Hôm nay,  

Db Sanchez Bảo Trợ Dự Luật Nhân Quyền Vn-hr 1969 Kêu Gọi: Ngưng Hỗ Trợ Nhân Đạo Đến Khi Vn Có Các Quyền Căn Bản

04/04/200900:00:00(Xem: 3839)
DB Sanchez Bảo Trợ Dự Luật Nhân Quyền VN-HR 1969 Kêu Gọi: ngưng hỗ trợ nhân đạo đến khi vn có các quyền căn bản
WASHINGTON - Hôm qua Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47), đồng Chủ tịch của Nhóm Việt Nam Caucus đã chấp thuận đồng bảo trợ cho Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2009 (H.R. 1969) thúc đẩy cải cách nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam. Dự Luật này kêu gọi Hoa Kỳ nên chấm dứt các sự hỗ trợ nhân đạo tại Việt Nam trừ khi chính quyền CSVN bảo đảm nhân quyền và ngưng đàn áp các hoạt động của phong trào dân chủ. Dự Luật cũng sẽ ngăn chặn việc Việt Nam nhận được hệ thống ưu đãi thuế quan phổ cập của Hoa Kỳ (General System of Preference - GSP) cho đến khi Việt Nam cải thiện các tiêu chuẩn lao động của họ.
"Tôi rất quan tâm về tình trạng đàn áp nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN, đặc biệt là đối với phong trào đấu tranh dân chủ", Dân Biểu Sanchez nói. "Thật không may, lời cam kết của Việt Nam trong quá khứ để cải thiện tình trạng nhân quyền không có kết quả và không có sự  tiến bộ."

"Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2009 sẽ tích cực thúc đẩy cho tự do và dân chủ, bắt buộc nhà cầm quyền CSVN phải chịu trách nhiệm cho đến khi các quyền căn bản được cải thiện. Tôi hy vọng các các nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ tôn trọng lời hứa của họ bằng cách chấm dứt tình trạng đàn áp nhân quyền của người dân Việt Nam. Tôi sẽ tiếp vận động Quốc Hội Hoa Kỳ để tiếp tục tranh đấu cho những quyền căn bản mà mỗi người dân cần có là tự do ngôn luận, tự do phát biểu, tự do tôn giáo tại Việt Nam."
Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2009 mang nhiều ngôn ngữ mạnh mẽ hơn các phiên bản trước đó. H.R. 1969 sẽ buộc chính quyền Việt Nam phải đáp ứng một số yêu cầu bao gồm trả tự do cho tất cả các nhà đấu tranh dân chủ và tôn giáo, tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tự do hội họp, điều chỉnh lại các luật lệ để bảo đảm sự bất đồng ôn hòa của người dân và truyền thông độc lập; và tôn trọng các quyền của các sắc dân thiểu số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.