Hôm nay,  

O.C: Dân Việt Góp 103,500 Đô Xây Tượng Đài Nạn Nhân CS

06/05/200700:00:00(Xem: 3812)

Nhà báo Nguyễn phương Hùng giới thiệu hoa hậu Bích Liên từ San Jose về, mạnh thường quân đầu tiên ủng hộ tiền mặt vừa khi đại nhạc hội khai diễn. Cạnh bên ông là các MC Phạm đình Khuông, Nam Lộc. (ảnh hồ sơ VB).

Westminster (VB). - Đại nhạc hội yểm trợ xây dựng Tượng Đài Công Lý Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản ở Thủ đô Washington vừa mở ra hôm 15-4 tại Little Saigon đã thu được 103,496.15 và sẽ chuyển giao cho Ủy Ban Xây Dựng Tượng đài (viết tắt VOCMF) tại Thủ đô.

Trưởng ban tổ chức đại nhạc hội, nhà báo Nguyễn phương Hùng cho hay như trên sau khi tổng kết toàn bộ số chi thu, và sẽ công bố trong l cuộc tiếp xúc với báo chí vào chiều tối Thứ Sáu vừa qua.

Theo sự loan báo, tổng số thu là 168,192 đồng, trong đó phần lớn là tiền thu từ sự ủng hộ của khán thính giá đài truyền hình SBTN khắp nơi gửi về đài (103 ngàn 488 đồng). Tiền thu từ vé bán, được 26 ngàn 30 đồng, và các mạnh thường quân yểm trợ: 25 ngàn 954 đồng.

Việc số thu từ vé bán ra chỉ có 26,030 đồng, Ban tổ chức cho biết vì có vài hội đoàn nhận bán giúp vé, nhưng lại không tiêu thụ được.

Trong phần CHI tổng số 64 ngàn 695 đồng, ban tổ chức cho biết, có khoản thù lao nghệ sĩ 23,700 đồng. Những nghệ sĩ hoàn toàn không nhận thù lao gồm có các MC Nam Lộc, Việt Dzũng, Minh Phượng, Đỗ tân Khoa, Trần quốc Bảo, Ngụy Vũ, Trang yến Vy, Don Hồ, Anh Khoa, Đặng thế Luân (hủy bỏ chuyến lưu diễn ở Úc để đến với đại nhạc hội gây quỹ), .v.v.

Có hai ca sĩ tới từ VN là Nguyễn Hồng Nhung và Nguyễn tiến Dũng đã đến hát trong đại nhạc hội không nhận thù lao, và riêng cô Hồng Nhung còn đóng góp thêm 500 Mỹ kim, theo lời kể của ông Hùng trong ban tổ chức.

Ban tổ chức cho biết, sự công bố kết quả Thu Chi đến nay mới diễn ra, bởi hạn chót để khán thính giả gửi tiền ủng hộ qua trung gian đài SBTN, là ngày 30 tháng 4, nên phải đợi sau ngày đó mới có kết quả chính thức.

Được biết, tượng đài tưởng niệm nạn nhân Cộng sản được xây dựng ở National Park cạnh khu vực trụ sở Quốc Hội Mỹ, và ông chủ tịch Ủy Ban Xây Dựng có mặt trong đại nhạc hội cho hay dự trù hoàn tất vào tháng 6/2007 này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.