Hôm nay,  

Quận Cam: Đại Sư Traga Giảng ‘Chuyển Di Thần Thức’

07/07/200700:00:00(Xem: 4501)
Đại sư Tây Tạng Traga Rinpoche đã tới Quận Cam hoằng pháp với chương trình hướng dẫn tu pháp Chuyển Di Thần Thức, để học nhân sau khi chết sẽ về cõi Phật A Di Đà. Và hôm Thứ Năm 5-7-2007, đại sư Traga đã bắt đầu Khóa Tu Mùa Hè với
Lễ quán đảnh và hành trì Bạch Quan Âm (White Tara).

Trong chương trình, đại sư Traga Rinpoche sẽ còn thuyết giảng và hướng dẫn hai pháp môn Chuyển Di Thần Thức (Phowa) và Đại Viên Mãn (Dzogchen), hai pháp môn đặc biệt của Phật Giáo Tây Tạng. Trong khi pháp Phowa cũng cùng mục đích với Tịnh Độ Tông đưa thần thức người tu về cõi Phật A Di Đà sau khi chết, thì pháp Dzogchen cũng cùng mục đích với Thiền Tông giúp học nhân Kiến Tánh để thoát sinh tử luân hồi.

Lịch trình Đại Sư Traga Rinpoche hoằng pháp còn diễn tiến tại điạ chỉ:

10611 Flower St., Stanton, CA 90680. Điện thoại liên lạc: Tâm (310) 756-7927.

+ Khóa tu học về pháp môn Chuyển Di Thần Thức (Phowa)

-- Thứ bảy ngày 7 tháng 7, 2007

10 am -12 pm: Lễ ban truyền 'Phowa' - Đại Pháp Chuyển Di Thần Thức

2 pm - 5 pm: Hướng dẫn và thực hành pháp Chuyển Di Thần Thức

7 pm - 9 pm: Thuyết giảng về Thân Trung Ấm (Bardo)

-- Chủ Nhật ngày 8 tháng 7, 2007

10 am -12 pm: Hướng dẫn và thực hành pháp Chuyển Di Thần Thức

2 pm - 5 pm:  Hướng dẫn và thực hành pháp Chuyển Di Thần Thức/ Giải đáp thắc mắc
7 pm - 9 pm: Thuyết giảng về Thân Trung Ấm
-- Từ thứ hai đến thứ năm, ngày 9 đến ngày 12 tháng bảy, 2007

2 pm - 4:30 pm: Hướng dẫn và thực hành pháp Chuyển Di Thần Thức

7 pm - 9 pm: Hướng dẫn và thực hành pháp Chuyển Di Thần Thức

-- Thứ năm, ngày 12 tháng 7, 2007

7 pm - 9 pm:  Giới thiệu về Đại Viên Mãn (Dzogchen)

Bản văn của Ban Tổ Chức cho biết:

"…  Cái chết đến với tất cả chúng ta không loại trừ một ai.  Trí thông minh hay danh vọng tiền tài cũng không giúp ta thoát khỏi cái chết. Cái chết tuy không thể tránh được nhưng chúng ta chết như thế nào, hoang mang sợ hãi hay sáng suốt tự tin là điều mà chúng ta có thể làm được. Pháp môn Chuyển Di Thần Thức là một pháp tu của Phật Giáo Tây Tạng nhằm giúp phát triển khả năng sáng suốt tự tin vào lúc ra đi để có thể lợi lạc cho bản thân cũng như những người xung quanh. Pháp tu này có thể giúp chúng ta đạt được giác ngộ ngay vào lúc chết cũng như giúp chúng ta có  được khả năng hướng dẫn giúp đỡ người chết ở giai đoạn chuyển tiếp của họ.  Chúng ta có thể tham dự toàn phần hay bán phần của khóa tu tùy theo hoàn cảnh cho phép.  Tuy nhiên, để có thể thực tập được pháp tu này, chúng ta cần phải được thọ nhận lễ ban truyền Phowa trước hoặc ngay trong buổi hướng dẫn.  Đây là lần thứ 3 đại sư Traga Rinpoche hướng dẫn tu tập về pháp Phowa tại quận Cam theo lời thỉnh mời của chư Phật tử người Việt."


