Hôm nay,  

Tranh Đinh Cường, Ng.Đ.Thuần Bế Mạc Triển Lãm Thành Công

21/05/200700:00:00(Xem: 2984)

Hs Nguyễn đình Thuần tại phòng tranh vào sáng ngày thứ 8 của cuộc triển lãm. (ảnh: Nguyễn Hiền)
  Westminster (VB) . - Sau 9 ngày chưng tranh ở phòng hội VIỆT BÁO Gallery, cuộc triển lãm tranh của hai họa sĩ Đinh Cường và Nguyễn đình Thuần đã thu nhận được thành công đáng kể chưa từng thấy trong các cuộc triển lãm ở Quận Cam xưa nay.

Một số người hiện diện vào lúc bế mạc đã lộ vẻ hân hoan khi thấy một phần ba bức tranh bày triển lãm được ghim dấu "sold", trong tổng số 30 họa phẩm ưng ý của hai nhà họa sĩ từng trưởng thành từ trường Cao Đẳng Mỹ Thuật cố đô Huế. Đó là các nhà báo Ngọc hoài Phương, Vương hồng Anh, Lý kiến Trúc, nhà văn Nhã Ca, họa sĩ Nguyễn việt Hùng, v.v. Những chai rượu nhẹ bày từ lúc khai mạc, được khui nốt và họ hàn huyên trong không khí thân tình cùng một số văn thi hữu cố cựu.

Họa sĩ Đinh Cường đã trở lại nơi cư ngụ từ hôm trước, còn lại họa sĩ Nguyễn đình Thuần, đưa nhận xét: "Kết quả cuộc triển lãm cho thấy tình bằng hữu của giới văn nghệ sĩ vẫn luôn sâu đậm, và cảm quan thưởng thức cái đẹp hội họa của đồng hương được thăng hoa. Thành công về tài chánh là điều đáng mừng, đã đành, song chúng tôi vui mừng khi thấy sự lui tới thưởng thức, thăm hỏi, cổ vũ của giới văn nghệ, thất là quí báu! Một nửa tranh bán được là họa chân dung, và một nửa kia là tranh thể loại trừu tượng!."

Nay, thì bộ sưu tập cá nhân của họa sĩ Đinh Cường đã vơi đi các bức Phố Mới, Phố Núi, Paris Xám, các bức chân dung nhà thơ Quách Thoại, nhà văn Kiệt Tấn, nhà thơ Nguyễn tất Nhiên, nhà văn Võ Phiến, nhà văn Nguyễn xuân Hoàng. Bộ tranh của Nguyễn đình Thuần được bán ra hai bức Lãng Mạn Trắng (giá 4 ngàn), bức Sương Mai (7 ngàn).

Các văn thi hữu chia tay với tác giả cuộc triển lãm này, với sự trông mong cuộc triển lãm qui mô qui tụ các họa sĩ gốc trường Cao dẳng Mỹ Thuật Huế vào tháng 7 tới, cũng tại Việt Báo Gallery, sẽ là cuộc hội ngộ hiếm có và đông vui hơn, được đồng hương đón nhật nồng nhiệt hơn nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.