Hôm nay,  

Trung Chánh Hóc Môn: Đồng Hương Họp Mừng Xuân

01/04/201000:00:00(Xem: 4423)

Trung Chánh Hóc Môn: Đồng Hương Họp Mừng Xuân

Họp mặt mừng xuân.


Santa Ana (Bình Sa) -- Sáng Chủ Nhật 28 tháng 3 năm 2010 tại Nhà Thờ Trung Tâm Công Giáo, khoảng 200 đồng hương Trung Chánh Hóc Môn tham dự buổi họp mặt thường niên để cùng nhau cầu nguyện cũng như gặp gở trao đổi cho nhau những tin tức vui buồn của đồng hương sau một năm gặp lại nhau.
Ong Tịnh Bái trong hội cho biết hội được thành lập khoảng 15 năm, mỗi năm tỗ chức họp mặt một lần. Và ông cũng cho biết năm nào địa điểm họp mặt vẫn không thay đổi vì đây là địa thế đi lại dể dàng cho bà con đến tham dự, ngoài chuyện họp mặt hàn huyên tâm tình đây còn là nơi để cầu nguyện cho nhau.
Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân tình của những người đã từng sống chung trong một vùng có tên Trung Chánh, Hóc Môn. Phát biểu trước những người hiện diện, ông Hội Trưởng Trần Quang Hưng cho biết mục đích của buổi họp mặt là "để tỏ lòng biết ơn với những điều lành Chúa đã cho trong năm qua, đồng thời cùng nhau tâm sự, chia sẽ để thắt chặt thêm tình đồng hương khi xa xứ."


Khác với các nghi thức thông thường hay thấy ở các buổi họp mặt khác, buổi họp mặt của hội Đồng Hương Trung Chánh Hóc Môn chú trọng phần Thánh lễ Quan Thầy, Lễ Quan Thầy là lễ rất quan trọng để cầu an lành cho người sống cũng như người đã qua đời. Chúng ta dù trong hoàn cảnh nào, vui hay buồn cũng nên nhớ đến nhau mà cầu nguyện cho nhau."
Dưới tượng Đức Mẹ, những người hiện diện đứng nghiêm trang lên cầu nguyện, tay nắm tay hiệp thông với nhau dâng những khúc hát như sự biết ơn đến Đấng Kitô và cũng để thỉnh ơn cứu rỗi cho các linh hồn đang hấp hối: "Nguyện xin Chúa chữa lành những đau đớn phần xác cho các bệnh nhân trong hội đồng hương chúng con, đưa tay đón nhận những người đang hấp hối và dẫn về quê trời..."
Sau phần Thánh lễ, mọi người cùng bắt tay nhau chúc lành cho nhau. Đây là buổi họp mặt đồng hương  diễn ra không giống như những hội đoàn khác, một buổi gặp mặt đơn giản nhưng đầy tình tự quê hương của những người cùng chung nhau với nhiều kỷ niệm khó quên trong đời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.