Hôm nay,  

Người Mỹ Gốc Việt: Những Bài Học Trong Lịch Sử Hoa Kỳ

21/04/200400:00:00(Xem: 5533)
Sau khi đạt thành công lần thứ nhất, tài liệu giáo khoa trên đây sẽ được ra mắt lần thứ nhì với sự hỗ trợ tinh thần của đạo luật 78 (California Assembly Bill 78).
Westminster/Little Saigon, CA - Cơ Quan Liên Hiệp Á Châu Thái Bình Dương (OCAPICA) sẽ tổ chức một cuộc họp báo để ra mắt ấn bản thứ nhì của tài liệu giáo dục - Người Mỹ gốc Việt: Những Bài Học Trong Lịch Sử Hoa Kỳ -ngày 23 tháng 4, 2004 lúc 9:30 giờ sáng, tại trụ sở của nhật báo Người Việt 14771-14772 Moran Street, Westminster, CA 92683.
Những bài học trong Lịch Sử Hoa Kỳ là tài liệu giáo dục đầu tiên nói về kinh nghiệm của người Mỹ gốc Việt dành cho giáo chức, bao gồm trọn bộ các bài học, những tài liệu và những phương cách thích hợp cho sự giảng dạy ở học đường. Tài liệu giáo dục này được lồng vào chương trình học để phụ trợ cho nhiều môn học như: Sử Hoa Kỳ, Sử Thế giới hiện đại, quyền công dân, giáo dục đa văn hóa, văn chương thế giới, văn chương Mỹ và những tài liệu giảng dạy khác.
Giáo Sư Mariam Beevi Lâm, thuộc University of California-Riverside nói:" Ấn phẩm giáo khoa này khuyến khích các sinh viên phát triển khả năng về nhận xét, phê bình và giải quyết vấn đề, tạo cho môn học Lịch Sử và Anh Văên thêm ý nghĩa. Hơn nữa, ấn phẩm cũng nâng cao sự hiểu biết của các giáo sư về những cộng đồng họ đang phục vụ."

Ấn bản thứ hai này bao gồm những bài giảng dạy mới, những mẩu truyện ngắn, thông tin về thống kê và những bài viết ngắn của học sinh Việt Nam. Ấn phẩm giáo khoa này đáp ứng những tiêu chuẩn giáo dục về khoa xã hội học và ngôn ngữ học tại California (California State Content and Performance Standards).
Dân biểu Lou Correa, một trong những cổ động viên cho đạo luật Assembly Bill 78 (AB 78) sẽ giải thích ảnh hưởng của AB 78 trong chương trình học tại California. Đạo luật AB 78 khuyến khích các giáo sư dạy thêm về chiến tranh Việt Nam, cuộc chiến bí mật tại Lào, và kinh nghiệm của người Hoa Kỳ tại vùng Đông Nam Á, đặc biệt phổ biến câu chuyện truyền khẩu của những người đã sống trong thời chiến hoặc đã có kinh nghiệm trực tiếp với chiến tranh.
Năm 2001, Cơ Quan Liên Hiệp Á Châu Thái Bình Dương (OCAPICA) tại Quận Cam, một tổ chức vô vụ lợi, được cơ quan Orange County Human Relations Council tài trợ để soạn thảo tác phẩm Người Mỹ gốc Việt, Những Bài Học Trong Lịch Sử Hoa Kỳ. Nhân viên của OCAPICA, đại diện các giáo sư địa phương, giáo sư Đại-Học và lãnh đạo cộng đồng thành lập một ủy ban soạn thảo tài liệu giáo khoa này và đã tổ chức những khóa huấn luyện cho các giáo sư tại Anaheim School District, tại California Teachers Association conference, tại California Council for the Social Studies, tại University of California, Irvine, và tại California State University of Fullerton. Để biết thêm chi tiết về ấn bản mới hoặc cuộc họp báo, xin liên lạc với Diệp Trần tại (714) 636-9095.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.