Hôm nay,  

Db Văn Gửi Thư Cho Triết, Đòi Ngưng Đàn Áp Tu Sĩ

02/10/200900:00:00(Xem: 2981)

DB Văn Gửi Thư Cho Triết, Đòi Ngưng đàn áp Tu Sĩ

Luật sư Trần Thái Văn, Phó Chủ Tịch Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện Tiểu Bang California, đã phổ biến một THƯ GỬI CHỦ TỊCH NHÀ NƯỚC CSVN, trong đó viết:
Ngày 1 tháng 10 năm 2009
Ông Nguyễn Minh Triết
Chủ Tịch Nước Cộng Hoà Xã Hội Việt Nam
Qua: Tòa Đại Sứ Việt Nam tại Hoa Thịnh Đốn
1233 20th St., N.W., Suite 400
Washington, D.C. 20036
Kính thưa Ông:
Cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại và chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải  tôn trọng tự do tôn giáo, để mọi người hành sử tín ngưỡng theo ý muốn mà không bị sự kiểm soát của nhà nước Việt Nam.
Tin tức từ trong nước gửi ra và tin tức quốc tế cho biết có khoảng 400 tu sĩ thuộc Tu Viện Bát Nhã đã bị công an địa phương để thành phần xã hội đen dùng gậy gộc tấn công, đánh đập gây tổn thương cho nhiều người và trục xuất các tăng ni ra khỏi Tu Viện. Đồng thời, mới ngày hôm qua, tin tức và hình ảnh cũng từ trong nước gửi ra cho thấy nhà cầm quyền địa phương đã cho xe cơ giới đến phá tượng Đức Mẹ La Vang linh thiêng của Giáo xứ Chày thuộc tỉnh Quảng Bình.


Hình ảnh và tin tức những việc đàn áp tôn giáo này đã được phổ biến khắp nơi ngoài  Việt Nam. Đây là một bằng chứng cụ thể cho toàn thế giới biết rằng Việt Nam thật sự không có tự do tôn giáo và nhà cầm quyền Việt Nam đáng bị công luận quốc tế lên án.
Trước thời gian xin gia nhập Tổ Chức Thương Mại Quốc Tế (WTO), Việt Nam đã từng cam kết sẽ cải thiện vấn đề tự do tôn giáo nhằm được chấp nhận là thành viên của tổ chức quốc tế này. Tuy nhiên, ngay sau khi được vào Tổ Chức này, nhà cầm quyền Việt Nam đã ngay lập tức bội hứa với Tổ Chức WTO và cộng đồng quốc tế.
Cộng đồng Việt tại hải ngoại đòi hỏi nhà cầm quyền Hà Nội phải giữ lời cam kết trên và  cần phải tỏ ra là một nước có văn minh, biết tôn trọng tự do tín ngưỡng theo tiêu chuẩn tối thiểu đối với một thành viên của Liên Hiệp Quốc và một phần tử của cộng đồng văn mình trên thế giới. Nhà cầm quyền Hà Nội cần phải chấm dứt ngay việc bạo hành, tấn công, và ngưng đàn áp các tu sĩ và công dân Việt Nam ngay lập tức.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.