Hôm nay,  

Đồng Hương Dĩ An Họp Mặt: Tiệc, Văn Nghệ, Hồ Quảng...

04/09/200700:00:00(Xem: 2446)

Chức sắc trong Hội chụp hình với Nghệ Sĩ để lưu niệm.

WESTMINSTER (CN)--Trưa Chủ Nhật ngày 2 tháng 9 năm 2007. Taị Nhà Hàng Paracel Seafood khoảng 300 Quan Khách, đại diện hội đoàn, đoàn thể, thân hữu và  đồng hương Dĩ An tham dư buổi họp mặt hè trong bầu không khí thân mật của những người đồng hương Dĩ An từ khắp nơi qui tụ về tham dự.

Một bức tranh thật lớn làm phông qua những hình ảnh Đình Làng đã làm cho những người tham dự thấy gần gủi quê hương miền Đông Nam Bộ nhiều hơn. Trước bức tranh  là một bàn thờ  có hương đèn, hoa quả thật trang nghiêm. Sau phần nghi thức khai mạc, ông Ngụy Được, hội trưởng Hội Dĩ An với bộ y phục cổ truyền trông thật trang nghiêm đã ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách và đồng hương đến tham dự.

Ông cũng đã nhắc lại những công tác mà Hội đã thực hiện được trong những năm qua và Ong cũng thông báo những kế hoạch sắp đến mà hội sẽ làm. Trong đó Hội Dĩ An sẽ cố gắng thực hiện giải  Khuyến Học để khích lệ tinh thần cho các thế hệ con em chúng ta với mục tiêu bảo tồn văn hóa cổ truyền Dân Tộc. Sau đó,  ban tế lễ  cổ truyền của Hội Dĩ An đã chính thức lễ cúng đình làng  theo truyền thống đã được ông trưởng ban nghi lễ giải thích. 

Và thực hiện lễ cúng đình trang nghiêm đầy đủ tất cả những nghi thức, bước đi cho đến lễ bái, ... trông thật đẹp mắt. Làm cho những người cao niên nhớ lại thời thanh bình ở quê nhà mỗi khi có lễ cúng đình. Nhiều vị nhắc lại, Đình Làng là nơi chở che tình làng xóm là nơi thiêng liêng để mọi người hướng về đó trong những lúc gặp khó khăn. Sau nghi lễ chánh thức là phần văn nghệ được mở màn trích đoạn cải lương hồ quảng Chiêu Quân Cống Hồ do hai nghệ sĩ Bình Trang và Tô Châu thủ diễn đã làm cho người xem khen ngợi với những tràng pháo tay thật lớn làm vang dội nhà hàng lôi cuốn người xem  với nhữngbộ trang phục rực rỡ. Chương trình văn nghệ được tiếp tục với buổi tiệc bắt đầu những món ăn cổ truyền thịt heo  quay và xôi gấc của xứ sở Dĩ An.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.