Bản văn còn cho biết, "Traga Rinpoche được huấn luyện theo cả hai truyền thống Drikung Kagyu và Nyingma, và cũng đã từng tu học dưới sự hướng dẫn của bậc đại hành giả Togden thuộc giòng Kagyu ở Tashi Jong. Traga Rinpoche là trưởng tử của ngài Garchen Rinpoche và hiện đang hướng dẫn thiền sinh ẩn tu tại trung tâm Phật giáo Garchen Buddhist Institute tại tiểu bang Arizona cũng như coi sóc trung tâm Rigzin Dharma Foundation tại Albuquerque, New Mexico. Muốn biết thêm chi tiết, xin xem trang nhà www.rigdzin.comhoặc www.garchen.net"

Trong tác phẩm của tác giả Chagdud Khadro, qua bản Việt dịch của Cư sĩ Nguyên Giác, nhan đề "Chú Giải Về Phowa: Hướng Dẫn về Pháp Môn Chuyển Di Thần Thức Siêu Sinh Tịnh Độ theo Truyền Giảng của Rigdzin Longsal Nyingpo" (http://thuvienhoasen.org/index-tacgia-nguyengiac.htm) đã giải thích về pháp môn Phowa như sau, trích:

 "Phowa: Để Chủ Động Trong Sự Sống, Chết, và Tái Sinh

Tu tập pháp môn Phowa, tức là pháp môn chuyển di thần thức vào giây phút từ trần, sẽ làm người tu tự tin vào đời sống của mình, vào sự tu tập tâm linh của mình, và vào lúc hấp hối của mình. Trong đời sống thường ngày, ngay cả những sinh hoạt bình thường nhất cũng mang ý nghĩa mới, khi được nhìn xuyên qua lăng kính của vô thường và sự chết. Pháp tu Phowa đi thẳng vào sự kiện rằng chết là điều tất yếu, và rằng với mỗi giây phút thì chúng ta tới gần cái chết hơn. Bám víu vào những sự ổn định hư giả  sẽ không ngăn cản hay làm chậm hướng đi về cõi chết. Sự tự tin có được là nhờ dùng lấy bất kỳ những gì sinh khởi trong vở kịch của vô thường như là cơ hội để làm thanh tịnh tâm mình, và sinh khởi phước đức. Tự tin cũng đến từ sự trực nhận về cái [tự tánh] bất động, chơn thực, và tuyệt đối, và có thể kinh nghiệm điều này liên tục. Giáo pháp và tu tập pháp môn Phowa dẫn tới lòng tin xác thật vào hướng đi trong cõi thực tại tương đối, và lòng tin xác thật khởi lên từ sự chứng ngộ cái bản tánh tuyệt đối của thực tại. Cắt xuyên vào sự vượt qua cái chết sẽ cho phép chúng ta thấy rõ ràng tầm mức quan trọng của thân người.

Khả năng thực hiện pháp môn Phowa bảo đảm rằng ngay cả nếu cái chết can thiệp và cắt ngắn cơ hội tu tập trong kiếp này, người ta vẫn có thể tiếp tục đường tu trong các điều kiện thù thắng. Ngay cả khi với nghiệp lực chưa thanh tịnh, học nhân cũng không bị kéo lùi vào cõi luân hồi quanh co và bất trắc…
|
Tu tập pháp Phowa làm cho học nhân tự tin trong lúc hấp hối và lúc lìa trần bằng cách cung cấp cho học nhân phương tiện để giải thoát thần thức mình vào cõi tịnh độ Cực Lạc của Phật A Di Đà, hay ít nhất cũng được tái sinh tốt đẹp hơn để có cơ hội tu tập…"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.