Hôm nay,  

Cđ Người Việt Quốc Gia San Fernando Valley, Phụ Cận Tổ Chức: Hội Tết Chủ Nhật 24-1-2010, Mời Thi Hoa Hậu, Cờ Tướng...

28/12/200900:00:00(Xem: 6451)

CĐ Người Việt Quốc Gia San Fernando Valley, Phụ Cận Tổ Chức: Hội Tết Chủ Nhật 24-1-2010, Mời Thi Hoa Hậu, Cờ Tướng...

Jason Phạm và nhà thơ Quỳnh Giao tại tòa soạn Việt Báo.


(Việt Báo - Vi Anh tổng hợp) -- Trả lời phỏng vấn của Việt Báo và SBTN, Jason Phạm, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ và nhà thơ Quỳnh Giao Trưởng Ban Truyền Thông của Cộng Đồng này cho biết. Từ khi hàng chục ngàn người Việt tỵ nạn CS định cư tại thành phố San Fernando và vùng phụ cận, một vùng có lúc cạnh tranh với Silicon Valley ở Bắc Cali về khoa học kỹ thuật tin học, phản ứng mạnh với  một người tổ chức gây quỹ từ thiện đem về giúp ở VN mà không muốn chào quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ - nên cư dân ở đây đóng góp nhân tài vật lực để tổ chức thành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Vùng San Fernando Valley và Phụ Cận bằng một cuộc bầu cử đúng thủ tục pháp lý để đại diện cho  mình. Thành phần Ban Chấp Hành, Hội Đồng Cố vấn và Giám sát gồm trên 30 người, phía chấp hành đa số là những người trung niên ăn học và làm việc trong dòng chánh Mỹ như Jason Phạm.
Từ đó, nên có nhiều chương trình thiết thực đi sát với nguyện vọng cộng đồng và trung thành với lời hứa khi ứng cử.. Như mướn một cơ ngơi rất lớn 2,500 sp feet để làm trụ sở Cộng Đồng vào tháng Tư năm 2009. Sau đó Cộng đồng tổ chức ngày Quốc Hận long trọng hàng ngàn người tham dự, Lễ Trung Thu  cho hơn 1000 trẻ em, gây qũy cứu trợ bão lụt được hơn 8 000  USD gởi cho Giáo Hội PGVN Thống Nhứt và Công Giáo qua tổ chức Việt Catholic News;  mở trường với hàng chục lớp dạy Việt ngữ, computer, giúp làm thủ tục và hướng dẫn thi quốc tịch do sinh viên hậu đại học UCLA đảm nhiệm. Đăc biệt Ong Chủ tịch Cộng Đồng Lê khánh Hồng là giám đốc trường dạy võ, nên đã giúp mở cho cộng đồng cả hai võ đường dạy Thái cực đạo và Tai Chi dưỡng sinh.


Mùa lễ hội Giáng Sinh, Tết Dương Lịch bắt đầu làm đồng hương nghĩ đến ngày Tết truyền thống VN, nên đề nghị  Cộng Đồng chuẩn bị Tết Việt trên đất Mỹ tại San Fernando và vùng phụ cận.  Thể hiện ý nguyện chung của đồng hương, Cộng đồng quyết định làm Hội Tết Canh Dần 2010  (Vietnamese Tet Festival 2010) vào  Chủ Nhựt 24 tháng 1, 2010, tại trường  John Sutter Middle School, 733 Winneker Ave., Canoga Park, CA 91306, từ 10 giờ sáng đến 7 giờ chiều, vào cửa tự do.
Chương trình gồm các mục chánh như sau: Chào Quốc Kỳ Việt Mỹ đầu năm theo truyền thống VNCH; Múa lân đầu năm theo phong tục kỳ lân xuất thế thiên hạ thái bình; Biểu diễn Võ thuật; Ca vũ nhạc mừng xuân do Cộng đoàn Đức Mẹ La vang và Thánh Tâm phụ trách.  Nhiều ca sĩ có tiếng ở Little Saigon như Nguyên Khang tình nguyện đến giúp vui. Thi Hoa Hậu Ao Dài,  Thi Hát Karaoke. Thi Cờ Tướng. Xin Xâm, bói quẻ dịch đầu năm. Hàng mấy chục gian hàng triển lãm, trò chơi, thức ăn thức uống đã ghi danh tổ chức.
Cộng đồng tập trung hai nỗ lực lớn nhứt trong Vietnamese Tet Festival 2010  để thực hiện hai việc để  giới thiệu cho người ngoại quốc trong vùng và lớp trẻ gốc Việt. Một là trưng bày về Quân Lực VNCH, có xe Jeep, lô cốt, tiền đồn, quân phục, huy chương, phù hiệu của QLVNCH để lớp trẻ và khách ngoại quốc thấy hình ảnh, kỷ vật của một quân dội dã có lần là một quân lực hùng mạnh nhứt ở Đông Nam Á. Hai là giới thiệu nét đẹp đặc biệt của người phụ nữ Việt qua chiếc áo dài. Hoa hậu Mỹ Việt đích thân đến cố vấn cuộc thi, trao vương miện cho người được chọn và giúp cho người thi Hoa Hậu Cali và Liên bang. Theo thể lệ người Việt hải ngoại tuổi từ  16 đến 30 được ứng thí,  không chấp nhận người từ trong nước ra du học hay du lịch.
Jason Phạm, Quỳnh Giao có nhân danh cộng dồng mời báo chí và đồng hương các nơi tham dự để ủng hộ tinh thần một cộng đồng đi sau nhưng quyết tâm là một cộng đồng của người Việt Quốc gia với căn cước tỵ nạn CS. Có thể liên lạc Jason Phạm (818) 807-9453, email vncommunitysfv@yahoo.comvà Quỳnh Giao 626 236-6448. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.