Hôm nay,  

Houston: Thông Bạch Về Đàn Tràng Kỳ Siêu, Giải Oan Bạt Độ, Chẩn Tế Am Linh

15/01/201000:00:00(Xem: 3054)

Houston: Thông Bạch Về Đàn Tràng Kỳ Siêu, Giải Oan Bạt Độ, Chẩn Tế Am Linh

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính thưa quý Phật tử và đồng hương,
Tứ chúng Phật tử tại Trung Tâm Phật Giáo – Chùa Việt Nam, Houston, Texas, Hoa Kỳ đã tâm nguyện từ lâu, thực hiện một Đại Trai Đàn Thủy Lục, chuyên vì kỳ siêu chư hương linh tổ tiên phụ mẫu, thân bằng quyến thuộc quá cố, cứu vớt các vong hồn cơ khổ lênh đênh nơi miền âm cảnh, cởi bỏ mối oan nghiệp cho các oan hồn uổng tử trong chốn đọa đày.
Nay cơ duyên có đủ. Trong khung cảnh Lễ Hội Quan Âm 2010, dưới hình bóng Tôn Tượng Phật Ngọc ngự toạ, Mẹ Hiền che chở; và với Chư Tôn Thiền Đức mười phương một lòng hộ niệm, tứ chúng Phật tử nơi đây, phụng thừa Bi nguyện vô biên của Phật, đồng tâm phát nguyện kiến lập một Đàn Tràng Kỳ Siêu, Giải Oan Bạt Độ, Chẩn Tế Âm Linh từ ngày 26 tháng 3 đến ngày 3 tháng 4 năm 2010.
Đàn Tràng được thực hiện là để nương nhờ vào uy lực gia trì của Tam Bảo mà phổ độ quần mê trong chốn u minh; nhưng trong mối liên hệ thân tình với người đang sống hôm nay là nhằm hướng về các đối tượng cụ thể:
 
- Tổ tiên phụ mẫu, thân bằng quyến thuộc quá cố.
- Phật tử quá vãng đã đóng góp công đức bằng tài vật, công sức để tạo lập và xây dựng Trung Tâm Phật Giáo – Chùa Việt nam này.
- Chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn vì chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh hay vì cầu tìm tự do mà phải bỏ mình trong chốn lao tù hay trên những nẽo đường vượt biên vượt biển.
- Các oan hồn uổng tử đã phải ngậm hờn mà chết hay vì nghiệp lực oan khiên mà phải  chết một cách ngang trái giữa chốn núi rừng sông biển, nơi bụi bờ đường sá hay trong những cảnh ngộ tai ương hoạn nạn.
- Các thai nhi chưa mở mắt chào đời đã phải mạng vong vì băng huyết, hư thai, sẩy thai, phá thai. . .
- Các loài sinh vật bé nhỏ đã uổng mạng trên mãnh đất Trung Tâm Phật Giáo – Chùa Việt Nam trong quá trình khai phá để xây dựng suốt 20 năm qua.
Kính thưa quý vị,
Đàn Tràng Giải Oan, Chẩn Tế là Pháp môn phương tiện để cứu khổ độ u, xuất sinh từ Bi nguyện của Phật, được thực hiện theo pháp thức của khoa nghi Mật giáo để muôn đức tụ hội cho muôn loài đồng hưởng pháp vị cam lồ. Để được như thế, trong suốt thời gian một tuần lễ, từ khi Bạch Phật Khai Kinh đến lúc hoàn mãn, các Đạo Tràng Lễ Sám được tổ chức liên tục mỗi ngày - sáng, chiều


và tối - để chư Tăng miên mật hành trì, thanh tịnh thân khẩu ý; và để các hàng Phật tử có cơ hội sám hối mọi tội lỗi tiền khiên cho mình và cho hết thảy vong linh oan hồn.

Trong trường dạ tối tăm trời đất
Có khôn thiêng phảng phất u minh
Thương thay thập loại chúng sanh 
Hồn đơn phách chiếc lênh đênh quê người
(Nguyễn Du – Văn Tế Thập Loại Chúng Sanh) 
Cảnh tình bi thiết biết bao khi tấm thân con người đã trở thành tro bụi hay đã nằm yên trong lòng đất lạnh ! Trong “đoàn vô tự lạc loài nheo nhóc”  đó, có đâu không là ông bà, cha mẹ, không là ruột thịt, bạn bè của ta một thuở. Món nợ ân tình chưa trả thì nỗi ngậm ngùi vẫn mãi không tan. Đàn Tràng Kỳ Siêu, Giải Oan Bạt Độ, Chẩn Tế Âm Linh chính là Pháp Hội Bố Thí rộng khắp của người sống để trang trãi món nợ ân tình với người thân đã mất và là một biểu hiện cụ thể, tấm lòng Từ Bi vô lượng của người con Phật đối với chúng sanh vạn loài đang trầm luân trong bể khổ.
Trung Tâm Phật Giáo – Chùa Việt Nam xin thành kính thông bạch đến các hàng Phật tử và đồng hương ở khắp nơi với niềm mong ước quý vị cùng về tham dự Đàn Tràng và các Khoá Lễ theo chương trình; đặc biệt tham dự Đạo Tràng Lương Hoàng Sám Pháp mỗi sáng và chiều và Đạo Tràng Từ Bi Thủy Sám mỗi tối; tham dự Đàn Tràng Giải Oan Bạt Độ được chính thức cử hành vào lúc 5 giờ chiều Thứ Sáu ngày 2 tháng 4 và Đàn Tràng Chẩn Tế Âm Linh vào lúc 4 giờ chiều Thứ Bảy ngày 3 tháng 4 năm 2010 để cùng Sám Hối cầu siêu độ cho thân nhân quá vãng và cho các vong linh oan hồn uổng tử.
Chúng tôi xin gởi kèm theo đây Chương Trình và Mẫu Xin Dâng Sớ Cầu Siêu Giải Oan Bạt Độ để quý vị tuỳ nghi điền vào; và xin gởi về chùa trước ngày 20 tháng 3 để Ban Tổ Chức làm Bài Vị và viết Sớ. Tất cả danh sách các hương linh sẽ được tuyên đọc tuần tự trong Đạo Tràng Lương Hoàng Sám Pháp mỗi sáng và chiều; và Bài Vị của mỗi gia đình sẽ được an vị tại Bàn Thờ trong suốt thời gian của tuần lễ thực hiện Đàn Tràng.
Houston ngày 15 tháng 1 năm 2010
Nay kính thông bạch,
 
Trung Tâm Phật Giáo – Chùa Việt Nam                                     

  10002 Synott Road
  Sugar Land, TX 77498
  Tel: (281)  575-0910
  Fax: (281) 498-4540
  www.vnbc.org.
  trungtamphatgiao@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.