Hôm nay,  

Hướng Đạo Sinh Vn Tham Dự Diễn Hành Rose Parade 2010

31/12/200900:00:00(Xem: 3732)

Hướng Đạo Sinh VN Tham Dự Diễn Hành Rose Parade 2010, Cũng Để Mừng 100 Năm Hội Hướng Đạo Hoa Kỳ Thành Lập

Chụp với Rose Queen (Nữ Hoàng Rose Parade) và 6 công chúa của Rose Court, trong đó Nữ Hoàng Rose Queen Natalie đứng bên trái Bảo Trần.

Pasadena, CA (VB)-- Sẽ có nhiều Hướng Đạọ Sinh Việt Nam tham dự cuộc Diễn Hành Hoa Hồng vào ngày đầu năm 2010 tại Pasadena, Nam California, một sự kiện hàng năm vẫn được hàng chục triệu người theo dõi qua truyền hình.
Cũng là dịp để mừng Hội Hướng Đạo Hoa Kỳ tròn 100 tuổi, “đánh dấu bước ngoặc lịch sử này, Hội Hướng Đaọ Hoa Kỳ (Boy Scouts of America, vết tắt BSA) sẽ có một xe hoa và một đoàn diễn hành trong kỳ Diễn Hành Rose Parade sắp tới. Các Liên Đoàn Hướng Đaọ VN sinh hoạt tại Hoa Kỳ đều chính thức trực thuộc BSA và Girl Scouts of The United States (GSUSA). Trong phái đoàn diễn hành của BSA kỳ này sẽ có 4 Hướng Đạo Sinh VN được chọn để tham dự. Bốn em này đều là Eagle Scouts.” Đó là thông báo qua email từ Phạm Đỗ Thiên Hương, Liên Đoàn Trưởng của Liên Đoàn Hướng Việt (ở Irvine, Calif.).

Troop 2010 gồm 300 Hướng Đaọ Sinh đẳng cấp Đaị Bàng sẽ diễn hành ngày 1-1-2010.


Việt Báo đã phỏng vấn chị Lê Kim Anh, một huynh trưởng thuộc Liên Đoàn Hướng Việt, và được cho biết rằng con trai của chị Lê Kim Anh là em Neil Bảo Trần là một trong 4 Hướng Đaọ Sinh Việt Nam được chọn để diễn hành với đoàn BSA trong Diễn Hành Hoa Hồng.
Chị cho biết là chiều Thứ Tư cả gia đình chị sẽ cùng em Neil Bảo Trần lên Pasadena để trang hoàng xe hoa cho BSA.
Chị Lê Kim Anh cũng chia sẻ hình ảnh của em Neil Bảo Trần. Và đặc biệt là bản văn song ngữ do em Neil Bảo Trần viết, nhan đề Anh Ngữ là “Why I wish to particapate in the 100th Anniversary of Boys Scouts in America Celebration” -- bản Việt ngữ có nhan đề “Lý Do Tại Sao Tôi Muốn Đi Tham Gia Diển Hành Để Chào Mừng 100 Năm Thanh Lập Hướng Đạo Hoa Kỳ.”

Đứng trước bản doanh Rose Parade.


Bản văn viết bởi Neil Bảo Trần toàn văn như sau (tòa soạn VB sửa một số lỗi chính tả về dấu hỏi, ngã):
“Cùng với tấm bằng Đại Bàng, tôi mong cái vinh dự đươc chọn để đi diển hành trong Rose Parade như là môt món quà ý nghĩa nhất mà tôi có thể gửi đến tặng Ông Ngoại thương yêu cuả tôi.


Ông Ngoại của tôi luôn luôn là môt người hết lòng ủng hộ Hướng đạo.  Ông tuyệt đối tin tưởng về đường hướng giáo dục hương thiện của phong trào Hướng Đạo.  Khi còn ở quê nhà ở Viêt Nam, dù trong thời gian chien tranh rất khó khăn, ông đã phụ giúp các Trưởng HD để thành lập Đoàn HD duy nhất ở thành phố nơi gia đình chúng tôi cư ngụ.  Ba người Cậu của tôi đã được Ông cho gia nhập HD từ Sói Con cho đến Kha.  Khi chinh quyền Cộng Sản chiếm miền Nam và cấm đoán việc sinh hoạt của HD, ong rất buồn. Khi Ông đến Mỹ, một trong chuyện đầu tiên Ông nhắc nhở Ba Mẹ chúng tôi là ghi danh cho tôi, em gái tôi, va mấy anh em họ vào HD. 

Chụp với ông Ngoaị và Mẹ trước bản doanh trung ương Rose Parade ở Pasadena.


Ông Ngoại luôn luôn có mặt trong những buổi sinh hoạt HD của tôi. Mỗi lần Ông đi chợ trời, Ông luôn luôn mua quà cho tôi và hai đứa em gái.  Đa số mấy món quà này đều it nhiều liên hệ đến HD như mấy cái nút đồng tiền hình hoa Bách Hợp, hình con Đại Bàng, v.v…
Gần đây, sức khỏe của Ông có phần yếu đi, nhưng Ông vẫn luôn luôn có mặt trong nhửng buổi  làm việc thiện nguyện của Đoàn tôi như giúp đỡ người Vô Gia Cư trong mỗi ngày lể Thanksgiving hay là giúp việc trong Food Bank.  Mỗi lần Ông đến thăm Đoàn, là chúng tôi lại được Ông cho tiền, rút ra từ số tiền già khiêm nhượng mà Ông lãnh được mỗi tháng.  Khi tôi báo tin cho Ông biết là tôi được bằng Đại Bàng, ông rất vui mừng và đi liền ra tiệm để mua cho tôi cái khung hình để lộng cái bằng.  Nhờ những sự khuyến khích hết lòng của Ông, mà trong đại gia đình chúng tôi đà có được bốn anh em có bằng Đại Bàng của Nam HĐ,  hai bằng Đồng, và ba bằng Bạc của Nữ Hướng Đạo.
Gia đình tôi sẽ tổ chức mừng Sinh nhật 89 tuổi của Ông Ngoại tôi  vao ngày 1 tháng 11 nam nay.  Tôi cũng biết là Ong rất thích xem Diễn Hành Rose Parade vào mỗi ngày đầu năm Tết Dương Lịch.  Tôi mong rằng với thư này, tôi sẽ được tuyển lựa để đi diễn hành chung với Đòan Đại Bàng 2010 của miền Nam California trong Rose Parade. Tôi mong muốn được gửi cái vinh dự này để mừng Sinh Nhật cua Ông, môt người Ông đáng kính, đã yêu thương chúng tôi hết lòng, và trên hết, còn là một người có nhiều đức tánh mà tôi luôn thương yêu và nể phục.”
Tòa soạn Việt Báo gửi lời chúc mừng em Neil Bảo Trần   và các Hướng Đaọ Sinh được vinh dự tham dự Diễn Hành Hoa Hồng, cũng như chúc mừng tới gia đình các em và tất cả các đơn vị Hướng Đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.