Hôm nay,  

Giữ Chó Để Giảm Những Vụ Chó Cắn Nhân Viên Ghi Điện

21/05/200900:00:00(Xem: 2816)

Southern California Edison Xin Khách Hàng Tăng Cường Trách Nhiệm: Giữ Chó Để Giảm Những Vụ Chó Cắn Nhân Viên Ghi Điện

ROSEMEAD, Calif., Ngày 18 tháng Năm, 2009 — Hiện giờ là Tuần Lễ Toàn Quốc Ngăn Ngừa Chó Cắn, công ty Southern California Edison (SCE) xin nhắc nhở khách hàng về trách nhiệm giữ chó mèo, phòng ngừa các vụ chó cắn nhân viên phục vụ khách hàng tại hiện trường, như nhân viên ghi điện.
Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC) ước lượng mỗi năm có tới hơn 4 triệu rưỡi người bị chó cắn trên toàn  quốc. Nạn nhân bị chó cắn thường xuyên nhất là trẻ em và người cao niên. Những đối tượng bị cắn thường xuyên khác là người đưa thư và người đến ghi đồng hồ tiện ích. Tính đến giờ này trong năm nay, đã có 9 nhân viên SCE bị chó cắn. Năm 2008,  có 37 nhân viên bị chó tấn công gây thương tích.
Gần như mỗi ngày đi làm việc, con số khoảng 2,500 nhân viên ghi đồng hồ và phục vụ hiện trường của SCE đều phải đối phó với những thú vật nuôi trong nhà, đang cơn chúng hung dữ, hoảng sợ hoặc không được kềm chế. Những vụ chó tấn công đã gây thương tích cho nhân viên, cũng như làm giảm năng suất.
Ông Ken Ellison, giám đốc SCE, phụ trách Dịch Vụ Đồng Hồ Điện, phát biểu, “Những vụ chó cắn và tấn công nhân viên phần lớn là ngăn ngừa được. Chúng tôi thành thực cám ơn quí khách hàng dành chút thời gian kềm chế chó mèo nhà mình để chúng không trở thành mối đe dọa cho nhân viên. Việc đó giúp nhân viên hoàn tất được công việc mau chóng và an toàn.” 


SCE xin chủ nhân nuôi chó mèo thực hiện những chỉ dẫn đơn giản về an toàn sau đây:
 - Khi nhân viên đến ghi đồng hồ điện nhà quí vị, xin giữ chó mèo bên trong, cách xa cửa ra vào.
- Cần để ý tới chó mèo. Những con bị buộc cột lâu ngày hoặc có ít tương quan với láng giềng có khuynh hướng hung dữ hơn và có thể cắn người.
- Tập cho chúng biết nghe lời là một điều ích lợi trong việc dạy chó ngoan, và giúp chủ nhân kềm chế chúng trong hầu hết mọi trường hợp.
- Đừng để chó đi lang thang không có người coi giữ trong khu vực địa phương.
- Khi gặp chó chạy rông trong khu  vực của mình, báo cáo ngay với Nha Kiểm Soát Thú Vật Địa Phương.
Khách hàng có thể xem hóa đơn hàng tháng để biết ngày nhân viên công ty đến ghi đồng hồ điện. Vào những ngày ấy, cổng không được khóa, chó mèo hoặc các thú vật nuôi phải được giữ ở một nơi an toàn trong nhà. Muốn dặn dò riêng về việc đến nhà, khách hàng có thể gọi SCE tại số (800) 655-4555. Xin lên mạng www.sce.com/Safety/worker/meter-reader.htmđể biết thêm nhiều chỉ dẫn ích lợi khác.
Về Southern California Edison
Thuộc công ty Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những công ty tiện ích điện lớn nhất trên toàn quốc, phục vụ hơn 13 triệu người xuyên qua 4.7 triệu trương mục khách hàng trên địa bàn phục vụ rộng 50,000 dặm vuông trong miền Trung, Duyên Hải, và Nam California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.