Hôm nay,  

Tiểu Bang Nebraska Tuyên Cáo Cờ Vàng Tự Do, Truyền Thống

01/05/200700:00:00(Xem: 3707)

Ông Đấu Nguyễn, chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc Gia tại Lincoln, vừa loan báo và phổ biến hình ảnh về Thống Đốc tiểu bang Nebraska đã ký Tuyên Cáo Cờ Vàng.

Ông viết, “Năm 2007, Cộng đồng Người Việt Quốc Gia tại Lincoln lại tranh đấu cờ vàng cho toàn thể tiểu bang Nebraska. Kết quả, Thống Đốc đã bằng lòng ký Tuyên cáo cờ vàng. Ngày 25 tháng 4 năm 2007, Báo Lincoln Jorunal Star đã loan báo về việc cờ vàng được chấp thuận.

Ngày 26 tháng 4 năm 2007, Thống đốc (Governor) Dave Heineman đã ký tuyên cáo chấp nhận cờ vàng là cờ chính thức của người Việt tị nạn chúng ta tại tiểu bang Nebraska. Tuyên cáo Cờ vàng được trao cho chủ tịch cộng đồng Nguyễn Xuân Đấu vào lúc 2 giờ trưa.

Chủ tịch Cộng đồng phát biểu cảm tưởng và trình bày lý do tại sao chúng ta phải tranh đấu cờ vàng. Một trong những lý do là sự không thừa nhận nhà nước và đảng Cộng sản Việt Nam.”

Bản Tuyên Cáo viết có đoạn:

“...Xét vì, lá cờ vàng ba sọc đỏ được xem là biểu tượng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt và được công nhận là Lá Cờ Tự Do và Truyền Thống Việt Nam;

Cho nên, bây giờ, tôi, Dave Heineman, Thống Đốc Tiểu Bang Nebraska, tuyên cáo rằng ngày 26-4-2007 là

Ngày Lá Cờ Truyền Thống và Tự Do Việt Nam Cộng Hòa tại Nebraska, và tôi khuyến khích các công dân tham dự lễ này...

Ấn Ký: Thống Đốc Dave Heineman.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.