Hôm nay,  

Btc Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Tại New York 2010 Họp Báo: Mời Đồng Hương Việt Tham Dự, Tài Trợ Cho Diễn Hành

04/06/201000:00:00(Xem: 2484)

BTC Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Tại New York 2010 Họp Báo: Mời Đồng Hương Việt Tham Dự, Tài Trợ Cho Diễn Hành

Từ trái: Ông Nguyễn trung Châu, Ông Nguyễn Văn Tánh, chị Nguyễn Thu Tara, BS Nguyễn Xuân Vinh, Bà Minh Nguyệt.


Garden Grove ( Bình sa )- - Ban tổ chức diễn hành Văn Hóa Quốc Tế  năm 2010 tổ chức họp báo vào lúc 12 giờ trưa, 30 tháng 5, 2010 tại nhà hàng Việt Pháp Lua Bistrot ở khu thương xá Tam Đa, thành phố Gardern Grove, với sự hiện diện của Phái đoàn ủy ban tổ chức diễn hành văn hóa quốc tế CĐNVQG đến từ New York, gồm có cố vấn Nguyễn Văn Tánh (chủ tịch CĐNVQG Hoa Kỳ), ông Nguyễn Trung Châu - chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia (CĐNVQG) tại New York và là trưởng ban tổ chức Ủy Ban Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế CĐNVQG, chị Nguyễn Thu Tara- phó ban tổ chức, cùng sự hợp tác với cộng đồng Việt Nam Nam Cali chủ tịch Nguyễn Xuân Vinh và phó chủ tịch ngoại vụ Nguyễn Minh Nguyệt.
Mục đích là để trình bày về việc tham dự ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế (International Cultures Parade) lần thứ 25, do Quỹ Di Dân Quốc Tế (International Immigrant Foundation) trực thuộc Liên Hiệp Quốc, tổ chức hàng năm tại New York và đặc biệt dành cho các cộng đồng di dân tại Hoa Kỳ.
Năm nay, diễn hành sẽ diễn ra từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều ngày 26 tháng 6 năm 2010, trên đại lộ Avenue of the Americas (6th Ave, khoảng giữa đường 43rd ST và 57th St), tại trung tâm thành phố New York.
Mở đầu cuộc họp báo, bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh nói qua ý nghĩa ngày diễn hành văn hóa quốc tế, tất cả người Việt chúng ta tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới, ngoài việc giới thiệu nét đẹp văn hóa Việt Nam, sẽ cùng nhau biểu dương lực lượng, giới thiệu với các nước trên thế giới về sự hùng mạnh của cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ nói riêng và hải ngoại nói chung. Ông nhấn mạnh cộng đồng chúng ta là cộng đồng tị nạn chính trị. Vì thế, cờ vàng của chúng ta phải được tung bay ở giữa bầu trời New York, cho nên chúng ta hãy tiếp tục ủng hộ cho cuộc diễn hành này được thành công.
Được biết, từ nhiều năm qua, cộng sản Việt Nam đã từng tranh chấp trước tòa án New York để giành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc diễn hành này nhưng không thành công, mà chỉ có CĐNVQG hải ngoại tham gia.
Cuộc diễn hành năm nay với chủ đề: "Sài Gòn," vì do đa số ý kiến mọi người cho rằng Sài Gòn, hòn ngọc Viễn Đông, là địa danh gắn liền với dân tộc Việt Nam hơn 300 năm qua, là thủ đô của VNCH, biểu tượng của độc lập, tự do, dân chủ, đối nghịch với lệ thuộc, độc tài, toàn trị như tên gọi hiện thời mà CSVN áp đặt cho thành phố này.
Trước ngày diễn hành văn hóa quốc tế, vào ngày 25 tháng 6 năm 2010, từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều, sẽ có hội chợ văn hóa quốc tế ngay địa điểm sẽ diễn ra diễn hành văn hóa quốc tế. Sau buổi diễn hành văn hóa quốc tế, sẽ là tiệc hội ngộ và dạ vũ mừng thành công, từ 6 giờ chiều đến 11 giờ 30 tối, 26 tháng 6, 2010 tại Jing Fong Restaurant, New York, với ban nhạc The Samba, các ca sĩ Y Phụng, Thái Hà, Anh Tuấn, Thái Hoàng, Thanh Hằng, Vi Vi Ngọc Yến, Dương Bửu Trung, MC Đỗ Thanh. Giá vé bảo trợ $100, đồng hạng $60. 


