Hôm nay,  

1 Nhà Thơ Sinh Ở Gulfport Thắng Giải Pulitzer Về Thơ

22/04/200700:00:00(Xem: 2924)

(GULFPORT) — Theo Thông tấn AP Thứ Tư 17 - 2007, Natasha Tretheway, người có nguyên quán là thị trấn Gulfport, đã thắng Giải Pulitzer hôm Thứ Hai với tác phẩm “Native Guard,” một tuyển tập thợ về các chiến binh da đen thời Nội Chiến, những người giúp bảo vệ một đồn trại trên Đảo Ship, nơi vài dặm cách bờ biển Mississippi.

Tretheway là một phó giáo sư về viết văn sáng tạo tại Đại Học Emory ở Atlanta. [Phóng viên thông tấn AP] Chưa liên lạc được bà hôm Thứ Hai.

Trang web của Đại Học Emory viết rằng thi tuyển đầu tiên của Tretheway là “Domestic Work” đã thắng giải thi ca Cave Canem 1999, năm đầu của giải này, nguyên được tuyển bởi nhà thơ nổi tiếng Rita Dove. Tretheway cũng thắng giải 2001 Mississippi Institute of Arts and Letters Book Prize, và giải 2001 Lillian Smith Award for Poetry.

Thi tuyển thứ nhì của bà là “Bellocq’s Ophelia,” đã thắng giải 2003 Mississippi Institute of Arts and Letters Book Prize, và vào chung kết cho cả hai giải Academy of American Poets’ James Laughlin và Lenore Marshall, và được hội American Library Association (Hội Thư Viện Hoa Kỳ) mệnh danh là 2003 Notable Book (Sách Đáng Ghi Nhớ Năm 2003).

Trang web của Academy of American Poets (Viện Các Thi Sĩ Hoa Kỳ) viết rằng Tretheway sinh tại thị trấn Gulfport năm 1966.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.