Hôm nay,  

Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam Cali Thuyết Trình: Những Thay Đổi Mới Về Quyền Lợi Y Tế Cho Người Lớn Tuổi

19/07/201000:00:00(Xem: 3722)

Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam Cali Thuyết Trình: Những Thay Đổi Mới Về Quyền Lợi Y Tế Cho Người Lớn Tuổi

Từ phải, Chế Minh Châu, Nguyễn Phú Hùng, BS Bùi Xuân Dương, BS Nguyễn Quang Thái, BS Lê Hồng Sơn tại buổi thuyết trình do Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam Cali tổ chức tại  Việt Báo. (Photo VB)


WESTMINSTER (VB) -- Hàng chục bác sĩ, đồng hương một số các cơ quan truyền thông đã tham dự buổi thuyết trình và hội thảo liên quan đến vấn đề sức khỏe và quyền lợi y tế của người dân do Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam Cali tổ chức với phần thuyết trình của các bác sĩ trong Tổ Hợp Orange County Advantage Medical Group, tại hội trường sinh hoạt Việt Báo vào sáng Chủ Nhật, 18-7-2010.
Mở đầu chương trình là nghi thức chào quốc kỳ và quốc ca Hoa Kỳ,  Việt Nam Cộng Hòa và phút mặc niệm do ông Nguyễn Phú Hùng điều hợp.
Trong phần phát biểu khai mạc, ông Chế Minh Châu, Hội Trưởng Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam Cali, cho biết Hội Cựu SVQHHC là một tổ chức kết hợp tất cả anh em cựu sinh viên của Quốc Gia Hành Chánh để thực hiện các công tác cộng đồng hữu ích, mà trong đó y tế là quan trọng. Chính vì vậy, Hội đã mời các bác sĩ trong Tổ hợp OC Advantage Medical Group đến để thuyết trình về các đề tài liên quan đến vấn đề y tế.
Trong phần thuyết trình đề tài viêm gian B, Bác Sĩ Bùi Xuân Dương, Chủ Tịch Điều Hành Tổ Hợp Orange County Advantage Medical Group, trình bày nhiều vấn đề liên quan đến bệnh viêm gan B. BS Bùi Xuân Dương nói rằng hơn 8% người Việt Nam mắc bệnh viêm gan B. Đặc biệt đàn ông Việt Nam lại bị viêm gan B ở mức cao nhất. BS Dương nhấn mạnh rằng viêm gan B là một chứng bệnh có thể chữa được nếu phát hiện sớm. BS Bùi Xuân Dương cũng nêu ra một yếu tố khá nguy hiểm của bệnh viêm gia là trong lá gan không có hệ thống thần kinh, cho nên, người bệnh không cảm thấy đau đớn cho đến khi bệnh đã lâm vào tình trạng nguy kịch khó có thể chữa trị được nữa.


Bác Sĩ Lê Hồng Sơn, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Tổ Hợp Orange County Advantage Medical Group, trình bày về những thay đổi của các quy định y tế qua luật cải tổ y tế từ liên bang Hoa Kỳ đến tiểu bang Cali. Liên quan đến những thay đổi trong các quy định y tế tại  Cali, BS Lê Hồng Sơn cho biết rằng Quốc Hội Hoa Kỳ đã bác kế hoạch chi cho các tiểu bang 20 tỉ cho y tế mà trong đó Cali được 2 tỉ. Vì vậy, Cali vốn đã thiếu hụt ngân sách 19 tỉ đô lại thêm gánh nặng y tế 2 tỉ đô nữa. Theo BS Lê Hồng Sơnk, để thu ngắn thiếu hụt ngân sách tiểu bang, Thống Đốc Arnold Schwazenegger đã đề nghị một số biện pháp cắt giảm ngân sách liên quan đến y tế như sau.
- Tiêu chuẩn để được nhận Medicare không thay đổi.
- Medicare sẽ không trả tiền cho một số loại thuốc không cần toa bác sĩ như trước đây.
- Medicare chỉ cho người bệnh mua 6 món thuốc.
- Medicare chỉ cho bêänh nhân đi khám bác sĩ 10 lần trong một năm.
- Mỗi lần khám bệnh, bệnh nhân Medicare phải trả copay $5 đô la cho một người (lâu nay là miễn phí).
- Mỗi lần vào phòng cấp cứu, bệnh nhân Medicare sẽ phải trả copay $50 đô la.
- Riêng chương trình y tế Medical, các vị cao niên, những người tàn tật sẽ phải chọn nhóm tổ hợp  bác sĩ.
Bác Sĩ Nguyễn Quang Thái, Giám Đốc Y Tế của Tổ  Hợp Orange County Advantage Medical Group, trong phần thuyết trình về tác dụng và hữu ích của Vitamin D, cho biết rằng Vitamin D đem lại rất nhiều hữu ích cho người có vitamin D. Bác Sĩ Nguyễn Quang Thái nêu ra một số lợi ích như:
- Người thiếu Vitamin D, phần lớn do tiếp xúc ánh sáng mặt trời mà có, có nguy cơ dẫn đến tai biến mạch máu não rất cao.
- Người mập phì thì thiêáu vitamin D rất nhiều.
- Vitamin D giúp ngăn ngừa các chứng bệnh về tim, cao máu, tiểu đường, và nhiều chứng ung thư như ung thư ruột già, ung thư nhiếp hộ tuyến, ung thư vú, ung thư phổi, v.v...
- Vitamin D giúp hệ thống miễn nhiễm của cơ thể mạnh thêm và do đó ít bị đau yếu hơn.
Bác sĩ Nguyễn Quang Thái cũng nêu ra kết quả của cuộc nghiên cứu của Đại Học New  York cho thấy rằng trong 5 người ngồi xe lăn, sau khi uống vitamin D, thì 4 người đã có thể đi lại được.
Sau mỗi phần thuyết trình của các bác sĩ, ban tổ chức đã dành cho cử tọa đặt câu hỏi để các bác sĩ trả lời, giải thích.
Đây là một chương trình rất hữu ích cho sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt cho những người đang có Medicare.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.