Hôm nay,  

Chùa Phổ Đà Thành Phố Santa Ana Long Trọng Cử Hành: Đại Lễ Rước Đèn Dược Sư

27/02/201000:00:00(Xem: 3968)

Chùa Phổ Đà Thành Phố Santa Ana Long Trọng Cử Hành: Đại Lễ Rước Đèn Dược Sư
Cầu Quốc Thái Dân An

SANTA  ANA (VB) - Hàng trăm chư tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni, đại diện các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí và đồng hương Phật tử tham dự lễ Rước Đèn Dược Sư cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc và năm mới an khang thịnh vượng được long trọng cử hành tại Chùa Phổ Đà, thành phố Santa Ana, California, Hoa Kỳ vào lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu, ngày 26 tháng 2 năm 2010.
Hàng năm, Chùa Phổ Đà do Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo làm Viện Chủ đều tổ chức lễ Rước Đèn Dược Sư để cầu an vào dịp Rằm Tháng Giêng.
Buổi lễ bắt đầu với phần nghi thức tại Chánh Điện Chùa Phổ Đà do Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, Viện Chủ Chùa Bảo Quang, làm chủ sám.
Sau phần nghi thức taị Chánh Điện là phần Rước Đèn Dược Sư từ Chánh Điện ra lễ đài bên ngoài trong khuôn viên Chùa. Ban thỉnh sư đi trước với hương đèn để cung thỉnh chư Tăng, Ni quang lâm lễ đài theo sau là qúy đồng hương Phật tử. Trên tay mỗi người là một ngọn đèn bạch lạp cháy sáng và một đóa hoa để dâng cúng Đức Phật Dược Sư. Tiếng niệm Phật hòa quyện cùng tiếng chuông trống Bát Nhã ngân vang làm không khí trong khuôn viên Chùa Phổ Đà trở nên trang nghiêm thanh tịnh lạ thường. Ánh đèn Dược Sư lung linh trên tay đang cầm trước ngực làm cho khuôn mặt mọi người đều rực sáng lên trong đêm tối cuộc đời.


Nghi lễ cầu nguyện quốc thái dân an được trang nghiêm cử hành tại lễ đài ngoài sân chùa.
Được biết, lễ cầu an theo pháp môn Đèn Dược Sư bắt nguồn từ lời dạy của Đức Phật Thích Ca trong Kinh Dược Sư. Trong đó Đức Phật đã dạy rằng ở phương đông có thế giới tên là Lưu Ly có Đức Phật hiệu là Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai do phát đại nguyện độ chúng sinh thoát khỏi khổ ách và bệnh tật mà thành tựu quả vị Phật. Trong số những pháp môn dùng để cầu nguyện Đức Phật Dược Sư gia trì giải nạn có việc thiết lập đàn tràng và thắp đèn trong bảy ngày đêm để niệm danh hiệu Phật và trì tụng chú Dược Sư.
Chính vì vậy, theo truyền thống các nước Phật Giáo Đại Thừa hàng năm vào dịp lễ Thượng Ngươn tức Rằm Tháng Giêng, các chùa thường tổ chức lễ cầu an giải nạn bằng việc thiết lập đàn tràng Dược Sư trong đó thắp đèn Dược Sư là một trong nghi thức không thể thiếu.
Buổi lễ đặt dưới sự quang lâm chứng minh và hành lễ của Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo, Viện Chủ Chùa Phổ Đà; Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Viện Chủ Chùa Bát Nhã; Hòa Thượng Thích Giác Sĩ, Viện Chủ Tịnh Xá Giác Lý; Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, Viện Chủ Chùa Bảo  Quang; Thượng Tọa Thích Minh Mẫn, Viện Chủ Chùa Huệ Quang, và nhiều chư tôn đức  Tăng, Ni từ các tự viện trong vùng đến tham dự.
Được biết, vào chiều Chủ Nhật, ngày 28 tháng 2 năm 2010, lúc 4 giờ chiều, tại Chùa Bát Nhã của Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, thành phố Santa Ana, cũng sẽ có văn nghệ đầu năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.