Hôm nay,  

Chùa Sùng Nghiêm, Hội Việt Anh Mời Dự: Triển Lãm Anh, Ra Mắt Sách Anh, Mừng Xuân Canh Dần

28/01/201000:00:00(Xem: 2369)

Chùa Sùng Nghiêm, Hội Việt Anh Mời Dự: Triển Lãm Anh, Ra Mắt Sách Anh, Mừng Xuân Canh Dần, Khai Mạc Lúc 10AM, Ngày 6-2-2010, Tại Thiền Viện Sùng Nghiêm

Hình ảnh từ các nhiếp ảnh gia Việt Ảnh.


Bài viết & Hình ảnh do Hội Việt Ảnh cung cấp


Theo thông lệ hằng năm, để đón mừng xuân mới qua tinh thần phục vụ người Việt chúng ta tại hải ngoại, Hội Việt Ảnh sẽ có một cuộc triển lãm và ra mắt sách ảnh Nghệ Thuật 2010. Khai mạc vào thứ bảy ngày 6 tháng 2 năm 2010  tức ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Sửu, lúc 10 sáng  được tổ chức tại hội trường Thiền Viện Sùng Nghiêm, số 11561 trên đường Magnolia, thành phố Garden Grove. Cuộc triển  lãm nhiếp ảnh nghệ thuật với trên 70 tác phẩm của hội viên và một số NAG thân hữu. Cuộc triển lãm được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 21-02-2010. Hột Việt Ảnh Nghệ Thuật kính mời qúy đồng hương đến thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật đón mừng xuân Canh Dần để vơi đi những mệt nhọc, ưu phiền trong năm qua.
Hội đã được NAG Phí-Văn-Trung, Sáng lập viên kiêm hội trưởng tận tình dìu dắt; đến nay vì sức khỏe không được tốt, ông đã giao phó việc điều hành Hội Việt Ảnh cho Bác sĩ Thái-Minh-Trung để lui về tịnh dưỡng và chỉ còn sinh hoạt với Hội Việt Ảnh trong cương vị một vị cố vấn. Mục đích của hội Việt Ảnh là duy trì lại những hình ảnh mang tính chất dân tộc cho thế hệ sau. Hội đã tổ chức nhiều cuộc săn ảnh với những người mẫu mặc áo dài trắng thướt tha dựng lại cảnh học sinh tan trường và những chiếc xích lô được nhập cảng từ Việt Nam. Ngoài ra còn những cuộc săn ảnh khác tại Death Valley với những người mẫu mặc áo bà ba mang đòn gánh đi qua đồi cát hoang.


Ngoài ra nhân dịp này, Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật  ra mắt tập sách ảnh năm 2010 và cuốn Cẩm Nang Nhiếp Ảnh. Sách dày 132 trang, quy tụ nhiều thể loại, có 215 tác phẩm của 65 NAG. Từ những NAG kỳ cựu như Phí-Văn-Trung, Lê-Ngọc-Minh, Hồ Đăng, Nguyễn-Đức-Cung, Đoàn-Đức-Minh, Ngọc Chánh, Nguyễn-Tất-Đạt & đến những NAG  trẻ như Bác sĩ Thái-Minh-Trung, Hoàng-Trung-Đỉnh, Mark Trần, Bùi Khoa, Lữ-văn-Dũng, Nguyễn-thái-Truyền, Richard Lê Kiệt, Phạm Thu, Bác sĩ Nguyễn-Văn-Đức, Bác sĩ Nguyễn Hùng, Đặng Mai, Andrew Nguyễn & cùng những  người lớn tuổi như: Hoàng Phái, Phạm-Như-Sơn , Henri Hiền-Nguyễn đều góp mặt.
Trong dịp này cũng là lể mãn khóa của 50 học viên tốt nghiệp khóa 2-09, sẽ long trọng trao phát chứng chỉ và giải thưởng cho tân NAG xuất sắc.
Cuốn Cẩm nang Nhiếp Ảnh do Bác sĩ Thái-Minh-Trung, nguyên Hội trưởng Hội Việt Ảnh, cùng NAG  Lại-Hữu-Đức và Mark Trần biên soạn rất công phu, vừa được hiệu đính và thêm nhiều bài mới, sách dày trên 100 trang. Sách này gồm có nhiều bài viết rất giá trị hướng dẫn học viên về cách sử dụng máy ảnh số (digital), kỹ thuật chụp ảnh và cách sáng tác một tấm hình nghệ thuật.
Với mục đích phát huy và bảo tồn Văn Hóa Nghệ Thuật được thể hiện qua tinh thần cống hiến phục vụ người Việt chúng ta tại hải ngoại; Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật (Vietnamese Photography Association :VAVP)  là một hội bất vụ lợi ( Non Profit Organization) đã liên tục mở những khóa học về bộ môn nhiếp ảnh nghệ thuật. Hội cũng đã thực hiện các cuốn đặc san, cẩm nang, bản tin, sách ảnh và nhiều cuộc triển lãm ảnh Nghệ Thuật trong suốt gần 10 năm qua. Để tiếp nối mục đích phục vụ trên, Hội Việt Ảnh sẽ tổ chức Khoá 1-10 Nhiếp Ảnh Nghệ Thuật cũng tại Thiền viện Sùng Nghiêm, khoá học sẽ khai giảng vào ngày 21-02-2010 lúc 9 giờ sáng.
Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật trân trọng mời các bạn yêu Nghệ Thuật Nhiếp Ảnh sớm ghi tên tham dự.  Khóa học sẽ kéo dài  6 tháng,  mỗi tuần học từ 9 đến 12 giờ vào ngày Chủ nhật, khóa học hoàn toàn miễn phí, đơn nhập học có sẵn tại bàn tiếp tân trong buổi lễ mãn khóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.