Hôm nay,  

Đại Sứ Michalak Gặp Dân Vn: Mỹ Quan Tâm Về Biển Đông

06/06/200900:00:00(Xem: 3104)

Đại Sứ Michalak Gặp Dân VN: Mỹ Quan Tâm Về Biển Đông


Bàn chủ tọa, từ phải: DB Sanchez, Đaị Sứ Michalak, DB Rohrabacher.
GARDEN GROVE (VB) - Chiều Thứ Sáu, ngày 5-6-2009, tại trụ sở của đài Truyền Hình SBTN ở thành phố Garden Grove, Quận Cam, các Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez, Dân Biểu Ed Royce và Dân Biểu Dana Rohrabacher đã tổ chức hội thảo mang chủ đề "Nhân Quyền Việt Nam Ngày Nay" để đón tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak trở lại Quận Cam lần thứ 3.
Hàng trăm đại diện các đoàn thể, tổ chức, các vị dân cử, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí trong cộng đồng người Việt Quốc Gia tại Quận Cam đã đến tham dự. Trong đó có sự hiện diện của ông Đại  Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak, Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez, Đại diện của Dân Biểu Liên Bang Ed Royce, Dân Biểu Liên Bang Dana Rohrabacher, Đại diện của Thượng Nghị Sĩ Liên Bang Barbara Boxer, Thượng Nghị Sĩ Tiểu  Bang Lou Correa.
Chương trình hội thảo được chiếu trực tiếp trên hệ thống truyền hình SBTN đúng vào lúc 7 giờ tối giờ California.
Chương trình bao gồm các mục như lời chào mừng của DB Loretta Sanchez, đoạn phim chào mừng của Thượng nghị sĩ Barbara Boxer, lời phát biểu của DB Dana Rohrabacher, đoạn phim chào mừng của DB Ed Royce, và sau cùng là phần trình bày về nhân quyền Việt Nam hiện nay của Đại Sứ Michael Michalak.
Buổi hội thảo xoay quanh các vấn đề về mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, về mối quan tâm của cộng đồng người Việt tị nạn hải ngoại đối với các vi phạm nhân quyền, việc đàn áp tôn giáo, chà đạp tự do báo chí, bày tỏ chính kiến mà của Cộng Sản Việt Nam.


Trong phần phát biểu chào mừng ông Đại Sứ, Dân Biểu Loretta Sanchez có nói rằng "Tôi biết rằng ông Đại sứ đã đặt ưu tiên hàng đầu trong việc gặp gỡ với những người can đãm và lắng nghe những cuộc đấu tranh của họ với chính quyền." "Thưa ông đại sứ, tôi cũng đề nghị ông tiếp tục gặp gỡ những sinh viên can đảm, những blogger đang bị bắt giam vì thực hiện những quyền căn bản của một công dân."
Được hỏi về việc chính quyền CSVN cho phép hàng ngàn công nhân Trung Quốc vào làm việc bất hợp pháp trong đất nước Việt Nam vi phạm luật lao động quốc tế. Ông đại sứ nói rằng hiện đã có nhiều bài viết đề cập đến vấn đề đó và ông tin rằng vấn đề này chính quyền CSVN sẽ phải trả lời một ngày gần đây. Riêng ông đại sứ thì ông cho biết là cũng muốn đến tận Tây Nguyên để xem hiện trạng thế nào, nhưng ông chưa có thì giờ.
Được hỏi về việc Trung Quốc đe dọa vùng lãnh hải và bắn giết các ngư phủ Việt Nam. Ông đại sứ nói rằng việc này không chỉ Hoa Kỳ mà còn rất nhiều nước xung quanh biển Đông quan tâm, trong đó Việt Nam đã cùng với Phi Luật Tân, Mã Lai làm việc để giải quyết vấn đề. Ông cũng nêu ra sự kiện phái đoàn quân sự cao cấp của CSVN đã được thăm viếng chiếc hàng không mẫu hạm của Mỹ trong tháng 5 chắc chắn làm cho Trung Quốc phải quan tâm và cảnh tỉnh.
Được hỏi sau năm 1975,  CSVN đã giết hại một cách đen tối một số nhân vật quan trọng của Miền Nam như Hòa Thượng Thích Thiện Minh và Giám Mục Nguyễn Kim Điền. Ông đại sứ nói rằng xin viết thư và đưa ra bằng cớ cũng như nơi chốn cụ thể ông sẽ không ngại tiếp xúc với chính quyền để tìm ra sự thật.
Được hỏi về vị đại sứ sắp tới. Ông đại sứ chỉ nói là chắc chắn một ngày nào đó ông sẽ được thay thế bằng một vị khác, nhưng ông không nói là lúc nào và ai sẽ thay thế ông.
Ông  đại sứ cũng cho biết là ông sẽ thay đổi lập trường đòi chính quyền CSVN phải cải thiện nhân quyền, chận đứng tham nhũng và nạn buôn người. Ông cũng nói rằng CSVN không muốn nghe những gì ông nói.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.