Ông Nguyễn Trung Châu đã phổ biến những bức tâm thư kêu gọi yểm trợ tài chánh, nhất là năm nay trong tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn.
Chị Thu Tara đã nêu lên những khó khăn của diễn hành năm nay, do ủy ban tổ chức diễn hành CĐNVQG nhận được tin báo của cơ quan di dân quá trễ, chỉ có 2 tháng để chuẩn bị, gây quỹ. Số tiền chỉ mới được $16,000, trong đó, ngân quỹ từ cuộc diễn hành năm 2009 chuyển sang được $3,900 cho diễn hành năm nay, mà theo dự trù, mọi chi phí cho diễn hành là khoảng $50,000.
"Chúng tôi kêu gọi tất cả đồng hương góp một tay. Bất cứ một đóng góp nào, dù nhỏ nhoi, cũng giúp cuộc diễn hành thành công," Chị Tara kêu gọi.
Chị Tara cũng cho biết, hiện đã có một số người gởi chi phiếu ủng hộ ban tổ chức. Tất cả đóng góp đều được đăng trên trang nhà của ban tổ chức cuộc diễn hành tại www.dienhanhvanhoaquocte.org/chao/và được cập nhật mỗi ngày.
Để tiện cho ban tổ chức đón rước, chị nhắn với đồng hương hãy lấy chuyến bay đến phi trường La Guardia (LGA), đồng thời để giảm thiểu chi phí, ban tổ chức kêu gọi mọi người ở xa về tham dự diễn hành, sau khi ghi danh với hội đoàn, hãy gửi kèm $10 để hỗ trợ việc đưa đón.
Ngoài phần yểm trợ tài chánh, chị Thu Tara thiết tha mời gọi sự yểm trợ về văn hóa, văn nghệ, vì hiện nay chỉ mới có sự đóng góp của phong trào Hưng Ca, nhà hát kịch Việt Nam Florida...
Riêng về chỗ nghỉ, cũng như những lần trước, khách sạn Carter của gia đình ông bà Trần Đình Trường ưu ái dành cho đồng hương về tham dự diễn hành, được nghỉ miễn phí từ 1 giờ trưa ngày 24 tháng 6, đến 12 giờ ngày 28 tháng 6 năm 2010.
Nhưng năm nay, vấn đề an ninh cho cuộc diễn hành cũng siết chặt hơn, chính từ sau vụ đặt bom khủng bố tại quảng trường Times Square, cảnh sát New York yêu cầu cộng đồng tham gia diễn hành hãy chịu trách nhiệm về an ninh của các thành viên tham gia.
Chính vì vậy, ban tổ chức kêu gọi đồng hương tham dự diễn hành năm nay, hãy ghi danh với các hội đoàn tại địa phương của mình. Các hội đoàn xin gửi danh sách về cho ban tổ chức trước ngày 5 tháng 6 năm 2010.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, phó chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, đề nghị đồng hương tại quận Cam ghi danh với bà, tại số điện thoại: 714.539.8568. đồng hương ở Pomona, liên lạc với bà Nguyễn Văn Thư  909.538.2893
Kết thúc cuộc họp báo là phần hỏi và trả lời giữa ban tổ chức và đại diện một số cơ quan truyền thông.
Địa chỉ liên lạc của ban tổ chức:
62 W. Kingsbridge Rd, Bronx, NY 10468
LL: Nguyễn Trung Châu 347-545-2920; Tara Thu 347-545-2882;
Email: Tarathu@gmaill.com; dhvhqtnyc@gmail.com
Fax: 718-892-4666
Check ủng hộ xin đề:
NYVACA
Church St Station PO.
BOX 644 NY. NY. 10008-0644
Mọi chi tiết xin vào trang nhà www.dienhanhvanhoaquocte.org/chao/. (D.U.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.