Hôm nay,  

Đức Giám Mục Trần Thanh Vân Tổ Chức Thành Công: Tiệc Gây Qũy Xây Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng

08/12/201000:00:00(Xem: 5704)

Đức Giám Mục Trần Thanh Vân Tổ Chức Thành Công: Tiệc Gây Qũy Xây Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng

Từ trái, Đức Giám Mục Trần Thanh Vân, Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Giáo Sư Nguyễn Thành Long, Huynh Trưởng Lê Quang Dật.

Fountain Valley ( Bình Sa )- - Tại hội trường Đài truyền hình VHN-TV, tọa lạc số 16055 Brookhurst St. Fountain Valley, CA. 92708, tối  Thứ Bảy 4-12-2010  Đức Giám Mục Trần Thanh Vân Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn đã tổ chức tiệc gây qũy để xây cất Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Nam California. Hơn 200 quan khách, đại diện các hội đoàn, đoàn thể và đồng hươ8ng tham dự. Qúi vị trong Hội Đồng Liên Tôn nhận thấy có Hòa Thượng Thích Minh Nguyên, Giáo Sư Nguyễn Thành Long,  Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật, quan khách có LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali. và qúi vị trong Ban Chấp Hành.
Điều hợp chương trình khai mạc Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật.  
Sau phần nghi  thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳvà phút mặc niệm do.  Sau đó hai MC Lê Minh Dương và Ca Sĩ Mỹ Lan lên giới thiệu Đức Giám Mục Trần Thanh Vân lên ngỏ lời chào mừng và cám ơn qúy vị quan khách cũng như đồng hương tham dự, đặc biệt ông bà Bruce Trần Giám Đốc đài Truyền Hình VHN đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức buổi  tiệc gây quỹ ngày hôm nay tại hội trường của đài  để được trực tiếp truyền hình đến tất cả đồng hương theo dõi và hổ trợ cho việc xây dựng trung tâm sinh hoạt cộng đồng. Ông cũng không quên cảm ơn qúy vị trong Hội Đồng Liên Tôn đãïtiếp tay cho công tác xây dựng trung tâm. . . Đức Giám Mục nói: " . . . 15 năm qua, tôi đã phục vụ cộng đồng về văn hóa, giáo dục; tôi đi đến đâu cũng mượn nhà thờ để tổ chức lớp dạy Việt Ngữ cho học sinh phát huy tiếng Việt, bảo tồn văn hóa nước nhà. Ngoài ra còn tổ chức những lớp huấn nghệ, tìm việc làm cho người lớn. Hiện Cộng đồng mình chưa có một trung tâm để sinh hoạt, nay tại nhà thờ có một tòa nhà bỏ trống trong một khoảng đất tương đối rộng và nhà thờ chịu cho chúng ta đập phá để xây một trung tâm sinh hoạt cộng đồng khang trang với đầy đủ tiện nghi có phòng hướng nghiệp, phòng học, hội trường sinh hoạt. . . để các hội đoàn có nơi hoạt động trong những ngày hội lễ. Không những chỉ  cho cộng đồng Việt Nam mà cũng là nơi sinh hoạt cho các cộng đồng bạn. Vấn đề là làm sao có tiền xây cất, vì  vậy nên Đức Giám Mục ước mong tất cả đồng hương mỗi người góp một viên gạch và một phần công sức để ông có điều kiện thực hiện những mong ước trên sớm được hòan thành.


Trong phần phát biểu Ô. Lê Quang Dật, đứng trên cương vị cá nhân phát biểu: " Việc xây dựng trung tâm sinh hoạt cộng đồng là sự thành tâm lo cho thế hệ trẻ sau này, để con cháu có nơi học hỏi tiếng Việt, phát huy và bảo tồn Văn hóa tại quê người. " Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giám Mục nhiều bao thư đóng góp cũng được trao đến ban tổ chức. Chủ tịch CĐ Nguyễn Xuân Nghĩa, Giám Đốc Bruce Trần, Ô. Phạm Ngọc Khôi. . . Tất cả mọi người tham dự ai cũng đồng lòng yểm trợ cho việc làm lợi ích nầy.
Buổi tiệc bắt đầu mọi người cùng ăn cũng thưởng thức chương trình văn nghệ do một số các ca sĩ giúp vui như: Trang Thanh Lan, Lệ Hằng, Mỹ Lan, Lê Minh Dương, Kevin Khoa và các em học sinh trường Việt ngữ trong ban ca thiếu nhi trình diễn các điệu múa dân tộc với trang phục cổ truyền đủ màu sắc trông thật đẹp mắt. Đặc biệt nhà truyền thông Ngụy Vũ lên hát và sau đó cùng ca sĩ Mỹ Lan đã điều khiển bán đấu giá hai bức tranh với giá khởi đầu là $200 Mỹ kim. Sau khi đấu giá bức tranh đầu tiên $ 500 Mỹ kim về tay Ông Davit ở Phila và một tấm cũng được gởi đến ngoài tiểu ban qua cuộc đấu giá do đài  truyển hình bảo trợ.
Quí đồng hương muốn tìm hiểu hay đóng góp tiền bạc xây dựng Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng xin liên lạc với Đức Giám Mục Trần Thanh Vân điện thoại: ( 714 ) 893- 5183 hay email; ms_vantran@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.