Hôm nay,  

S.J: Nhà Văn Hoa Hướng Dương Trình Làng 2 Tác Phẩm Mới

23/05/200700:00:00(Xem: 3300)

Nhà văn Hoa Hướng Dương trong buổi ra mắt sách.

  (San Jose, Trần Củng Sơn).- Trưa chủ nhật ngày 20 tháng 5, 2007, tại nhà hàng Dynasty, khỏang ba trăm bằng hữu văn nghệ đã đến chung vui cùng nhà văn nữ Hoa Hướng Dương với cuốn sách trình làng gồm truyện dài Qua Biển và tập thơ Gọi Hồn Dân Tộc.

Nhà văn Hoa Hướng Dương tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, sinh trưởng tại đảo Phú Quốc, cựu giáo chức, trước năm 1975 đã có bài viết và thơ đăng trên tuần báo Văn Nghệ Tiền Phong và Phụ Nữ Mới. Vuợt biển qua Mỹ thập niên 80,  sinh họat văn nghệ tiếp tục với các báo của hải ngọai. Đã xuất bản 3 CD ngâm thơ Gãy Cánh Kiêu Sa và Mùa Xuân Đã Mất tại San Jose năm 2004, một số bài thơ đã được phổ nhạc.

Điều đặc biệt của buổi ra mắt sách là hình ảnh của tác giả với đôi mắt đã mù, nói lời cám ơn quan khách đã gây xúc động cho mọi người. Dù được chữa với nền y học tối tân trên xứ Mỹ, nhưng tác giả Hoa Hướng Dương đã không nhìn thấy từ mười năm nay. Từ đó cảm xúc trở nên dạt dào cho các bài thơ và truyện dài ra đời.

Tác giả cho biết đã dùng bàn phím máy điện tóan để viết truyện và sau đó phu quân của bà đọc lại cho nghe để sữa chữa. Hòan tất truyện dài Qua Biển quả thật là một công phu đáng nể của một người không thể thấy những dòng chữ của mình viết như Hoa Hướng Dương. Truyện dài khỏang 230 trang nói về chuyện tình của một sĩ quan hải quân VNCH với một cô gái thời chiến tranh trước năm 1975. Những kỷ niệm một thời trang trải cùng những tâm tình của tác giả nữ, giọng văn nhẹ nhàng, gợi nhớ những ngày cũ của những ai đã từng trải qua giai đọan khói lửa của đất nước.

Hơn một trăm bài thơ trong tập Gọi Hồn Dân Tộc trải dài trên nhiều chủ đề quê hương, tình yêu. Là con dân đảo Phú Quốc, Hoa Hướng Dương có những vần thơ nói về hòn đảo nổi tiếng đang trở thành khu du lịch quốc tế của VN. " Phú Quốc muôn đời vẫn đẹp xinh. Mây cài trên sóng bóng lung linh. Trời cao trong vắt xanh màu nước. Bãi cát vàng mơ gợi ý tình."  Nhưng hòan cảnh bây giờ đã thay đổi : " Bài thơ nhắc lại thời hoa mộng. Phú Quốc bây giờ có còn không. Lối cũ đường xưa sao lạ quá. Cho tôi sống lại giấc mơ hồng."

Những khuôn mặt thơ văn của thung lũng hoa vàng đã lên phát biểu cảm tưởng và nhận xét về thơ văn của Hoa Hướng Dương,một người có lòng với quê hương và mặn mà với những sinh họat cộng đồng VN.

Cuốn sách in bìa cứng, do nhà ấn lóat Hương Quê- công ty chuyên in lịch cung cấp cho đồng hương hải ngọai- gồm khỏang 500 trang, trông rất trang nhã với truyện dài Qua Biển và những bài thơ của Hoa Hướng Dương gom lại thành tập Gọi Hồn Dân Tộc.

Quí vị muốn có tác phẩm của Hoa Hứơng Dương, liên lạc email:hoahuongduongcali@yahoo.com hay điện thọai: (408) 297-7166.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.