Hôm nay,  

Ý Thức Hạnh Phúc Hôn Nhân: Khóa Học Miễn Phí Khai Giảng 6/4 Và 11/4

03/04/200900:00:00(Xem: 2770)

Ý Thức Hạnh phúc hôn nhân: Khóa học miễn phí khai giảng 6/4 và 11/4

(Justin-VB)


Michelle (center) 
Đừng để hạnh phúc vụt bay chỉ vì một câu nói. Là người Việt Nam, cặp vợ chồng nào cũng mong ước có được một cuộc sống sung túc hạnh phúc bên nhau và gia đình. Nhưng cũng như bất kỳ một cuộc hôn nhân nào trên thế giới, chúng ta ai cũng phải trải qua những lúc mưa nắng mà một trong những vấn đề lớn chính là hiểu biết và thông cảm với người phối ngẫu, thay vì đay nghiến và nặng lời khi cãi vã.
Điển hình như khi chồng đi làm về mệt nhọc chỉ muốn hiểu trực tiếp ý từ lời nói của vợ, nhưng vợ vì thích nói chuyện với chồng nên có xu hướng nói lòng vòng đủ thứ chuyện. Và thế là cơm chẳng lành canh chẳng ngọt lại tái diễn. Nó có thể xảy ra với bất cứ ai, mọi lúc mọi nơi. Cho chính bạn, hay cho người thân của mình.
Nếu xảy ra một vài lần thì không sao. Nhưng thực trạng này cứ tái diễn mỗi lúc tồi tệ hơn sẽ dẫn đến những hậu quả không tốt đến cuộc sống hạnh phúc. Lúc đó cả hai nên ngồi lại cùng nhau giải quyết. Khi hai người đều không có hướng giải quyết tích cực để giải mã ngôn ngữ người đối diện lại đành phải tìm đến một người thứ ba để giúp định hướng.
Nhưng ngặt nỗi là người Việt Nam lại thường rất rụt rè khi phải tìm đến người tư vấn. Thế nhưng theo lời của chị Michelle Mai Phùng, một chuyên gia tư vấn hạnh phúc lứa đôi tại Long Beach cho biết thì "Đó là một sai lầm tai hại." Chị cho biết tỉ lệ người Việt ly dị ngày nay khá phổ biến vì nhiều lý do khác nhau. Một trong những lý do chính là việc thiếu chuẩn bị trước hôn nhân và không trực diện với vấn đề qua các dịch vụ tư vấn miễn phí.


Chị Michelle tiếp lời "Khi chúng ta bị thương trên thân thể, chúng rất dễ thấy và bản thân mình tự tìm cách chữa trị. Ngược lại những vết thương tinh thần thường rất dễ bị bỏ qua nhưng sẽ để lại những dấu ấn rất đậm. Những cặp vợ chồng để có được hạnh phúc phải cải thiện nhiều kỹ năng sống."
Chị Michelle là một trong số những cố vấn hôn nhân đại diện cho người Việt và đang có những chương trình thảo luận sắp tới giúp giảm tỉ lệ đổ vỡ. Chính quyền liên bang lẫn tiểu bang nhìn nhận đổ vỡ hôn nhân là một nguy cơ có tầm ảnh hưởng phức tạp lên xã hội, nhất là với những trẻ em. Mục đích của chương trình thảo luận sẽ giúp phâàn nào ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa các phức tạp xã hội này.
Giận ai mà chẳng mất khôn. Thương nhau là thế nhưng khi cãi nhau thì lại dùng võ mồm. Đó là một thực tế. Tại các khóa do chị Michelle hướng dẫn cho những người đã hoặc chưa lập gia đình, khóa sinh sẽ hoàn tất khoảng 5 buổi học khoảng 2 tiếng mỗi buổi. Những chủ đề sẽ bao gồm các phần như cách giải tỏa ức chế, hiểu rõ lợi ích của một gia đình hạnh phúc, đồng thời cải thiện kỹ năng lắng nghe và giao tiếp khi xảy ra xung đột.
Dịch vụ tư vấn của chị Michelle là một trong những dịch vu do hội Cambodian Association of America, một tổ chức phi vụ lợi về sức khỏe tâm lý thực hiện. Sắp tới đây, chị sẽ mở thêm hai khóa nữa bắt đầu vào Thứ Hai ngày 6 Tháng Tư tại thánh đường Little Saigon lúc 7 giờ tối và vào Thứ Bảy ngày 11 Tháng Tư lúc 9 giờ rưỡi sáng tại hội thánh tinh lành Westminster Baptist. Các khóa học vui nhộn sẽ giúp bạn khám phá nhiều hơn về bản thân và người quen của mình. Sau khi hoàn tất, một chứng chỉ và một món quà nho nhỏ sẽ được trao cho khóa sinh.
Địa chỉ của thánh đường Little Saigon là 10321 Bolsa Ave. Westminster, CA 92683
Mọi chi tiết xin liên hệ về số 1-562-988-1863 ext.252 hay số 714-800-9234

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.