Hôm nay,  

Tân Nguyễn Sắp Ra Tòa Vụ Truyền Đơn ‘hù Dọa’

29/12/200900:00:00(Xem: 2625)

Tân Nguyễn Sắp ra Tòa Vụ Truyền Đơn ‘Hù Dọa’

QUẬN CAM -- Ông Tân Nguyễn, nguyên ứng cử viên tranh chức của Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez năm 2006 sửa soạn ra tòa đối với các cáo buộc liên hệ tơi cuộc tranh cử trên -- nhưng đã nộp một đơn để xin bác bỏ nhiều chứng cớ ra khỏi hồ sơ tòa.
Bản tin trên báo OC Register hôm Thứ Hai 28-12-2009 nói rằng ông Tân Nguyễn bị  điều tra sau khi ban vận động của ông gửi 14,000 truyền đơn tới các cử tri gốc Mỹ Latin, cảnh cáo họ là “di dân” (emigrados) có thể bị tù nếu họ đi bỏ phiếu. Cuộc tranh cãi pháp lý là vì chữ “di dân” có thể được dịch là “di dân hợp pháp” mà cũng có thể hiểu là “di dân lậu.”


Điều tra viên sẽ xem xét là có phải Tân Nguyễn, đaị diện cho Đảng Cộng Hòa năm 2006 tranh chức này, có phải đã làm gây lo sợ cử tri gốc Latin một cách sai trái  để họ đi bầu ít hơn.
Phiên tòa dự kiến ngày 9-2-2010 sẽ do chánh án  David O. Carter xét xử.
Tuy nhiên, luật sư của Tân  Nguyễn là Dean Steward hôm Thứ Bảy đã nộp một đơn, nói là chứng cớ thu được từ lệnh khám xét nên bị bác bỏ bởi vì lệnh khám xét đã cấp không chính đáng.
Tân Nguyễn chối là không liên hệ tới người gửi truyền đơn. Đơn của LS Steward nói là không có gì sai trái với truyền đơn cả.
Tòa sẽ xét về đơn của Steward vào ngày 18-1-2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.