Hôm nay,  

Đại Hội Thế Giới Cựu Học Sinh Trung Học Duy Tân Phan Rang

20/07/201000:00:00(Xem: 3052)

Đại Hội Thế Giới Cựu Học Sinh Trung Học Duy Tân Phan Rang

Hình ảnh trong Đaị hội cựu học sinh  trung học Duy Tân.

Westminster (Bình Sa)- - "Đại hội Thế giới cựu GS-HS Duy Tân" lần Thứ III. Trưa thứ bảy, ngày 17 tháng 7, năm 2010,  tại Nhà Hàng Grand Garden khoảng 400 các cựu giáo sư, học sinh và thân hữu trường Trung Học Duy Tân Phan Rang.
Từ khắp nơi  trên thế giới  vế Nam California, họ trao đổi với nhau những chuyện buồn vui thời niên thiếu dưới mái trường thân yêu ngày cũ.
Điều hợp chương trình là cựu học sinh Ngô Đại Hùng.
Sau nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, cựu học sinh Diệu Huyền trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời cháo mừng và cảm ơn quan khách, qúy thầy cô và các cựu học sinh cùng thân hũu. Chị ước mong, trong tương lai, ban tổ chức sẽ nối dài tình thương với nhau, bằng những đóng góp lập một quỹ tương trợ cho thầy cô và bạn bè gặp khó khăn…
Đại diện thầy cô và cựu học sinh cũng đã lên tặng hoa cho chị Võ Diệu Huyền, để tỏ lòng tri ân vì chị đã có công kết nối mọi người lại với nhau, bằng những việc làm rất tích cực của chị, để có những buổi họp mặt trong suốt 3 năm qua. 
Thay mặt ban tổ chức, các cựu học sinh đã lên sân khấu, tặng các thầy cô những tấm plaque kỷ niệm để tỏ lòng tri ân các thầy cô. Vì lý do sức khỏe thầy Đặng Vũ Hoàn hiệu trưởng của trường không thể đến dư được nên thầy đã viết thư từ Uùc Châu gởi sang với lời chúc sức khỏe đến với mọi người và những tình cảm, kỷ niệm với đồng nghiệp, học trò, với ngôi trường Duy Tân, đã được thành viên trong ban tổ chức lên đọc cho mọi người cùng nghe. 
Nhiều thầy cô rất hảnh diện vời các cựu học sinh trung học Duy Tân ra hải ngoại  thành công trong nhiều lãnh vực, họ là những bác sĩ, nha sĩ, luật sư, kỹ sư, thi sĩ, nhạc sĩ… Nhưng họ không bao giờ quên tình nghĩa thầy cô  cũ, vẫn  còn nhớ mãi trong lòng những kỷ niệm xưa.


Nhiều Thầy Cô, bạn bè đếu mong ước mãi mãi  duy trì  tình cảm đặc biệt nầy bằng cách giữ được truyền thống những kỳ họp mặt. Chị Diệu Huyền, trưởng ban tổ chức, (cựu học sinh Trung học Duy Tân niên khóa 1962-1969), đến từ Atlanta, nói: "Thầy cô tuổi đã cao hết rồi, chúng tôi rất muốn đền đáp công lao dạy dỗ của cô thầy, đem niềm vui đến cho cô thầy nơi cuộc sống trên xứ người rất cô đơn này. Tôi rất vui, vì năm nay, có nhiều cựu học sinh từ tiểu bang xa và nước ngoài về dự. Nhiều người đến cùng với gia đình của mình, nên đông vui hơn.
Tuy rằng mọi người ở xa nhau, nhưng tình cảm lại rất gần. Nhờ phương tiện mạng lưới toàn cầu, mọi người đều liên lạc với nhau qua trang nhà của trung học Duy Tân, vì vậy ngày đại hội được rất đông người hưởng ứng. Thành viên trên trang nhà đến nay rất nhiều, có đươc cả ngàn người người vào tham gia. Tôi rất ấm lòng, vì nơi đây như một mái nhà, nơi của những đàn chim trung học Duy Tân cùng quy tụ về tổ ấm."
Tiếp theo chương trình văn nghệ mở đầu với bản " Duy Tân Hành Khúc" do anh chị em cựu học sinh trình diễn, tiếp theo Vũ khúc "Trả lại em yêu", do các em trong vũ đoàn Lạc Hồng biểu diễn, tiếp theo phần văn nghệ, với những giọng ca của thầy, trò trung học Duy Tân thật ngọt ngào.
Trong mắt của mọi người trong niềm vui hội ngộ của những học sinh, của thầy cô.
Học sinh Duy Tân cũng như các trường Trung Học khác trên toàn cõi Miền Nam Việt Nam đã đóng góp không nhỏ cho tổ quốc của những chàng trai một thời hàng hàng lớp lớp lên đường làm bonå phận công dân trong thời chinh chiến để bảo vệ miền nam tự do chống cộng sản xâm lăng.
Nhân dịp này, ban tổ chức cho phát hành Đặc San Duy Tân Khung Trời Kỷ Niệm 2010. Khổ magazine khoảng 250 trang với nhiều bài vở giá trị của các thầy và các cựu học sinh  trung học Duy Tân với  nhiều hình ảnh minh họa tuyệt đẹp.
Người đã có công trong việc thành lập trang nhà www.trunghocduytan.comcách nay 3 năm để làm sợi dây kết nối đó là chị Diệu Huyền trưởng ban tổ chức ngày họp mặt Đại Hội Thế Giới lần thứ III. Mọi chi tiết liên lạc: Diệu Huyền ( 678 ) 523-3651.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.