Hôm nay,  

Ls Gốc Việt Vào Vòng Chung Kết Hội Đồng Thị Xã Houston

06/11/200900:00:00(Xem: 4382)

LS Gốc Việt Vào Vòng Chung Kết Hội Đồng Thị Xã Houston

Westminster (CA) – Kết quả  sơ bộ cuộc bầu cử Hội đồng thành phố Houston (Texas) cho biết Luật sư Hoàng Duy Hùng, chủ tịch Cộng Đồng  người Việt tại đây đã được vào  chung kết để tranh cử chức nghị viên trong địa hạt  F  vào Thứ Bẩy, ngày 12 tháng 12 sắp đến.
Houston là thành phố quan trọng, nơi nhiều quốc gia đặt trụ sở ngoại giao, trong đó có CSVN đang dự tính lập tòa tổng lãnh sự tại đây. Với dân số khoảng 2.2 triệu người, nếu kể cả các vùng phụ cận dân số lên đến 5.5 người được xem là thành phố lớn hàng thứ 4 trên toàn quốc Hoa Kỳ.  Thứ Ba ngày 3 tháng 11 vừa qua, thành phố  đã tổ chức một cuộc bầu cử  nhiều chức vụ  cho thành phố, trong đó có chức vụ thị trưởng và 7 ghế nghị viên (Địa hạt A đến G).
Riêng tại địa hạt  F có một ứng cử viên (ỨCV) gốc Việt, Luật sư Hoàng Duy Hùng (tức Al Hoang trên lá phiếu) trong số 7 ỨCV. Luật sư Hùng được vào chung kết với số phiếu  2,361 phiếu (24.6%) so với ỨCV  hàng đầu, Mike Laster với 2,442 (25.5%). Luật bầu cử thành phố qui định, nếu không có ỨCV  nào được  hơn 50%  trên tổng số phiếu, hai ỨCV có số phiếu cao nhất sẽ phải tranh cử vòng chung kết.


Dân biểu Văn đã gửi lời  chúc mừng Luật sư  Hùng và cộng đồng Việt  đã  có  ỨCV gốc Việt  được tham dự vòng chung kết.  và ông tin rằng nếu  tiếp tục có sự tín nhiệm  của đồng hương,  Luật sư Hùng có nhiều  cơ hội thắng cử.
Lá thư viết tiếp cộng đồng chúng ta đã định cư tại Hoa Kỳ hơn 1/3 thể kỷ, và sức mạnh kinh tế và chính trị  đang được giới chức Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm và Cộng đồng  Việt cần  có thêm đại diện và  tiếng nói trong chính quyền tại Thành  phố Houston.  Dân Biểu Văn cho rằng  không mấy ai có thể đại diện cho quyền lợi, hiểu biết nguyện vọng, tâm tình của cộng đồng Việt  bằng chính người dân cử gốc Việt.
Luật sư Văn nhấn mạnh  sự có mặt  của dân cử gốc Việt  trong Hội đồng thành phố Houston là điều tối cần thiết, sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của mọi người  trong thành phố, nhất là cộng đồng Việt tại đây. Ông kêu gọi  đồng hương Houston, nhất tâm ủng hộ Luật sư Hùng  bằng mọi cách để chúng ta  có đại diện  chính thức tại Hội đồng Thành phố  Houston.
Cuối  thư, Dân biểu Văn cho biết ông sẵn sàng  chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tay với cộng đồng  Việt Nam  để có tiếng nói chính thức tại Hội đồng Thành phố Houston.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.