Hôm nay,  

Vpac Kêu Gọi Vận Động Ngoại Trưởng Condoleezza Rice

16/02/200500:00:00(Xem: 5426)
Uỷ Hội Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ (United States Commission On International Religious Freedom) đã yêu cầu Bộ Trưởng Ngoại Giao Condoleezza Rice cần phải có hành động cụ thể đối với Việt Nam trước ngày 15 tháng 3 năm 2005 vì Việt Nam hiện nằm trong danh sách Quốc Gia Cần Quan Tâm ("Country of Particular Concern" hay CPC) và đang có những vi phạm nhân quyền. Uỷ Hội đã nêu ra 2 đề nghị: 1.Nhận diện các lãnh đạo của nhà nước Cộng Sản Việt Nam có trách nhiệm và thi hành những vi phạm tự do tôn giáo và cấm những người này vào Hoa Kỳ. 2. Tạo ngân qũy không ít hơn 1 triệu dollar để đề cao tự do tôn giáo và nhân quyền tại Việt Nam.
Uỷ Ban Vận Động Chính Trị Việt-Mỹ (VPAC) đã gửi thư đến tân Bộ Trưởng Ngoại Giao Rice để ủng hộ các đề nghị của Uỷ Hội Tự Do Tôn Giáo Hoa Kỳ. Ngoài ra, VPAC cũng đồng thời yêu cầu Bộ Trưởng Rice nên đề nghị Tổng Thống Bush cần có những phản ứng mạnh mẽ đối với nạn vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.

Trong thư gửi Ngoại Trưởng Rice, ông Võ An Bình, Chủ Tịch của VPAC viết: "Nhà cầm quyền Việt Nam vẫn không thay đổi các chính sách đàn áp tự do tôn giáo. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và các tôn giáo khác vẫn không được tự do hoạt động tự do."
Ông Võ An Bình phát biểu: "Vì thời hạn ngày 15 tháng 3 đã gần kề, chúng tôi xin hết lòng kêu gọi đồng bào vì tự do tôn giáo của đồng bào thân thương của chúng ta ở quê nhà mà cùng nhau viết thư vận động Bộ Trưởng Ngoại Giao Rice tiếp tục phải có biện pháp và tạo áp lực để nhà cầm quyền Việt Nam phải tôn trọng tự do tôn giáo."
Sau đây là điạ chỉ của Bộ Ngoại Giao: U.S. Department of State. 2201 C Street NW. Washington, DC 20520. Fax: (202) 647-2283.
Để biết thêm chi tiết hoặc gửi email cho Bộ Trưởng Rice, xin mời qúy vị thăm trang nhà của VPAC: www.vpac-usa.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.