giá góp phần tạo niềm hãnh diện cho cộng đồng Việt Nam. Viện dẫn lời của ông Trudell thì "trong vòng 10, 15 năm trở lại đây số học sinh Việt Nam tham gia những hoạt động từ thiện, những buổi hội thảo hay thảo luận quan điểm chính trị ngày càng gia tăng." Cũng theo bà Jonas Jones, hiệu trưởng trường điểm McGarvin, thì điều này là một khuynh hướng đáng mừng vì nó chứng tỏ một sự hội nhập nhanh chóng kéo theo sức mạnh cho tiếng nói của người Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.