Hôm nay,  

Mãn Khóa Đại Học Coastline: DB Trần Thái Văn Chúc Mừng

22/05/200700:00:00(Xem: 3301)

DB Trần Thái Văn đang đọc diễn văn ra trường của Đại học Cộng Đồng Coastline. 
   Garden Grove (CA) --  Đại học Cộng đồng Coastline (Coastline Community College) đã  tổ chức mãn khóa cho 1,582  sinh viên hội đủ điều kiện để tốt nghiệp đại học trung cấp (AA, AS Degree) và cấp chứng chỉ tốt nghiệp  vào chiều Chủ Nhật vừa qua tại thành phố Garden  Grove.

Trong số sinh viên ra trường 2 năm, có 1,251 là quân nhân đang tại ngũ.  Đại học Cộng đồng Coastline phối hợp cùng cơ quan Giáo dục của quân  Hoa Kỳ, đã mở ra nhiều lớp huấn luyện ngành nghề hay đại học 2 năm  để  sinh viên  quân nhân có thể tiếp tục học  vấn.

Ngoài các lớp học thông thường, Đại học Cộng đồng Coastline mở ra nhiều lớp hàm thụ, sinh viên  có thể nghe giảng huấn qua mạng lưới  điện tử,  bằng điện thoại,  máy điện tử, nhiều  môn học sinh viên không  đến lớp học được, nhất là  các quân nhân tại ngũ có thể tiếp tục học để lấy bằng đại học trung cấp mà không bị gián đoạn công vụ. 

Đặc biệt trong buổi lễ, có cụ ông Nguyễn Thế Phi, 79 tuổi cũng ra trường về bộ môn nghệ thuật.  Cụ Phi đến Hoa Kỳ vào cuối năm 1999. Theo lời con gái cụ Phi, đến Hoa Kỳ cùng vợ và một người con, cụ còn 2 con khác còn sống tại Việt Nam. Cụ cắp sách đến trường ở tuổi ngoài 70, cụ rất hiếu học, vừa học tiếng Anh, vừa   đeo đuổi môn học nghệ thuật hội họa. Dù tuổi đã cao, cụ đã cố gắng học đủ các môn học đòi hỏi để tốt nghiệp  cùng với  bao sinh viên trẻ khác trong năm 2007.

"Ông nhà tôi lớn tuổi, lại lãng tai, nên khi đi học phải thâu âm lại để về nhà nghe lại, tóm lược ý nghĩa của môn học trong nhiều năm. Ông tốt nghiệp hôm nay, là niềm hãnh diện cho gia đình chúng tôi", cụ bà Nguyễn Thế Phi nói.

Dân Biểu Trần Thái Văn tham dự với tư cách là một khách danh dự, ông đã đọc bài diễn văn chính trong buổi lễ ra trường. Trong bài diễn văn dài 15 phút, ông cho biết Tiểu bang California đã đặt vấn đề giáo dục lên  hàng đầu. Riêng năm 2006, tiểu bang đã cung cấp khoảng 20 triệu Mỹ kim cho các các trường huấn nghệ và cho đại học cộng đồng hơn 40 triệu Mỹ kim để mua dụng cụ máy móc và phát triển cơ sở. Dân biểu Văn không quên cám ơn thành phần quân nhân đông đảo vừa  gìn giữ đất nước, bảo vệ anh ninh cho mọi người, vừa quan tâm, trao dồi học vấn.  Ông rất tin tưởng các sinh viên quân nhân và những sinh viên khác sẽ là cột trụ cho việc phát triển kinh tế trong tương lai.

Trong bài diễn từ, DB Văn đưa ra một ví dụ của chính mình, ông kể lại chuyện kinh nghiệm học vấn của mình trước một cử tọa đông đảo. Theo bố mẹ định cư tại Hoa Kỳ như hàng vạn người Việt tị nạn Cộng sản khác, lúc đó ông mới có 10 tuổi,  chỉ  biết nói 2 chữ "Ok" và "Salem", ngôn ngữ của những người lính Mỹ thường nói khi còn ở Việt Nam, có nghĩa là "mọi chuyện bình thường". Ông đã cố  gắng học hành từ trung học, qua đại học, trở thành luật sư, đến phó thị trưởng thành phố Garden Grove và ngày hôm nay ông  là Dân biểu  Tiểu bang, một chức vụ dân cử cao nhất trong cộng đồng  người  Việt tại Hoa Kỳ. 

Ông Văn cho biết thêm trường hợp Thống đốc Arnold Schwarzenegger cũng là một sinh viên được đào tạo trong một trường huấn nghệ, ngày nay ông đã trở thành Thống đốc California. Tiểu bang California có 13 thành phố dẫn đầu về những phát minh khoa học trong số 20 thành phố trên toàn Hoa Kỳ. 

DB Văn ca ngợi Đại học Cộng đồng Coastline đã có những chương trình giáo dục xuất sắc, huấn luyện sinh viên một cách thiết thực, đào tạo được nhiều chuyên viên phục vụ đại chúng.

"Tôi rất hãnh diện sự thành đạt của các bạn sinh viên tốt nghiệp ngày hôm nay. Tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ nhận trọng trách phục vụ cộng đồng,  tiếp tục đóng góp xây dựng xã hội chúng ta ngày một lớn mạnh và chúc các bạn thành công trên đường đời",  Dân biểu Văn kết thúc bài diễn văn của ông. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.