Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Sẽ Tổ Chức Tiệc Mừng Lễ Tạ Ơn Gây Qũy Giúp Thương Phế Binh Vnch

30/09/201000:00:00(Xem: 4293)

Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Sẽ Tổ Chức Tiệc Mừng Lễ Tạ Ơn Gây Qũy Giúp Thương Phế Binh VNCH

Họp về thời sự xảy ra tại Quảng Nam Đà Nẵng.


Garden Grove ( Bình Sa)- - Chiều Chủ Nhật 26 tháng 9 năm 2010 tại trụ sở hội số 12460 Euclid, Ban chấp hành hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng đã tổ chức phiên họp bất thường để bàn một số công tác của hội trong đó có các vấn đề thời sự xảy ra tại Quảng Nam Đà Nẵng, như  Cồn Dầu và Chùa Giác Minh.
Mở đầu buổi họp ông Hội trưởng Đoàn Ngọc Đa đã cho biết  một số kết qủa công tác đã thực hiện cho buổi dạ tiệc nhân ngày Lễ Tạ Ơn. . .
Được biết theo thông lệ hằng năm, nhân dịp lễ Tạ Ơn, hội đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng tổ chức dạ tiệc gây qũy giúp đở thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa tại Quảng Nam Đà Nẵng.  Buổi dạ tiệc năm nay sẽ được tổ chức vào lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu ngày 26 tháng 11 năm 2010 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant tọa lạc tại số 15583 Brookhust St, Westminster CA, 92683, điện thoại liên lạc số (714) 775-3077. Buổi tiệc với một chương trình văn nghệ xuất sắc  do các nghệ sĩ tên tuổi và thân hữu trình diễn.
Số tiền lời do qúy đồng hương tham gia đóng góp sẽ gởi về quê nhà phụ giúp các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa thuộc tỉnh Quảng Nam Đà Nẳng, những người đã hy sinh một phần thân thể cho quê hương đất nước, hình ảnh của những năm tháng tù đày gian lao qua các trại tù An Điềm, Tiên Lãnh của những ngày lây lất trên các nẽo đường Đà Nẵng, Tam Kỳ, Hội An. . . hay những vùng kinh tế mới xa xôi khổ cực. Nhiều hình ảnh của những người chống nạng đứng ở chợ Cồn, chợ Hội An, Tam Kỳ. . . hay những bến xe đò để ngửa tay xin từng đồng bạc lẻ, từng miếng ăn. Ba mươi mấy năm qua cuộc sống của họ không có gì thay đổi, ngoại trừ tuổi tác già nua hơn, thân thể tàn tạ hơn và vết thương mà họ chịu đựng để bảo vệ phần đất tự do của miền nam yêu qúy mỗi ngày càng thấm đau hơn. Quê hương đã trải qua không biết bao nhiêu những chịu đựng của chiến tranh và thù hận, nhưng tình thương vẫn là nguồn  sống của dân tộc, lời ru của mẹ, câu ca dao nuôi lớn chúng ta trong tuổi vào đời bao giờ cũng bắt đầu và chấm dứt bằng tình thương dân tộc, bằng đạo nghĩa làm người như " Ăn trái nhớ kẻ trồng cây"  hay "Một giọt máu đào hơn ao nước lã." Để thể hiện tinh thần đó nên chúng ta góp mỗi người một bàn tay để cùng nhau xoa dịu những nỗi đau của những thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa đang sống trong khó khăn, bạc đải tại quê nhà.


Từ những ý nghĩ đó nên Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng thiết tha kêu gọi qúy đồng hương, qúy mạnh thường quân tham dự bữa cơm gây qũy giúp đở Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa tại Qủng Nam Đà Nẵng.
Chúng tôi nghĩ rằng số tiền chúng ta giúp đở cho mỗi thương phế binh tuy không nhiều, năm chục hay một trăm đô la cho mỗi người sẽ không làm họ vơi đi tình trạng nghèo nàn vất vả vốn đã chồng chất mấy mươi năm, nhưng quan trọng hơn, chúng ta mang đến cho họ một niềm vui để sống trong tháng ngày còn lại của đời mình, khi họ biết rằng bên kia trái đất đang còn có những đồng hương, đồng đội đang nghĩ đến họ, còn biết ơn những hy sinh của họ... Song song với vấn đề dạ tiệc gây qũy, Ban Chấp Hành hội cũng đã đóng góp một số tiền sơ khởi là $ 1, 000.00 (một ngàn Mỹ kim)  để gởi cho các nạn nhân Cồn Dầu đang trốn tại Thái Lan. Ngoài ra Hội cũng đã lên tiếng phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã bất chấp dư luận thẳng tay đàn áp các tín đồ tôn giáo như vụ Cồn Dầu và Chùa Giác Minh tại Đà Nẵng...
Mọi đóng góp xin gởi về: Hội Đồng Hương Quảng Đà, P.O. BOX  2202 Westminster, CA 92684. Danh sách các mạnh thường quân sẽ được đăng trên trang Web: www.donghuongquangda.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.