Hôm nay,  

Ông Mỹ Cưới Vợ Việt Bị Bác Visa, Thề Khiếu Nại Di Trú Tới Cùng

03/06/200700:00:00(Xem: 4554)

Báo Times ngày 27-5 có bài của ký giả Rusty Garrett kể câu chuyện của Keith Loris 53 tuổi, cư dân Fort Smith, tiểu bang Arkansas đang bị Sở Di Trú bác đơn xin bảo lãnh hôn thê khiến ông ta bực bội, than phiền với báo chí.

Loris kể cho biết ông ta quen với một phụ nữ Việt tên Oanh Kieu Duong đang sinh sống tại VN và cảm thấy đó là người đàn bà của ông ta ngay từ lúc đầu tiên nhìn thấy tấm ảnh. Ông ta đã từng được giới thiệu với một số phụ nữ Việt đang sống ở Fort Smith nhưng rồi lại thấy rằng sẽ dễ dàng tìm được một người đàn bà ở VN thích hợp hơn với mình, và cũng là cơ may để người đó được xây dựng một cuộc sống tự do và có nhiều cơ hội hơn trên đất Mỹ.

Oanh và Loris bắt đầu trao đổi thư từ qua lại, khoảng 5 tháng, tình cảm bắt đầu phát sinh giữa họ. Sau đó Loris và Bay Duong, bạn của ông ta, cùng về du lịch Việt Nam vào tháng 11-2004, với tấm vé của Loris mua cho Bay Duong.

Loris đã ở 9 ngày tại VN và quyết định cưới Oanh. Cả hai làm lễ đính hôn tại nhà của cha mẹ Oanh, cách Saigon 75 dặm. Loris dự tính sau khi làm đủ thủ tục theo yêu cầu để giúp Oanh có được visa hôn thê cho phép Oanh tới Mỹ để làm đám cưới. Loris trở về Mỹ, đệ nạp hồ sơ tại cơ quan di trú để xin visa cho Oanh. Ông ta bị đòi phải cung câ nhiều thông tin, và còn bị đòi phải đưa 11 văn bản của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại VN, chẳng hạn như giấy chứng nhận tài chính, bảo lãnh tài chánh, giấy gọi điện thoại, tư chứng các trang trong sổ thông hành, hóa đơn mua vé máy bay về VN, thông tin về người vợ cũ…Loris cũng nói rằng tổng lãnh sự lưu ý về điều Oanh không nói được tiếng Anh, và bị đòi phải trưng ra video chiếu cảnh ông nói tiếng Việt với Oanh. Loris bực bội về những điều này và nói rằng ông ta đã bị buộc phải cung cấp thông tin những tháng sau đó, nhưng khi ông ta hỏi thì không ai thèm trả lời cả. Loris nói rằng Oanh đã nhận được thư mời tới tổng lãnh sự để nhận các hồ sơ trả lại với một bức thư từ chối. Bức thư trách móc Loris đã không trưng ra đủ chứng cứ về mối quan hệ của họ. Loris sau đó tiếp tục khiếu nại ở văn phòng địa phương tại quận Ba của dân biểu Cộng Hòa Boozman, gặp một nhân viên văn phòng Fort Smith là Lillian Nichols nhưng cuối cùng cũng không đi tới đâu, và ông cũng không đủ khả năng thuê một luật sư giúp giải quyết trường hợp của mình.

Với người tình bị kẹt ở VN, ông nói rằng ông đã đưa ra một lời hứa với Oanh và gia đình thì ông sẽ giữ lời cho tới chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.